dinsdag 12 juli 2016

Đức Giáo Hoàng Francis bổ nhiệm cựu đặc phái viên đài Fox News, Greg Burke, 56 tuổi, làm trưởng phòng báo chí Tòa Thánh



Phóng viên Mỹ làm phát ngôn viên cho Đức Giáo Hoàng



Đức Giáo Hoàng Francis đứng cạnh bà Paloma Garcia Overo (trái) và ông Greg Burke tại Vatican hôm Thứ Hai. (Hình: AP/L'Osservatore)
Đức Giáo Hoàng Francis đứng cạnh bà Paloma Garcia Overo (trái) và ông Greg Burke tại Vatican hôm Thứ Hai. (Hình: AP/L’Osservatore)
VATICAN CITY (NV) – Đức Giáo Hoàng Francis hôm Thứ Hai bổ nhiệm một cựu đặc phái viên đài Fox News làm trưởng phòng báo chí Tòa Thánh, đồng thời lần đầu tiên chỉ định một phụ nữ làm phát ngôn viên phó.
Theo AFP, ông Greg Burke, 56 tuổi, công dân Mỹ, sang Vatican vào năm 2013 để giúp cải tiến hoạt động quan hệ với công chúng, sẽ trở thành phát ngôn viên vào ngày 1 Tháng Tám, sau khi ông Federico Lombardi rời nhiệm sở.
Ông Burke từng là đặc phái viên tại Rome cho tuần san Công Giáo National Catholic Reporter và Time Magazine.
Phụ tá cho ông sẽ là nữ phóng viên Paloma Garcia Overo, 40 tuổi, công dân Tây Ban Nha, người trước đây từng làm đặc phái viên tại Rome và Vatican cho đài COPE của Tây Ban Nha.
Ông John Allen, nhà quan sát Vatican, viết trên trang mạng Croxnow, rằng việc bổ nhiệm cho thấy trí huệ và sức mạnh của Đức Giáo Hoàng.
Cha Lombardi thuộc dòng Jesuit, 74 tuổi vào tháng tới, rời nhiệm sở sau khi làm trưởng phòng báo chí trong suốt 10 năm, hầu hết trong thời gian trị vì của Đức Giáo Hoàng Benedict XVI và ba năm đầu của Đức Giáo Hoàng Francis.
Việc bổ nhiệm ông Burke gây khó chịu giới cựu trào của Vatican và người Ý nhưng phần nào xoa dịu những ai lo lắng Đức Giáo Hoàng là người quá cấp tiến. (TP)

http://www.nguoi-viet.com/the-gioi/phong-vien-my-lam-phat-ngon-vien-cho-duc-giao-hoang/


Cảnh sát và người da đen: Vấn đề ‘nhức đầu’ của xã hội Mỹ

Trong tuần qua tại Mỹ đã xảy ra liên tiếp ba vụ nổ súng giữa cảnh sát và người da đen.


Người da đen bị cảnh sát bắn chết từng 52 lần bị chận xe

Khi thấy đèn chớp của cảnh sát qua kính chiếu hậu, anh Philando Castile không ngạc nhiên vì anh từng bị chận xét ít nhất 52 lần trong những năm gần đây ở Twin Cities.

Hơn 1,200 phụ nữ Đức bị tấn công tính dục trong một đêm

Các báo cáo được giữ kín của cảnh sát Đức vừa bị một số cơ quan truyền thông phanh phui cho thấy có hàng ngàn phụ nữ là nạn nhân của các tấn công tính dục tập thể trong đêm cuối năm 2015 ở thành phố Cologne và một số nơi khác ở Đức.

Detroit: Bắt 4 người đe dọa ‘giết cảnh sát’ trên Facebook

Cảnh sát thành phố Detroit hôm Chủ Nhật đã bắt giữ bốn người đàn ông vì đã đưa một số phát biểu lên trang Facebook, vốn theo cảnh sát trưởng thành phố này, ông James Craig, là có nội dung đe dọa cảnh sát.

Bắt 40 người bạo loạn sau chung kết Euro 2016

Khoảng 40 người đã bị bắt tại Paris hôm Chủ Nhật sau khi cảnh sát phải dùng hơi cay và vòi rồng để giải tán đám đông bạo loạn, ném chai lọ vào nhân viên công lực ở khu vực tháp Eiffel trong thời gian có trận chung kết giải Euro 2016.

Người biểu tình chống cảnh sát tìm cách chặn xa lộ

Cảnh sát đã bắt giữ hàng trăm người ở thủ phủ tiểu bang Louisiana hồi cuối tuần qua sau khi người biểu tình phản đối việc cảnh sát bắn chết người da đen tìm cách ngăn chặn giao thông trên xa lộ liên bang. 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten