dinsdag 26 juli 2016

18 món ăn... "quốc tế" được làm đơn giản từ..."trứng" khiến bạn mê tít từ lần nếm đầu tiên + Những món canh ấm bụng ngày mưa


  1. Từ nguyên liệu "trứng" đơn giản, trên thế giới đã cho ra đời hàng loạt các món trứng hấp dẫn với hương vị vô cùng độc đáo.

    18-cach-an-trung-doc-dao-tren-khap-the-gioi_a12b8b6483
    1. Khachapuri, Georgia: Trứng được ốp nhẹ để chín đều lòng trắng trong khi lòng đỏ còn ở dạng lòng đào là đặc điểm của món ăn này. Ngoài trứng, Khachapuri còn có thêm bánh mỳ và nhiều phô mai.

    18-cach-an-trung-doc-dao-tren-khap-the-gioi_057f6e9c87
    2. Bibimbap, Hàn Quốc: Đây có thể xem là món ăn thường ngày của người Hàn Quốc. Với lớp cơm bên dưới và rau tươi, dưa chua, thịt lợn và trứng nấu chín hoàn toàn phủ lên trên, mỗi lần ăn bibimbap đủ năng lượng cho cả một buổi làm việc.


    18-cach-an-trung-doc-dao-tren-khap-the-gioi_74765e1712

    3. Egg Tarts, Hong Kong: Đây là món bánh trứng nướng vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Trứng được đánh với sữa và bột trước khi nặn bánh rồi nướng, có thể ăn được mọi lúc, mọi nơi.

    18-cach-an-trung-doc-dao-tren-khap-the-gioi_d148d2dc2b
    4. Scotch Egg, Anh: Trứng được cuộn thịt bên ngoài và chiên cho giòn lớp vỏ nhưng lòng đỏ vẫn ở dạng lỏng. Món ăn này dùng kèm với bánh mỳ là lựa chọn không tồi khi vào các quán ăn.

    18-cach-an-trung-doc-dao-tren-khap-the-gioi_cdf783664f
    5. Menemen, Thổ Nhĩ Kỳ: Món ăn từ trứng này được kết hợp thêm hành tây, cà chua, ớt và xúc xích Thổ Nhĩ Kỳ để tạo ra một bữa sáng hoàn hảo.

    18-cach-an-trung-doc-dao-tren-khap-the-gioi_0e0635e397
    6. Chawanmushi, Nhật Bản: Chawanmushi là món trứng hấp thập cẩm thường chứa thịt gà thái miếng, tôm, cá và một hạt cây Ginko trộn lẫn bên trong. Chawanmushi thường được trình bày trong một cốc nhỏ có nắp, và ăn bằng thìa.


    18-cach-an-trung-doc-dao-tren-khap-the-gioi_e974d9cd63
    7. Bánh trứng thịt ba chỉ, New Zealand: Món ăn được làm từ trứng và thịt ba chỉ hun khói, nướng phồng rất thích hợp cho những chuyến pic nic, cắm trại.

    18-cach-an-trung-doc-dao-tren-khap-the-gioi_5801b86aa4
    8. Oeufs En Cocotte, Pháp: Món ăn truyền thống này của nước Pháp được chế biến bằng cách nướng lòng trứng với kem và bơ. Kèm theo đó là một số nguyên liệu hấp dẫn khác như khoai tây, tỏi tây và thịt xông khói, khiến món ăn thêm phần hấp dẫn.

    18-cach-an-trung-doc-dao-tren-khap-the-gioi_571aae8498
    9. Tortilla, Tây Ban Nha: Món ăn này được làm từ khoai tây, trứng, tỏi và hành tây. Hình dáng sau khi chế biến của nó giống như một chiếc bánh mỳ tròn, vàng rực và hấp dẫn.

    18-cach-an-trung-doc-dao-tren-khap-the-gioi_959b298b76
    10. Nasi Goreng, Indonesia: Được coi là món quốc thực của Indonesia, nasi goreng gồm cơm rang rưới một loại xì dầu đặc và ngọt, thêm dưa góp, trứng ốp và rau thơm.

    18-cach-an-trung-doc-dao-tren-khap-the-gioi_387dc806e7
    11. Kookoo Sabzi, Iran: Bữa sáng của người Iran thường có Kookoo Sabzi, món ăn được chế biến từ trứng với nhiều loại thảo dược cùng với quả óc chó, mùi tây, mùi, hành...

    18-cach-an-trung-doc-dao-tren-khap-the-gioi_5f1b2be370
    12. Chilaquiles, Mexico: Cái tên Chilaquiles tồn tại trong văn hóa ẩm thực Mexico như là một thức ăn sáng truyền thống. Làm từ bánh tráng tortilla trộn với trứng hay gà, cà chua và nhiều loại rau củ khác.

    18-cach-an-trung-doc-dao-tren-khap-the-gioi_b3e49ab24c
    13. Rolex, Uganda: Món ăn này có thể mô tả giống như một cái pita wrap bột mì với trứng, cà chua và hành.

    18-cach-an-trung-doc-dao-tren-khap-the-gioi_f669568f4c
    14. Avgolemono, Hy Lạp: Súp trứng gà nước cốt chanh là một món ăn đặc trưng của ẩm thực Địa Trung Hải. Món này vừa là một món súp, vừa là một món nước sốt để dùng chung với các loại rau củ như a-ti-sô hoặc các món hầm.

    18-cach-an-trung-doc-dao-tren-khap-the-gioi_aee0cdc6de
    15. Shakshuka, Bắc Phi: Shakshuka là tên gọi của một món ăn rất được ưa chuộng tại đất nước Tunisia và cả trên toàn thế giới.Shakshuka là sự kết hợp giữa hương vị đậm đà từ cà chua và các loại gia vị cùng trứng hấp thơm lừng và béo ngậy.

    18-cach-an-trung-doc-dao-tren-khap-the-gioi_cf1755e875
    16. Cà ri trứng, Italia: Mặc dù Ấn Độ là quốc gia nổi tiếng với các món cà ri, tuy nhiên cà ri trứng lại là sở trường của những đầu bếp Italia.

    18-cach-an-trung-doc-dao-tren-khap-the-gioi_1ec6191de6
    17. Jaja faszerowane, Ba Lan: Trứng gà sau khi luộc chín sẽ được cắt làm đôi, nạo lấy lòng đỏ để trộn với xốt mayonnaise và mù tạt, thịt sau đó nhồi lại vào phần lòng trắng trứng. Lòng đỏ trứng được trộn cùng nhiều gia vị độc đáo, ăn kèm các loại rau xanh vừa bổ dưỡng lại không làm bạn cảm thấy ngán.

    18-cach-an-trung-doc-dao-tren-khap-the-gioi_d1dbd9a28e
    18. Kwek Kwek, Philippines: Ở Philippines, Kwek Kwek là trứng cút, còn tokneneng là trứng vịt hay gà. Hai loại trứng này được tẩm một lớp bột, và chiên ngập dầu tới khi lớp vỏ giòn rộm.


    http://www.webtretho.com/forum/f4498/18-mon-an-tu-trung-khien-ban-me-tit-tu-lan-nem-dau-tien-2273916/ 

Những món canh ấm bụng ngày mưa

 


  1. Ngày mưa khiến các mẹ băn khoăn chưa biết nấu món gì cho tối nay thì hãy tham khảo ngay những món canh siêu ấm bụng ngày mưa này nhé!

    1. Canh trứng cà chua:


    Chỉ cần một trái trừng, vài trái cà chua và một ít hành lá, các mẹ đã có ngay một tô canh ấm lòng ngày mưa rồi nè.
    nhung-mon-ngon-tu-trung-de-lam-cuc-ngon3

    2. Canh măng chua nấu thì là:


    Một ít măng chua thêm một trái cà chua cắt múi và rắc chút thì là lên trên. Chua chua, thơm thơm, nóng nóng đảm bảo bắt cơm ngày mưa lắm nhé!
    canh-mang-chua-3065-1379502119

    3. Canh khoai mỡ nấu tôm thịt:


    Nghe thôi đã thấy ấm bụng rồi phải không nè các mẹ ơi. Có một tô canh khoai mỡ tôm thịt nghi ngút khói trong mâm cơm đảm bảo cả nhà xử sạch cơm trong bữa ăn ngày mưa luôn thôi.
    canh-khoai-mo-tom-tuoi

    4. Canh khoai tây thịt viên:


    Món này nấu cũng khá nhanh, không tốn nhiều thời gian. Đặc biệt ấm bụng ngày mưa đó nhé.

    cach-lam-canh-khoai-tay-thit-vien-2-phunutoday_vn
     http://www.webtretho.com/forum/f216/nhung-mon-canh-am-bung-ngay-mua-2274593/

 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten