Nguồn ma túy vào Việt Nam chủ yếu từ Trung Quốc

Hai người vận chuyển 10kg ma túy đá từ Trung Quốc vào Việt Nam bị bắt tại cơ quan công an. (Hình: Báo Dân Trí)
Hai người vận chuyển 10kg ma túy đá từ Trung Quốc vào Việt Nam bị bắt tại cơ quan công an. (Hình: Báo Dân Trí)
KHÁNH HÒA (NV) – Trong sáu tháng đầu năm nay, cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Việt Nam đã phối hợp, phát hiện, bắt giữ hơn 10,000 vụ, hơn 15,800 đối tượng liên quan đến tội phạm ma túy.
Báo điện tử Dân Trí, dẫn phúc trình “Hội nghị song phương lần thứ 6 về hợp tác phòng, chống ma túy giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc” do Tổng Cục Cảnh Sát, Bộ Công An, tổ chức diễn ra tại thành phố Nha Trang, ngày 28 Tháng Bảy, cho hay, trong năm 2015, Việt Nam đã phát hiện, điều tra hơn 19,500 vụ, bắt gần 30,000 tội phạm ma túy, thu giữ 1,510 kg heroin; gần 700,000 viên ma túy tổng hợp; 178 kg cocain; 134 kg thuốc phiện; 101 kg cần sa khô, và gần tám tấn cần sa tươi.
Tin cho biết, trong sáu tháng đầu năm 2016, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Việt Nam đã phối hợp, phát hiện hơn 10,000 vụ, bắt giữ hơn 15,800 người, trong đó có 18 người ngoại quốc.
Riêng khu vực biên giới Việt-Trung, từ đầu năm đến nay, lực lượng cảnh sát các tỉnh biên giới Việt-Trung Quốc đã phối hợp phát hiện, bắt giữ hơn 2,500 vụ, với hơn 3,400 người liên quan đến tội phạm ma túy, trong đó có ba người quốc tịch Trung Quốc.
Theo cảnh sát Việt Nam, nguồn ma túy tổng hợp chủ yếu được vận chuyển từ Trung Quốc vào Việt Nam qua các tuyến biên giới Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng và một phần nhỏ từ Lào hoặc các nước Tây Phi.
Ông Nguyễn Địch Nam, phó cục trưởng Cục Cảnh Sát Điều Tra Tội Phạm Về Ma Túy, Bộ Công An, đánh giá, dù triệt phá nhiều đường dây ma túy lớn, liên tỉnh, xuyên quốc gia, nhưng tình hình mua bán, vận chuyển trái phép ma túy qua các tuyến biên giới đường bộ, nhất là biên giới Việt-Trung tiếp tục tiềm ẩn phức tạp.
Ông Nam cho biết thêm, thời gian gần đây, phương thức, thủ đoạn vận chuyển ma túy của bọn tội phạm rất tinh vi, cụ thể như cất giấu ma túy từ trong thùng ga, dùng cách ép ma túy vào trong các ván sàn gỗ… Đặc biệt, các “trùm” ma túy đã tăng cường móc nối với cán bộ, người thi hành công vụ, người nước ngoài để vận chuyển ma túy với số lượng lớn. (Tr.N)

Những dinh thự ‘ấn tượng’ của quan chức Việt Nam

Những ngày qua, dư luận xôn xao trước hàng loạt tư dinh gây “ấn tượng” từ Tây Nguyên đến Hà Tĩnh của các cán bộ CSVN, thể hiện sự giàu có đến khó tưởng.

Nhiều nơi ở miền Bắc Việt Nam tan hoang sau bão Mirinae

Đổ vào Việt Nam từ chiều 27 Tháng Bảy, Mirinae, trận bão đầu tiên trong năm nay tại Việt Nam, gây tổn thất nặng nề cho nhiều nơi ở miền Bắc.

Nhân viên phi trường Nội Bài lại trộm đồ của khách

Khi bốc xếp hành lý lên máy bay, nhân viên bốc xếp tại phi trường Nội Bài bị phát hiện trộm đồ của hành khách và đã bị công an bắt giữ để điều tra.

Việt Nam: Truyền thông nhà nước không còn độc quyền ‘múa gậy vườn hoang’

  Điếu Cày/Người Việt Thế giới thay đổi, sự xuất hiện và phát triển nhanh của mạng xã hội, công nghệ thông tin, blog, Facebook tại Việt Nam khiến truyền thông nhà nước không thể “múa gậy vườn hoang." Đó là...

Màn hình nhiều phi trường Việt Nam bị ‘nội dung lạ’ xâm nhập

Chiều 29 Tháng Bảy, hệ thống thông tin của hai phi trường Tân Sơn Nhất và Nội Bài lần lượt bị chèn, phát đi những thông tin xúc phạm Việt Nam, Philippines và xuyên tạc về Biển Đông.

Bão làm đổ cây, hợp tác xã đòi phạt tiền dân

Cây bạch đàn bị bão quật đổ vào đường dây điện của hợp tác xã Ðiện An Lập ở huyện Phúc Yên, thay vì phải tự giải quyết thì ông chủ nhiệm lại bắt người dân trả công.

Việt Nam sẽ phóng thích sớm hàng chục ngàn tù nhân

Thủ tướng CSVN, ông Nguyễn Xuân Phúc, vừa phê duyệt “Ðề án tha tù trước thời hạn có điều kiện” của Bộ Công An Việt Nam. Theo đó, từ nay đến 2018 sẽ có khoảng 20,000 tù nhân được phóng thích sớm.

Công an thu giữ hàng trăm tờ rơi biến Ðà Nẵng thành ‘China Beach’

Một công ty chuyên tổ chức tour bằng xe Jeep ở quận Ngũ Hành Sơn, đã phát tán poster quảng cáo có nội dung xuyên tạc Ðà Nẵng là “China Beach.”

Bão Mirinae đánh vào miền Bắc Việt Nam, 3 người chết, 11 bị thương

Ủy Ban Quốc Gia Tìm Kiếm Cứu Nạn loan báo, mưa bão Mirinae (bão số1) vào Việt Nam đã làm 3 người chết, 11 người bị thương và trên 32,000 cây xanh bị bật gốc, gãy đổ.

Hộ chiếu lưỡi bò của du khách Trung Quốc bị viết chữ ‘F* You’

Theo truyền thông nhà nước Trung Quốc, lãnh sự quán nước này tại Sài Gòn đã yêu cầu chính quyền Việt Nam điều tra và kỷ luật cán bộ đã “bôi bẩn” hộ chiếu của du khách Trung Quốc.

Nữ Việt kiều Ðan Mạch ‘mất tích’ bị cướp sạch tài sản

Khi được người dân tìm thấy trong tình trạng ngu ngơ ở Sài Gòn và gọi gia đình đến đón về, trên người nữ Việt kiều bị “mất tích” không còn những tài sản đáng giá mang theo.

Hội An thời ‘Made in China’

Các khách sạn dù muốn hay không thì cũng đầy nghẹt người Trung Quốc. Màu sắc phố phường, đường sá cũng nhuộm màu Trung Quốc.

Bắt nữ tiếp viên hàng không mang lậu vàng sang Nam Hàn

Một nữ tiếp viên hàng không cùng với một người đàn ông ở quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội, mang 3kg vàng miếng từ Việt Nam sang Nam Hàn thì bị bắt giữ ở phi trường Nội Bài.

Ðắk Nông: Cá chết bất thường, người bị phỏng vì lội suối

Vài ngày qua, người dân xã Nhân Cơ, huyện Ðắk R'lấp, hoang mang khi chứng kiến cảnh cá, tôm chết hoặc tê liệt, còn người thì bị phỏng rộp, trầy xước, đau rát, ngứa ngáy khi xuống suối Ðắk Dao.

Một bà mẹ chết vì từ chối chữa ung thư để sinh con khỏe mạnh

Một bà mẹ cảnh sát quyết không hóa trị ung thư để giữ con chào đời khỏe mạnh đã chết tại nhà riêng, khiến nhiều người thương xót.

Việt Nam biết ‘đứt tay’ nhưng thiếu tiền đành chọn ‘dao Trung Quốc’

Dường như bối cảnh hiện nay đang đẩy chính quyền Việt Nam đến chỗ, dẫu biết nhiều hiểm nguy vẫn phải “nhắm mắt đưa chân.”

Cháo Tiều đặc biệt Sài Gòn

Chúng tôi gọi quán Cháo Tiều trong ngõ hẻm số 51 đường Cao Thắng, Quận 3, Sài Gòn, là cháo Tiều Sài Gòn, để phân biệt với những hàng quán cháo Tiều tại Quận 5 và Quận 6.

Tai nạn chực chờ bên ‘cầu tử thần’ giữa lòng Hà Nội

Cầu hư hỏng gần 10 năm, nhiều người qua cầu té ngã bị thương tích, rớt xuống sông nhưng vẫn phải liều mình qua lại vì đây là con đường chính, ấy vậy mà chính quyền vẫn không sửa chữa.

Chính quyền lừa dân nộp tiền làm ‘bảng vàng gia đình văn hóa’

Phòng Văn Hóa huyện Ngọc Hồi đã cấu kết với một công ty moi tiền dân nghèo bằng chiêu “chụp hình thẻ miễn phí và tài trợ sổ vàng gia đình văn hóa” mà thực chất chỉ là tấm giấy lộn.

Thẩm phán và thư ký tòa Sài Gòn bị nghi liên quan ‘chạy án’

Sau khi công an bắt quả tang chồng nữ thư ký tòa hình sự, tòa án Sài Gòn nhận tiền “chạy án,” lãnh đạo tòa án này đã đình chỉ công tác thẩm phán và thư ký phụ trách vụ án chờ điều tra.