woensdag 27 juli 2016

Khánh thành Cảng Quốc tế Cam Ranh ngày 8-3-2016

Khánh thành Cảng Quốc tế Cam Ranh

  • 8 tháng 3 2016
Image copyright VNA AFP GETTY
Image caption Tàu Rolldock kéo tàu ngầm Nga chế tạo cho Việt Nam vào Cảng Cam Ranh
Hải quân Việt Nam vừa khánh thành Cảng Quốc tế Cam Ranh, cung cấp dịch vụ cho cả quân sự và dân sự.
Lễ khánh thành diễn ra sáng thứ Ba 8/3 tại Căn cứ quân sự Cam Ranh, có sự tham gia của Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang.
Dường như Việt Nam đã giữ đúng cam kết không cho nước ngoài sử dụng Cam Ranh làm căn cứ, sau khi người Nga rút đi năm 2002 sau gần 25 năm sử dụng cảng biển tự nhiên với điều kiện khá lý tưởng này.
Cam Ranh nằm ở vị trí chiến lược gần các tuyến hàng hải quốc tế, có thể bao quát phần lớn Biển Đông và hai quần đảo đang tranh chấp là Hoàng Sa và Trường Sa.
Cảng này ở trong vịnh Bình Ba, có độ sâu được cho là ổn định trên 20m nước, ít chịu ảnh hưởng của các cơn bão bên ngoài.
Dự án Cảng Quốc tế Cam Ranh được phê chuẩn từ tháng 9/2014, nay mới xong giai đoạn một.
Khi hoàn thành, tại đây sẽ có cầu cảng có thể tiếp nhận 18 tàu dân sự và quân sự cùng lúc và 185 tàu mỗi năm, tải trọng tàu có thể tới 110.000 DWT.
Theo hải quân Việt Nam, Cảng Quốc tế Cam Ranh cũng sẽ có khu dịch vụ hàng hải và cung ứng, sửa chữa tàu biển lớn và hiện đại.
Cơ sở tàu ngầm của Việt Nam cũng được đặt bên cạnh cảng này.
Đây là dự án do Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Tân Cảng-Petro Cam Ranh (TCP Cam Ranh) thực hiện.
Công ty này có tổng vốn đầu tư là 2.000 tỷ đồng, trong đó Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn (SNP) góp 1.500 tỷ (chiếm 75%) và Tập đoàn dầu khí Việt Nam góp 500 tỷ (chiếm 25%).

Tin liên quan

Geen opmerkingen:

Een reactie posten