dinsdag 26 juli 2016

Tại sao giá nhà tại Nam California vẫn tiếp tục leo thang? + Phụ nữ độc thân chiếm đa số những người mua nhà

Tại sao giá nhà tại Nam California vẫn tiếp tục leo thang?


Orange County, Los Angeles và San Diego là những nơi có giá nhà cao ngất ngưởng. (Hình minh họa: Paul J.Richards/AFP/Getty Images)
(LATimes.com) – Thị trường nhà tại Nam California một lần nữa lại nóng bỏng. Giá nhà trong vùng đã leo thang đều đặn, hướng tới những mức cao kỷ lục chưa từng thấy kể từ khi cuộc khủng hoảng địa ốc vào năm 2008 đã đẩy nước Mỹ vào một cuộc suy thoái trầm trọng.
Theo chỉ số giá nhà S&P/Case-Shiller, giá nhà tại thị trường Los Angeles trong Tháng Tư ở điểm cao nhất kể từ Tháng Mười, 2007.
Theo xí nghiệp dữ kiện địa ốc CoreLogic, giá nhà “trung vị” (median home price) tại Orange County trong Tháng Năm là $651,500, vượt quá mức cao nhất đã đạt tới vào năm 2007, trước khi xảy ra cuộc khủng hoảng.
Lãi suất khoảng 3.5% hoặc thấp hơn cho những món thế chấp với lãi suất cố định 30 năm, không cao hơn nhiều so với mức thấp kỷ lục 3.31% vào Tháng Mười Một, 2012, đã góp phần làm tăng giá nhà.
Thị trường địa ốc Nam California đã hoàn toàn hồi phục?
Trong những thị trường được mong muốn nhất, nói chung điều đó đúng. Ðó là những vùng đô thị lớn ở bờ biển phía Tây. Vùng Vịnh San Francisco hiện giờ có giá nhà vượt quá những con số cao nhất trong thập niên vừa qua. Cả Orange County, Los Angeles và San Diego cũng đang tiến rất gần tới những mức cao nhất trước đây của chúng.
Nhu cầu bị dồn nén đã thúc đẩy sự tăng giá. Có một nhu cầu lớn lao bị dồn nén khi người ta khởi sự có việc làm và một lần nữa lại tin tưởng vào thị trường nhà đất.
Giống như hầu hết mọi thứ, đó là mối tương quan cung/cầu. Con số những vụ khởi công xây dựng nhà đã không thể đáp ứng với nhu cầu bị đè nén đó. Giá cả vì vậy đã tăng, và điều đó phù hợp với lãi suất thế chấp thấp. Lãi suất tiếp tục thấp trên căn bản đã thúc đẩy một sự tăng giá nhanh chóng.
Tại sao khó cung cấp thêm nhà cho Nam California? Ðất đai ngày càng khan hiếm, và điều đó đang buộc người ta xây dựng theo chiều cao thay vì trải rộng. Và những dự án xây dựng có mật độ cao hơn thường nhạy cảm hơn về mặt chính trị, khó được chấp thuận hơn và cần thời gian dài hơn để hoàn tất thủ tục. Khi nhà phát triển dự tính xây dựng 300 đơn vị gia cư trên góc đường của khu dân cư, họ bị chống đối. Vì vậy có thể mất hàng năm tại những vùng duyên hải Nam California để những dự án đó được chấp thuận.
Người bán gặp thời nhưng người mua có gặp khó khăn hơn hay không? Có! Tiếc thay, sự gia tăng về tiền lương (sau khi được điều chỉnh theo mức lạm phát) đã không bắt kịp với sự tăng giá. Ðiều đó khiến người mua nhà gặp khó khăn hơn nhiều so với một vài năm trước đây, dù lãi suất vẫn như cũ.
Người mua nhà lần đầu làm thế nào để mua được một căn nhà ở Los Angeles với giá hơn nửa triệu? Họ không mua căn nhà đó. Người mua nhà lần đầu rất có thể sẽ phải mua một căn nhà chung vách (ít tiền hơn), thay vì nhà biệt lập.
Như một căn condo? Ðúng, và có thể họ sẽ không đủ sức mua một căn trong cùng khu phố. Do đó để trở thành chủ nhà họ phải nhượng bộ trong lối sống.
Giá nhà sẽ còn leo thang nữa hay không? Mức đỉnh trong bất cứ chu kỳ nào cũng luôn luôn vượt quá mức đỉnh trong chu kỳ trước đó. Vì vậy chắc chắn giá nhà sẽ trở lại mức cao nhất trước đây. Chỉ còn vấn đề là chừng nào nó sẽ đi tới đó và rồi sẽ kéo dài bao lâu. (N.N.)

http://www.nguoi-viet.com/little-saigon/tai-sao-gia-nha-tai-nam-california-van-tiep-tuc-leo-thang/

Phụ nữ độc thân chiếm đa số những người mua nhà


Phụ nữ độc thân đang được chú ý nhiều trong kỹ nghệ địa ốc. (Hình minh họa: Joe Raedle/Getty Images)
(RealtyTimes) – Theo báo cáo của Hiệp Hội Ðịa Ốc Toàn Quốc (NAR), trong số những người độc thân mua nhà mới đây, phụ nữ độc thân nhiều hơn tới 60% so với đàn ông độc thân, đối với mọi lứa tuổi. Họ thực sự là nhóm dân số mua nhà nhiều nhất sau những cặp vợ chồng.
Chiều hướng sở hữu nhà của phụ nữ độc thân được dự đoán sẽ gia tăng trong những năm tới đây, vì một số các yếu tố khác nhau. Sự chênh lệch về mức lương theo giới tính đang giảm bớt, giúp phụ nữ gia tăng sự độc lập về tài chánh. Tại vài vùng, lợi tức của họ còn tăng nhanh hơn so với những đồng nghiệp đàn ông.
Thế hệ hậu chiến vẫn làm chủ thị trường nhà ở
Mặc dù thế hệ trẻ (millennials, những người từ 19 đến 35 tuổi) cho thấy hứa hẹn lớn lao trong thị trường địa ốc, thế hệ sinh ra sau Thế Chiến II (baby boomers, hay thế hệ hậu chiến, từ 52 đến 70 tuổi) vẫn là nhóm người mua nhà lớn nhất. NAR thấy rằng phụ nữ độc thân thuộc thế hệ hậu chiến mua nhà nhiều gấp đôi đàn ông độc thân.
Ngoài ra, thế hệ hậu chiến giàu có hơn so với bất cứ thế hệ nào khác. Một cuộc khảo sát vào năm 2015, nhắm vào hơn 1,000 phụ nữ độc thân thuộc thế hệ hậu chiến, thấy rằng đại đa số, chiếm 74%, tự tin và hạnh phúc như khi họ ở tuổi 35. Những phụ nữ này sẽ tiếp tục mua nhà, những căn nhà tốt hơn và lớn hơn.
Chiều hướng này ảnh hưởng tới thị trường nhà đất cũng như ngành kinh doanh thiết kế nội thất. Một công ty nhắm vào phụ nữ độc thân thuộc thế hệ hậu chiến nên xem xét những sở thích của họ. Thế hệ hậu chiến phần lớn sống trong những vùng ngoại ô và nhà cửa rộng hơn so với các thế hệ khác, những người nhắm vào những chung cư nhỏ hơn tại thành phố. Giới tiêu thụ này sẽ không tránh né sự xa hoa nếu họ có đủ khả năng tài chánh.
Những người trẻ tuổi sẽ gia nhập thị trường
Thế hệ trẻ có khuynh hướng sống trong những không gian nhỏ hơn bên trong các thành phố lớn, gần nơi họ làm việc và các trung tâm xã hội. Ngoài ra, phụ nữ thuộc thế hệ trẻ có khuynh hướng kết hôn muộn hơn (nếu họ có dự tính kết hôn) và có học vấn cao. Nhu cầu của họ về nhà ở có thể sẽ gia tăng cùng với tiền lương của họ. Ai cũng biết rằng tỉ lệ hôn nhân tại Hoa Kỳ đã xuống tới mức thấp kỷ lục trong những năm gần đây, khiến những người độc thân trở nên quan trọng hơn trong các thị trường như địa ốc, trước đây bị khống chế bởi những cặp vợ chồng.
Thế hệ trẻ cũng muốn tách biệt với cha mẹ họ. Họ ưa những thiết kế độc đáo, hợp thời trang, nhưng thực dụng.
Ðịa điểm đóng một vai trò đặc biệt quan trọng đối với nhóm người này. Các thành phố đông đúc như San Francisco hoặc Pittsburgh hiện đang phát triển mạnh tại các trung tâm thành phố, với những phụ nữ kiếm được nhiều tiền đang di chuyển tới đó ngày càng nhiều mỗi năm.
Quảng cáo phải nhắm vào mọi nhóm tuổi
Vì thị trường nhà đất tiếp tục thay đổi, điều quan trọng là phải quảng cáo hướng tới các phụ nữ thuộc mọi lứa tuổi, không phải chỉ thế hệ trẻ. Không có thế hệ nào có tính cách đồng nhất, và việc tiếp thị theo đường lối đó chắc chắn sẽ thất bại. Cần có nhiều lựa chọn và thiết kế khác nhau nhắm tới tất cả phụ nữ, và những đặc điểm như đậu xe dễ dàng, sự an toàn, và nói chung hợp với túi tiền, sẽ có sự hấp dẫn hiển nhiên đối với mọi phụ nữ độc thân.
Phụ nữ độc thân đang được chú ý nhiều trong kỹ nghệ địa ốc, và với lý do chính đáng. Nhóm người này rõ ràng đang thăng tiến cả về tài chánh lẫn nhân khẩu. Nền kinh tế Hoa Kỳ hiện nay khuyến khích việc mua nhà. Những nhà cho vay ngày càng tạo dễ dàng hơn để vay một món thế chấp sau khi siết chặt các tiêu chuẩn trong cuộc khủng hoảng tài chánh.
Tóm lại, phụ nữ độc thân là thành phần nhân khẩu quan trọng nhất cần lưu ý. Càng ngày họ càng gia tăng quyền lực, sự giàu có và chiếm một phần thị trường đáng kể. Họ là một thế lực đáng nể. (N.N.)

http://www.nguoi-viet.com/doi-song/phu-nu-doc-chiem-da-nhung-nguoi-mua-nha/

Chứng minh chỗ ở chính để được miễn trừ thuế


Nếu bạn có hai căn nhà, thì nơi nào là chỗ ở chính? (Hình minh họa: Jeff Haynes/AFP/Getty Images)
(RealtyTimes) – Luật thuế của Mỹ khuyến khích việc sở hữu nhà với ba khích lệ quan trọng: Khi bạn nộp tờ khai thuế hàng năm; bạn có thể khấu trừ tiền lời mà bạn đã trả trên món tiền vay mua nhà của bạn (tới một giới hạn nào đó); bạn cũng có thể khấu trừ tiền thuế bất động sản mà bạn trả cho các chính quyền tiểu bang và địa phương.
Và khi bạn bán căn nhà của bạn, bạn có thể xin miễn trừ thuế một phần đáng kể hoặc toàn thể số tiền lời mà bạn đã thu được.
Tuy nhiên, để đủ điều kiện hưởng những lợi ích về thuế này, căn nhà trong đó bạn sinh sống phải là chỗ ở chính của bạn theo luật định. Và mặc dù những khoản khấu trừ tiền lời và thuế bất động sản cũng được cung cấp cho các bất động sản đầu tư, ở đây chúng ta chỉ đề cập tới căn nhà cá nhân của bạn.
Không có định nghĩa chính thức nào đối với chỗ ở chính trong đạo luật thuế. Và một căn nhà có phải là chỗ ở chính của người đóng thuế hay không tùy thuộc vào nhiều yếu tố và hoàn cảnh, kể cả sự thành thật của người đóng thuế. 
Ðiều này thực sự có nghĩa gì?
Có rất ít án lệ trong đó ý niệm chỗ ở chính được định nghĩa. Nhưng trong các trường hợp đó, tòa đưa ra phán quyết căn cứ vào các sự kiện đặc biệt, trên căn bản từng trường hợp. Sở thuế có một cách trả lời ít phức tạp hơn: thường thường đó là căn nhà mà bạn sinh sống trong phần lớn thời gian.
Nếu bạn đã sống trong cùng căn nhà trong một vài năm, và coi đó như căn nhà chính của bạn, sẽ không có nghi ngờ gì đó là chỗ ở chính của bạn. Một số các yếu tố để xem xét bao gồm địa chỉ trên bằng lái xe của bạn, nơi bạn đăng ký để đi bầu, và nơi bạn trả các thứ thuế địa phương hoặc tiểu bang.
Tuy nhiên, nếu bạn dọn ra khỏi căn nhà và đã cho thuê căn nhà đó một thời gian, căn nhà đó có còn là chỗ ở chính của bạn hay không? Chưa chắc! Bạn (và có thể cả sở thuế IRS) sẽ phải duyệt xét các sự kiện liên quan đến hoàn cảnh đặc biệt của bạn, để bảo đảm bạn vẫn đủ điều kiện để hưởng những lợi ích về thuế dành cho chủ nhà.
Các tòa án thuế vụ cũng đã minh định rằng một người đóng thuế không cần phải thực sự cư ngụ tại căn nhà cũ vào ngày bán nhà.
Tuy nhiên, nên nhớ rằng để hưởng lợi ích của luật thuế, có những giới hạn về thời gian luật định cần phải tôn trọng. Theo đạo luật trợ giúp người đóng thuế năm 1997, một cặp vợ chồng khai thuế chung có thể miễn trừ khoản tiền lời bán nhà (tăng vốn) lên tới $500,000, với điều kiện căn nhà đó đã được họ cư ngụ tổng cộng ít nhất hai trong năm năm trước khi bán căn nhà của họ. (Một cá nhân hoặc một cặp vợ chồng khai thuế riêng mỗi người sẽ được miễn trừ tới $250,000).
Những khoảng thời gian vắng mặt ngắn hạn trong thời gian hai năm đó vẫn được coi như có cư ngụ.
Sở thuế IRS cũng đưa ra một thí dụ để làm sáng tỏ vấn đề: Nếu người đóng thuế mua căn nhà mới trước khi bán căn nhà cũ, sự kiện người đó tạm thời cho thuê cho thuê căn nhà mới trong thời gian chờ dọn ra khỏi căn nhà cũ sẽ không ngăn cản căn nhà mới được coi như chỗ ở chính của người đóng thuế.
Nếu chủ nhà có hai căn nhà, và sử dụng mỗi căn như một chỗ ở trong những thời kỳ kế tiếp nhau, căn nhà nào mà chủ nhà sử dụng phần lớn thời gian trong năm thường sẽ được coi như chỗ ở chính.
Như vậy, vấn đề trở thành sự quan trọng của ý niệm “chỗ ở chính” theo luật lệ về thuế. Một khi căn nhà là chỗ ở chính của bạn, bạn sẽ được miễn trừ thuế tăng vốn (dĩ nhiên với mức tối đa theo luật định).
Chủ nhà có trách nhiệm trưng bằng chứng để chứng minh rằng đó là chỗ ở chính của họ và họ quả thật họ đã làm chủ và sử dụng căn nhà ít nhất hai năm trong năm năm qua trước khi bán nhà. 
Làm thế nào để chứng minh?
– Bằng lái xe của bạn cho thấy địa chỉ cũ của bạn.
– Các hóa đơn tiện ích có thể chứng minh khoảng thời gian trong đó bạn sống trong căn nhà.
– Thẻ đăng ký bầu cử có ghi địa chỉ cũ của bạn.
Mọi yếu tố trên sẽ đóng một vai trò trong việc quyết định các sự kiện và hoàn cảnh để IRS công nhận đó là chỗ ở chính của bạn và cho bạn được hưởng những lợi ích về thuế. (N.N.)

http://www.nguoi-viet.com/doi-song/chung-minh-cho-o-chinh-de-duoc-mien-tru-thue/

Những kỹ thuật giúp xe hơi nâng cao hiệu suất

Đã từ hơn 100 năm qua, loại động cơ đốt trong sử dụng nhiên liệu xăng dầu đã thống trị trong ngành công nghiệp chế tạo xe hơi. Để dễ hình dung sự thống trị này, hãy cộng lại tất cả số động cơ xe hơi thuộc chủng loại khác như hơi nước, động cơ điện... được bán ra trong hơn một thế kỷ qua.

Mùa thuế tìm hiểu Luật Thuế

Ở Mỹ người ta thường nói chỉ có hai điều chắc chắn xẩy ra trong đời đó là chết và thuế. Luật thuế ảnh hưởng tới bất cứ ai sinh sống trên lãnh thổ Hoa Kỳ và có liên quan đến hầu hết các sinh hoạt trong cuộc sống tại đây

Phỏng vấn chiếu khán di dân

Sau khi đơn I-130 được chấp thuận, hồ sơ được chuyển qua National Visa Center (NVC) (tức là Trung Tâm Chiếu Khác Quốc Gia) để thu thập những chi phí chiếu khán và tài liệu cần thiết như đơn xin chiếu khán và bảo trợ tài chánh.

Mazda3 đoạt giải thưởng lớn của Strategic Vision

2016 Mazda3 5 doors
  HOA KỲ - Mẫu xe năm cửa, Mazda3 2016 (hatchback), được tổ chức Strategic Vision trao giải thưởng "Phẩm Chất Toàn Diện, " đưa đời xe Mazda3 vào hàng đầu trong nhóm xe nhỏ đa dụng. Strategic Vision dựa trên...


Geen opmerkingen:

Een reactie posten