vrijdag 30 augustus 2013

Sài Gòn : Bị bố ráp, ‘bác sĩ...chui’ Trung Quốc leo nóc nhà trốn

Bị bố ráp, ‘bác sĩ’ Trung Quốc leo nóc nhà trốn Thursday, August 29, 2013 6:08:37 PM







 
SÀI GÒN (NV) - Trong một cuộc bố ráp bất ngờ, đoàn thanh tra sáng ngày 29 tháng 8 đã bắt quả tang 10 y bác sĩ Trung Quốc hành nghề “chui” tại một phòng khám hoạt động công khai giữa phố Sài Gòn. Hay tin “có biến,” tất cả những người này đều tìm cách chạy trốn bằng các “đường hầm bí mật” đã được thiết kế sẵn.
Báo mạng VietNamNet cho biết, phòng khám đa khoa nói trên treo bảng hiệu Apollo, tọa lạc tại số 228-228 A đường Trần Hưng Ðạo, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, Sài Gòn, do ông Vũ Thanh Tùng phụ trách về chuyên môn.

Phòng khám Trung Quốc bị bố ráp. (Hình: báo Tiền Phong)

Ðoàn thanh tra bao gồm cán bộ Sở Y Tế và Công An Sài Gòn, Cục Quản Lý Xuất-Nhập Cảnh Bộ Công An đã phát giác tổng cộng 8 người Trung Quốc đang làm việc chui tại đây. Một người nghe “động” đã leo thẳng lên trần nhà bằng carton để trốn. Bảy người khác thì trốn trong một căn phòng khóa trái ở lầu thượng. Tất cả đã chạy đến “nơi an toàn” bằng những con đường bí mật, kín đáo.

Theo Sở Y Tế Sài Gòn, phòng khám nói trên được cấp giấy phép hoạt động nhưng không khai báo việc tuyển dụng người ngoại quốc hành nghề tại đây.

Sau cuộc kiểm soát thình lình nói trên, phòng khám Apollo còn bị khép vào tội “khám, chữa bệnh sai chức năng cho phép” như vá màng trinh, chữa bệnh vô sinh, mộng tinh, yếu sinh lý... Ðoàn kiểm tra còn tịch thu 9 thùng thuốc - phần lớn nhập cảng từ Trung Quốc.

Một số bệnh nhân đang có mặt tại phòng khám đúng vào lúc bị bố ráp nói rằng, họ đã được bác sĩ người Trung Quốc khám bệnh. Cuộc đối thoại giữa đôi bên thông qua một người thông dịch cùng làm việc tại phòng khám. Những người này còn cho biết, chi phí điều trị mỗi người lên đến hàng chục triệu đồng, tương đương vài trăm đô la.

Bác sĩ Trung Quốc hành nghề “chui” leo lên trần nhà... trốn. (Hình: VNExpress)

Trong khi đó, theo báo Tiền Phong, các y bác sĩ “chui” người Trung Quốc của phòng khám Apollo đã tháo chạy tán loạn khắp các tầng lầu khi đoàn thanh tra xuất hiện. Các “bác sĩ” cởi bỏ áo blouse liệng lại trước khi bỏ trốn. Vì không ai chịu mở ổ khóa trái, nhân viên kiểm tra đã phải phá cửa phòng để vào trong lục soát. Ngoài hai “bác sĩ” bị bắt tại trận, tám người khác trốn trong các căn phòng khóa trái, người chui vào toilet, kể chui dưới gầm giường.

Cũng theo báo Tiền Phong, Apollo có 8 bác sĩ người Việt Nam đứng tên khám, chữa bệnh nhưng không ai có mặt. Ngoài sự hiện diện của ông Bác Sĩ Vũ Thanh Tùng phụ trách về chuyên môn, người Việt Nam độc nhất tại đây, tất cả những người còn lại đều là người Trung Quốc.

Theo người đứng đầu Phòng Thanh Tra Sở Y Tế Sài Gòn, phòng khám Apollo đã bị lập biên bản vi phạm hồi cuối tháng 5 rồi, nhưng rồi vẫn tái phạm. Ông này cho biết đã buộc phòng khám đóng cửa, tạm ngưng hoạt động để điều tra. (PL)
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten