dinsdag 5 juli 2016

Vovinam tưởng niệm Sáng Tổ, võ sư Nguyễn Lộc, lần thứ 56, ở Westminter, California

Vovinam tưởng niệm Sáng Tổ lần thứ 56

336
Lễ dâng hương lên bàn thờ sáng tổ. (Hình: Văn Lan/Người Việt)
Lễ dâng hương lên bàn thờ sáng tổ. (Hình: Văn Lan/Người Việt)
Văn Lan/Người Việt
WESTMINSTER, California (NV) – Trung Tâm Huấn Luyện Vovinam-Việt Võ Đạo Nguyễn Bá Học vừa long trọng tổ chức Lễ Tưởng Niệm Sáng Tổ lần thứ 56 vào sáng Chủ Nhật, 26 Tháng Sáu, đồng thời kỷ niệm 17 năm thành lập, tại trụ sở của trung tâm ở Westminster.
Trước sàn tập là bàn thờ trang nghiêm với di ảnh, cố sáng tổ Vovinam Việt Võ Đạo, võ sư Nguyễn Lộc, một bậc tôn sư võ học.
Mở đầu, võ sư Phạm Văn Thành có lời chào mừng quan khách đến tham dự và mời các vị đại võ sư, dân cử, quan khách, hội đoàn cùng toàn thể môn sinh và phụ huynh các võ sinh Vovinam Trung Tâm Nguyễn Bá Học, tiến lên thành kính làm lễ dâng hương tưởng niệm cố sáng tổ Nguyễn Lộc.
Tiếp theo, ông Thành tuyên bố lý do: “Theo truyền thống xã hội người phương Đông, ngày tử nhật bao giờ cũng được coi trọng hơn ngày sinh nhật. Tập quán đó được duy trì không phải vì chúng ta coi trọng việc tưởng niệm hơn việc xây dựng tương lai, mà chỉ có nghĩa là chúng ta không quên nguồn gốc, luôn luôn lấy dĩ vãng làm nền tảng xây dựng tương lai. Theo phong tục tập quán của dân tộc, theo truyền thống môn phái, hàng năm vào ngày này, toàn thể môn đồ Vovinam trên toàn thế giới háo hức một lòng, hướng tâm về ngày giỗ của sáng tổ môn phái, cố võ sư Nguyễn Lộc.”
“Để tưởng niệm và dâng nén hương người đã có công lao sáng lập ra môn phái có tên là Vovinam-Việt Võ Đạo, hôm nay là ngày 26 Tháng Sáu năm 2016, nhằm ngày mồng 2 Tháng Năm năm Bính Thân, các trung tâm huấn luyện Vovinam-Việt Võ Đạo miền Nam California quy tụ về đây, cùng tổ chức lễ tưởng niệm sáng tổ lần thứ 56 và 17 năm thành lập trung tâm Vovinam-Việt Võ Đạo Nguyễn Bá Học, kết hợp với việc thăng cấp cho khóa 1/2016 sơ, trung và cao đẳng,” ông nói tiếp.
Trong dịp này, võ sư Phạm Văn Thành cũng có lời khuyến nhủ đến các môn đồ Vovinam-Việt Võ Đạo phải luôn nhớ ba phần vụ phải thực hiện là: “Sống, giúp người khác sống, và sống cho người khác.”
Biểu diễn đòn chân Vovinam. (Hình: Văn Lan/Người Việt)
Biểu diễn đòn chân Vovinam. (Hình: Văn Lan/Người Việt)
Tiếp theo, nhạc sĩ Cao Minh Hưng mời võ sư Đinh Thành Minh lên đọc tiểu sử cố sáng tổ Nguyễn Lộc.
Tiếp nối chương trình, võ sư Phạm Văn Thành tóm lược quá trình hình thành trung tâm Vovinam-Việt Võ Đạo Nguyễn Bá Học.
Ông Thành cho biết, Trung Tâm Vovinam huấn luyện cho môn sinh về ba phương diện:
1-Võ lực: Tập cho các em một thân hình rắn chắc, một sức lực mạnh mẽ dẻo dai, một thân thể tráng kiện và lành mạnh.
2-Võ thuật: Huấn luyện cho các em một kỹ thuật tinh vi để tự vệ hữu hiệu và đầy tự tin.
3-Võ đạo: Rèn luyện cho các em một tinh thần cao thượng, một ý chí quật cường, một tinh thần kỷ luật tự giác, một nếp sống hợp quần, một đức độ khoan dung và từ ái.
Năm 2001, Trung Tâm Văn Hóa Nguyễn Bá Học dời qua địa điểm khác, nhưng Võ Đường Orange County vẫn tiếp tục hoạt động tại đây cùng với Châu Đạo Cao Đài Nam California.
Năm 2004, Võ Đường Vovinam Orange-County đổi tên lại là Trung Tâm Huấn Luyện Vovinam-Việt Võ Đạo Nguyễn Bá Học, do võ sư Phạm Văn Thành huấn luyện và hướng dẫn cho đến nay.
Tiếp theo, thị trưởng Werstminster, ông Tạ Đức Trí, cùng các vị võ sư trao tặng võ sư Phạm Văn Thành bằng tưởng lục vì những đóng góp trong phong trào rèn luyện sức khỏe và võ thuật cho thanh thiếu niên tại Orange County.
Sau đó là lễ xướng danh và trao đẳng cấp cho các võ sinh đã đạt tiêu chuẩn trong kỳ thi lên cấp trong buổi sáng cùng ngày.
Tiếp theo là màn biểu diễn võ thuật do các võ sinh Vovinam biểu diễn với các thế võ của môn phái đã hoàn toàn chinh phục người xem với nhiều tràng vỗ tay tán thưởng.
Được biết, từ ngày thành lập, đến nay đã tròn 17 năm (1999-2016), trung tâm đã đào tạo được trên 400 môn sinh các cấp, trong đó có:
1-Cấp đai cao nhất hiện nay là chuẩn Hồng Đai, tương đương huyền đai đệ tứ đẳng.
2-Bốn mươi lăm huấn luyện viên cấp trung đẳng (Hoàng Đai), từ hoàng đai nhất đến hoàng đai tam, tương đương huyền đai đệ nhất đẳng đến huyền đai đệ tam đẳng.
Hàng năm, trung tâm có tổ chức hai khóa thi thăng cấp thường niên, vào cuối Tháng Sáu và cuối Tháng Mười Hai.
Ngoài ra, trung tâm còn tổ chức bảy khóa Cao Đẳng cho nhiều nơi về tham dự, đã năm lần tham gia giải Vovinam luân chuyển và các trại hè hàng năm của trung tâm.
Trung tâm còn tham gia các sinh hoạt văn hóa trong cộng đồng.
Hiện nay, trung tâm sinh hoạt vào hai ngày cuối tuần: Thứ Sáu từ 4:30 pm đến 6:30 pm, Thứ Bảy từ 12:00 am đến 12:00 pm.
Mọi chi tiết, xin liên lạc võ sư Phạm Văn Thành (714) 487-8713.

Trung Tâm Việt Ngữ Nam California mở khóa tu nghiệp kỳ 28

Ban Ðại Diện Các Trung Tâm Việt Ngữ Nam California sẽ tổ chức Khóa Tu Nghiệp Sư Phạm kỳ thứ 28 dành cho các thầy cô giáo dạy Việt ngữ, phụ huynh và các sinh viên.

Cựu học sinh Chân Phước Liêm đại hội toàn cầu

Hội Cựu Học Sinh Chân Phước Liêm Hải Ngoại California vừa tổ chức đại hội lần thứ 7 tại nhà hàng Majesty, Santa Ana, lúc 5 giờ chiều Thứ Bảy, 2 Tháng Bảy.

Hướng Ðạo Việt Nam họp Hội Nghị Trưởng năm 2016

Gần 100 trưởng Hướng Ðạo Việt Nam tham dự Hội Nghị Trưởng năm 2016 diễn ra trong hai ngày, Thứ Bảy và Chủ Nhật, 2 và 3 Tháng Bảy, tại đất trại Kiwanis Land, ở Garden Grove.

Thuyền nhân Sikiew với linh mục người Thái sau 35 năm gặp lại

Buổi hội ngộ “Ân Tình Thuyền Nhân Sikiew 35 Năm” tưng bừng diễn ra vào sáng Thứ Bảy, 2 Tháng Bảy, tại công viên Mile Square Regional Park, Fountain Valley

Mùa An Cư Kiết Hạ tại chùa Huệ Quang

Gần 200 chư tôn đức tăng ni tham dự Lễ Kiết Giới An Cư và Lễ Tự Tứ được tổ chức tại chùa Huệ Quang, Santa Ana, từ Chủ Nhật, 26 Tháng Sáu đến Chủ Nhật, 3 Tháng Bảy.

Coi đá banh: Tây Hồ đãi cơm gà, Quốc Việt đãi cà phê

Hàng trăm đồng hương đến “sân banh” Người Việt xem trận bóng đá tứ kết giải Euro 2016 hôm Chủ Nhật, 3 Tháng Bảy, vừa được công ty thực phẩm Tây Hồ đãi món cơm cánh gà chiên bơ và công ty Quốc Việt Foods đãi cà phê sữa đá.

Gia Đình Phủ Cam Hải Ngoại họp mặt

Sau hơn 20 năm họp mặt, đây là năm thứ hai Gia Đình Phủ Cam Hải Ngoại sẽ có cuộc họp mặt đồng hương từ khắp mọi nơi tại Little Saigon.

 http://www.nguoi-viet.com/little-saigon/vovinam-viet-vo-dao-chuc-le-tuong-niem-sang-lan-thu-56/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten