zaterdag 7 mei 2016

Cư dân London... vui mừng về việc một người Hồi giáo... đắc cử thị trưởng

Thứ bảy, 07/05/2016

Cư dân London vui mừng về việc một người Hồi giáo đắc cử thị trưởng

Ông Sadiq Khan, ứng cử viên Đảng Lao động, phát biểu trước ông Zac Goldsmith, ứng cử viên Đảng Bảo thủ, sau khi chiến thắng trong cuộc bầu cử thị trưởng London, ngày 07 tháng 5 năm 2016.
Ông Sadiq Khan, ứng cử viên Đảng Lao động, phát biểu trước ông Zac Goldsmith, ứng cử viên Đảng Bảo thủ, sau khi chiến thắng trong cuộc bầu cử thị trưởng London, ngày 07 tháng 5 năm 2016.
Nhiều người ở London đang ăn mừng việc ông Sadiq Khan của Đảng lao động sắp trở thành thị trưởng Hồi giáo đầu tiên của thành phố.
Kết quả bầu cử loan báo tối thứ 6 cho thấy ông Khan đánh bại đối thủ thuộc phe bảo thủ với số phiếu chênh lệch 14%.
Ông Khan, con của một gia đình người Pakistan di dân sang Anh, sẽ lãnh đạo một thành phố thủ đô đang ra sức đề phòng những vụ tấn công và ứng phó với những mối đe dọa của các phần tử Hồi giáo cực đoan.
Theo các cuộc thăm dò ý kiến, một trong những vấn đề hàng đầu trong cuộc bầu cử thị trưởng là chi phí nhà ở và giao thông không ngừng gia tăng.
Nhiều người tán thưởng lời hứa hẹn của ông Khan là không tăng giá vé xe buýt và xe điện.
Trong khi đó, cử tri ở các nơi khác trên khắp nước gây thất bại lớn cho đảng Lao động. Điều này bộc lộ sự khác biệt rất lớn giữa khối dân đa văn hoá và có chủ trương tiến bộ của London với cử tri ở những nơi khác đang cảm thấy đất nước bị tuộc giốc và đánh mất quyền kiểm soát đối với biên giới của mình.

London có thể có thị trưởng người Hồi giáo đầu tiên (VOA60)i
X
05.05.2016
Kenya: Nhân viên cứu hộ ở Nairobi kéo hơn ba người sống sót khỏi đống đổ nát của một tòa nhà chung cư bị sập gần một tuần trước đây; Anh: London có thể có thị trưởng là người Hồi giáo đầu tiên khi ông Sadiq Khan, một cựu bộ trưởng 45 tuổi, dường như sắp giành chiến thắng...

 http://www.voatiengviet.com/content/cu-dan-london-vui-mung-ve-viec-mot-nguoi-hoi-giao-dac-cu-thi-truong/3319748.html         

Thứ bảy, 07/05/2016

Người Hồi giáo Anh coi cuộc đua giành chức thị trưởng London là thắng lợi lớn

Ông Sadig Khan - ứng cử viên chức đô trưởng London.
Ông Sadig Khan - ứng cử viên chức đô trưởng London.

Tin liên hệ

Ngoại trưởng Anh đầu tiên tới Cuba trong gần 60 năm

Ngoại trưởng Anh Philip Hammond đã gặp các giới chức Cuba hôm 28/4 để thảo luận về các quan hệ thương mại và du lịch với quốc gia cộng sản này
Cuộc kiểm phiếu vẫn đang tiếp diễn ở London, nơi mà thủ đô nước Anh có thể có một đô trưởng Hồi giáo đầu tiên giữa lúc ông Sadiq Khan, 45 tuổi, từng là một Bộ trưởng chính phủ và là con của người di dân Pakistan, có nhiều dấu hiệu sẽ chiến thắng trong một cuộc bầu cử mà người Hồi giáo ở Anh coi là một bước ngoặt. Phải chờ thêm nhiều giờ đồng hồ nữa mới biết kết quả.
Dù cho ông Khan có thắng hay thua đi chăng nữa, người Hồi giáo ở Anh vẫn coi việc ông là ứng cử viên dẫn đầu cuộc đua là dấu hiệu cho thấy sức mạnh chính trị đang tăng của họ tại tâm điểm của một trong những đế chế lớn nhất của thế giới.
Đại diện cho Đảng Lao động Anh, ông Khan là con của một tài xế xe buýt và một thợ may. Trong số 12 ứng cử viên tranh giành chức thị trưởng, ông đang cạnh tranh ráo riết với một ứng viên dẫn đầu khác, là ông Zac Goldsmith, một người Do thái có lập trường bảo thủ, và là con trai của một nhà tài phiệt tỷ phú.
Chức vụ đô trưởng London chỉ được lập ra cách đây có 16 năm, nhưng rất có thế lực. Đô trưởng sắp mãn nhiệm, là ông Boris Johnson, được coi là một ứng viên có thể ra tranh chức thủ tướng.

      http://www.voatiengviet.com/content/nguoi-hoi-giao-anh-coi-cuoc-dua-gianh-chuc-thi-truong-london-la-thang-loi-lon/3318671.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten