vrijdag 13 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ảnh_2016 Tháng 4 từ ngày 21 tới 29

Thế giới qua ảnh ngày 21 tháng 4 năm 2016

Phổ biến ngày 22.04.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Nữ hoàng Elizabeth II gặp gỡ những người chúc thọ gần Lâu đài Windsor nhân dịp sinh nhật lần thứ 90 của bà, ở Berkshire, Anh.
2
Một đội chèo thuyền bơi ngang qua Cầu Memorial trong một buổi tập luyện trên Sông Potomac vào sáng sớm ở thủ đô Washington, Mỹ.
3
Cảnh sát Pakistan đứng gác trong khi một nhân viên y tế nhỏ vắc-xin ngừa bại liệt cho một em nhỏ trong một chiến dịch tiêm vắc-xin ngừa bại liệt, một ngày sau khi những tay súng tấn công ở thành phố Karachi, Pakistan.
4
Binh sĩ Hoàng gia Anh bắn 41 khẩu đại bác nghi thức trong Công viên Hyde ở London đánh dấu sinh nhật lần thứ 90 của Nữ hoàng Anh Elizabeth II.
5
Khách hàng nhìn ngắm robot hình người "Aiko Chihira" tại quầy lễ tân của cửa hàng bách hóa Mitsukoshi ở Tokyo, Nhật Bản.
6
Một con cá chết nằm trên phần đáy khô cạn của hồ Osman Sagar ở ngoại ô thành phố Hyderabad, Ấn Độ. Tình hình thời tiết như hạn hán nghiêm trọng đang ảnh hưởng tới hàng triệu người khắp 12 bang của Ấn Độ.
7
Một vũ công ăn mặc như một nữ tư tế thắp ngọn lửa Olympic với tấm gương parabol trong nghi thức thắp lửa Olympic tại địa điểm Olympia cổ đại, Hy Lạp.
8
Người rước đuốc đầu tiên với ngọn lửa Olympic, vận động viên thể dục dụng cụ Hy Lạp Eleftherios Petrounias (phải) truyền lửa cho người thứ hai, cựu cầu thủ bóng chuyền Giovane Gavio từ Brazil, khi họ tham dự lễ thắp lửa Thế vận hội Rio tại địa điểm Olympia cổ đại, Hy Lạp.
9
Những nông dân tụ tập tại một chợ trái cây để bán dưa hấu ở thành phố Lahore, Pakistan.
10
Người dân thực tập trong một buổi diễn tập ứng phó động đất đồng thời bên trong trụ sở cảnh sát ở thành phố Quezon, Metro Manila, Philippines.
11
Người dân thưởng thức cà phê trong buổi khai trương chính thức quán Starbucks đầu tiên ở Nam Phi, cũng là quán đầu tiên trong chuỗi quán cà phê của Mỹ ở vùng châu Phi Cận Sahara, ở thành phố Johannesburg.

12
Hai thanh niên đứng trên một ngôi mộ câu cá trong một nghĩa trang bị ngập nước sau khi một trận mưa lớn khiến con sông gần đó vỡ bờ ở Jakarta, Indonesia.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-21-thang-4-nam-2016/3297291.html


Thế giới qua ảnh ngày 22 tháng 4 năm 2016

Phổ biến ngày 23.04.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Hoa đặt trên một chiếc áo với chữ ký của người hâm mộ ca sĩ Prince ở một nơi tưởng niệm tạm thời bên ngoài nhà hát Apollo ở thành phố New York. Ngôi sao nhạc pop này qua đời hôm thứ Năm ở tuổi 57.
 
2
Những người biểu tình từ tổ chức vận động bảo vệ môi trường Greenpeace vẽ mặt trắng để làm nổi bật tình trạng tẩy trắng san hô ở thành phố Sydney, Úc, vào Ngày Trái Đất.
3
Tais Minga ôm mẹ khi họ thức dậy bên trong tòa nhà thường được sử dụng để chứa những thuyền đánh cá nhỏ, nơi bốn gia đình trú ẩn sau khi bị mất nhà cửa trong trận động đất ở thành phố Pedernales, Ecuador. Người dân Ecuador đang ngủ ngoài trời và chật vật tìm kiếm thức ăn và nước uống trong khi những cơn dư chấn tiếp tục làm rung chuyển thành phố này, vốn đã bị san bằng bởi trận động đất mạnh hôm thứ Bảy tuần trước.
4
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ôm cháu gái trong lòng khi ông ký vào Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ở thành phố New York, Mỹ.
5
Sắc dân Albania căng một lá cờ Albania lớn trong một cuộc biểu tình của những tổ chức công dân của sắc dân Albania và một số đảng chính trị nhỏ đòi thành lập nền pháp trị, trước tòa nhà quốc hội ở Skopje, Macedonia.
6
Những nhà sư và chú tiểu tụ tập để nhận đồ bố thí tại chùa Wat Phra Dhammakaya, trong một sự kiện mà những nhà tổ chức cho biết quy tụ hơn 100.000 tăng sư, ở Pathum Thani, bên ngoài Bangkok, Thái Lan.
7
Trẻ em ngồi học khi Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Samantha Power đến thăm Trại Người Tản cư Malkohi ở Yola, Nigeria. Bà Power đến Cameroon, Chad, và Nigeria để làm nổi bật mối đe dọa đang lớn mạnh mà nhóm chủ chiến Boko Haram đề ra đối với khu vực Lưu vực Hồ Chad.
8
Một người ngồi trên nóc xe tránh những áp phích vận động tranh cử treo trên đường phố thủ đô Manila, Philippines. Những áp phích vận động tranh cử tràn ngập gần như mọi ngóc ngách của thành phố trong khi đất nước chuẩn bị bỏ phiếu chọn tổng thống mới và những quan chức khác vào tháng 9.
9
Những người tham dự lễ kỷ niệm 500 năm Luật Độ Tinh khiết của Bia (Reinheitsgebot) nâng ly uống mừng tại Ingolstadt, Đức.
10
Những thành viên của Câu lạc bộ Keep N It Real Social Aid & Pleasure tuần hành với ban nhạc kèn hơi New Wave tại Lễ hội nhạc Jazz và Di sản New Orleans ở thành phố New Orleans, bang Louisiana, Mỹ.
11
Rafael Nadal mừng chiến thắng trước tay vợt Fabio Fognini của Ý trong giải quần vợt Barcelona Mở rộng ở thành phố Barcelona, Tây Ban Nha.
12
Một người tình nguyện điều chỉnh một quả trứng Phục Sinh Ukraine truyền thống "pysanky" cho hoạt động đón mừng lễ Phục Sinh sắp tới, tại trung tâm Kiev, Ukraine.
13
Một nghệ sĩ nhảy lên trong khi những người đánh trống truyền thống biểu diễn vũ điệu trống hoàng gia trong một lễ hội trống được UNESCO tổ chức tại Gitega, gần thủ đô Bujumbura của Burundi.
14
Một người phụ nữ dắt chó đi trên đỉnh một ngọn đồi trong công viên Tio Pio ở thành phố Madrid, Tây Ban Nha. Công viên này là một điểm cao quan sát mà người dân địa phương thường hay tới để ngắm nhìn quang cảnh thủ đô của Tây Ban Nha.

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-22-thang-4-nam-2016/3299027.html

Thế giới qua ảnh ngày 25 tháng 4 năm 2016

Phổ biến ngày 26.04.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Một bức hình ghép cho thấy Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Đức Angela Merkel thử thiết bị thực tế ảo PMD trong lúc đi tham quan tại buổi khai mạc hội chợ công nghệ Hannover Messe ở thành phố Hanover, Đức.
2
Dân làng bộ tộc Lambadi hứng nước từ một đường ống bị rò rỉ trên một con đường tại Chandampet Mandal ở Nalgonda, phía đông thành phố Hyderabad thuộc bang miền nam Telangana của Ấn Độ.
3
Nhân viên an ninh chợp mắt ngủ đằng sau một trong những hội trường triển lãm xe hơi Auto China 2016 ở Bắc Kinh, Trung Quốc.
 
4
Một cựu chiến binh từ Papua New Guinea đội mũ truyền thống tuần hành trong Ngày ANZAC (Australian and New Zealand Army Corp) tôn vinh những binh sĩ tham gia chiến tranh của hai nước ở trung tâm thành phố Sydney, Úc.
5
Một con quạ uống nước từ vòi nước vào một ngày nóng bức ở thành phố Ahmadabad, Ấn Độ. Ấn Độ đang phải vật lộn với tình trạng thiếu nước và hạn hán nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 triệu người, một phần tư dân số của đất nước.
6
Một binh sĩ tuần tra tại bến tàu điện ngầm Maelbeek ở thủ đô Brussels. Lần đầu tiên kể từ những vụ tấn công ngày 22 tháng 3, tất cả những tuyến tàu điện ngầm Brussels bắt đầu hoạt động trở lại toàn thời gian. Bến Maelbeek mở cửa trở lại sau khi đóng cửa suốt hơn một tháng do vụ đánh bom khủng bố làm thiệt mạng 16 người và làm bị thương thêm nhiều người khác.
7
Những thành viên của đơn vị lực lượng đặc nhiệm Kyrgyzstan biểu diễn kỹ năng của mình trong một buổi huấn luyện tại thủ đô Bishkek.
8
Một cô gái ngồi trong chiếc xe Volvo S90 mới trong một cuộc triển lãm xe hơi Auto China 2016 tại Bắc Kinh, Trung Quốc.
9
Hoa tulip đang nở bị tuyết phủ trên một cánh đồng ở Hohenschaeftlarn, miền nam nước Đức. Một vùng áp thấp ở phía bắc và phía đông Châu Âu đã mang không khí lạnh từ vùng cực với nhiệt độ lạnh và tuyết tới vùng Bavaria.
10
Bức hình được công bố cho thấy hai con hươu cao cổ tò mò ngắm nghía chiếc xe cảnh sát đậu ở Công viên Serengeti ở Hodenhagen, miền trung nước Đức, nơi mà khoảng 250 cảnh sát tham gia giữ an ninh cho chuyến công du của Tổng thống Mỹ Barack Obama lưu lại.
11
Suraya Bara, một con cọp trắng Ấn Độ, nằm với những con cọp con mới sinh của nó trong chuồng ở Vườn thú Liberec, Cộng hòa Czech. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-25-thang-4-nam-2016/3302235.html

Thế giới qua ảnh ngày 26 tháng 4 năm 2016

Phổ biến ngày 27.04.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Một nơi được sử dụng làm điểm bỏ phiếu ở thành phố White Plains, bang Maryland. Maryland là một trong năm bang ở vùng đông bắc của Mỹ tổ chức cuộc bầu cử sơ bộ chọn ứng cử viên tổng thống.
2
Những bác sĩ mới vào nghề tham gia trong cuộc đình công 48 giờ bên ngoài Bệnh viện St Thomas ở London, Anh.
3
Một phụ nữ Tây Tạng lớn tuổi trong số những người chờ đón Đức Đạt Lai Lạt Ma xúc động khi nhà lãnh đạo tinh thần chào hỏi những tín đồ khi ông đến Học viện Biện chứng Phật giáo gần thành phố Dharmsala, Ấn Độ.
4
Những người Syria giúp một thanh niên bị thương sau một vụ không kích nhắm vào khu phố Fardous do phiến quân nắm giữ ở thành phố Aleppo thuộc miền bắc Syria.
5
Cầu thủ Kyle Seager (15) và Robinson Cano của đội Seattle Mariners ăn mừng sau khi đội này đánh bại đội Houston Astros trong một trận đấu bóng chày vào ngày 25 tháng 4, 2016, tại thành phố Seattle, Mỹ
6
Những người nằm thư giãn sau khi đắp bùn lên người để làm mát vào một ngày hè nóng bức bên bờ hồ Kanchon Mala ở ngoại ô thành phố Agartala, Ấn Độ.
7
Một người Chính thống giáo Serbia hành hương ngâm mình trong dòng Sông Jordan tại địa điểm rửa tội Qasr al-Yahud, gần thành phố Jericho ở Bờ Tây, một phần trong cuộc hành hương Lễ Phục Sinh đến Đất Thánh.
8
Hành khách đi trên sân ga để bắt một chuyến tàu tại Gare de l'Est ở Paris. Sáu công đoàn đường sắt của Pháp đã đưa ra lời kêu gọi chung cho một cuộc đình công một ngày để làm gián đoạn giao thông địa phương và quốc gia, nhưng không phải quốc tế.
9
Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ (trái) giải tán một cuộc biểu tình của những người Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ chủ trương thế tục bên ngoài Quốc hội tại thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ.
10
Những người dự tuyển, nhiều người đi chân đất và không đủ tiền mua giày chạy, được nhìn thấy với những chip gắn quanh cổ chân để ghi lại quãng đường mà họ chạy, chờ đến lượt thi của mình trong một đợt tuyển mộ cảnh sát ở bang Uttar Pradesh, thành phố Allahabad, Ấn Độ.
11
Alexander Burinin (trái), một người từng tham gia thanh lý nhà máy điện hạt nhân Chernobyl, vợ Olga và cháu trai Georgy đến viếng Nghĩa trang Mitino tại Moscow, Nga vào ngày kỷ niệm 30 năm vụ nổ tại nhà máy điện hạt nhân Chernobyl.
12
Những người mẫu trình diễn những sáng tạo trong bộ thiết kế Rosa Clara 2016 trong ngày đầu tiên của Tuần lễ Đồ Cưới Barcelona ở thành phố Barcelona, Tây Ban Nha.
13
Hình ảnh được công bố cho thấy một con kền kền trống ấp một quả trứng bị bỏ mặc tại Vườn thú Tierpark Nordhorn, vùng Hạ Saxony, Đức.
14
Nhân viên Tàu điện ngầm Namma thực hiện công tác thanh tra gần một đường hầm sẽ kết nối hai phần chính của thành phố Bangalore, Ấn Độ.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-26-thang-4-nam-2016/3303937.html


Thế giới qua ảnh ngày 28 tháng 4 năm 2016

Phổ biến ngày 29.04.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Một người phụ nữ bị thương trong một cuộc không kích tại một khu vực do phiến quân nắm giữ ở khu Phố Cổ Aleppo, Syria.
2
Người dân đi giữa đống đổ nát của tòa nhà bị phá hủy sau một cuộc không kích nhắm vào các khu phố al-Kalasa do phiến quân nắm giữ tại thành phố Aleppo ở miền bắc Syria.
3
Một nhân viên kiểm lâm đứng canh gần khoảng một tá ngà voi sắp bị thiêu hủy trong Công viên Quốc gia Nairobi, Kenya.
4
Một cậu bé ngâm mình dưới ao để giải nhiệt vào một ngày hè oi bức ở ngoại ô thành phố Kolkata, Ấn Độ.
5
Những người thu gom rác nhìn theo những đội cứu hộ (không có trong hình) làm việc tại địa điểm nơi mà một đống lớn rác thải sụp xuống tại một bãi rác ở Thành phố Guatemala, Guatemala, ngày 27 tháng 4, 2016.
6
Nến chống sương giá trong một vườn nho ở Flaesch, ở bang Grisons của Thụy Sĩ.
7
Những người phụ nữ thực hiện nghi lễ tôn giáo thắp lửa bên cạnh những ngôi mộ ở làng Copaciu, miền nam Romania, trước ngày Lễ Phục Sinh của Chính thống giáo, được cử hành trong năm nay vào ngày tháng 1 tháng 5.
8
Tác phẩm nghệ thuật bằng tia sáng laser có tên là 'Global Rainbow - Peace Will Win,' của nghệ sĩ người Puerto Rico Yvette Mattern, tỏa ra bảy tia màu cầu vồng ngang qua Siegessaeule (Cột Chiến thắng) ở Berlin, Đức, ngày 27 tháng 4, 2016.
Nhưng xe hơi Volkswagen được giới thiệu cho truyền thông bên trong một tòa tháp giao xe trước cuộc họp báo hàng năm của công ty tại thành phố Wolfsburg, Đức.
9
Những xe hơi Volkswagen được giới thiệu cho truyền thông bên trong một tòa tháp giao xe trước cuộc họp báo hàng năm của công ty tại thành phố Wolfsburg, Đức.
10
Một con khỉ đầu chó hamadryas 23 ngày tuổi chơi với một món đồ chơi nhồi bông tại Vườn thú Sri Chamarajendra ở thành phố Mysuru phía nam Ấn Độ.
11
Một người đàn ông vận hành cỗ máy chứa vật liệu làm phân compost tại Trang trại Nấm Highline, nơi trồng nấm lớn nhất của Canada, ở Leamington, Ontario.
12
Một đoàn đua tranh tài trong chặng thứ hai, hơn 173,9 km giữa Moudon và Morgins, trong giải đua xe đạp Tour de Romandie UCI ProTour lần thứ 70 ở Morgins, Thụy Sĩ.
13
Một diễn viên của vũ đoàn Ballet Úc diễn một cảnh trong vở "Scent of Love" trong buổi tổng duyệt chuẩn bị cho buổi trình diễn ra mắt toàn quốc bao gồm năm tác phẩm ballet ngắn tại Nhà hát Opera ở Sydney, Úc.
14
Một phi thuyền Soyuz 2.1A của Nga, chở những vệ tinh Lomonosov, AIST-2D và SamSat-218, rời khỏi bệ phóng tại trung tâm không gian Vostochny mới bên ngoài thành phố Uglegorsk, cách thành phố Blagoveshchensk khoảng 200 km, tại khu vực Amur viễn đông của Nga.

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-28-thang-4-nam-2016/3307450.html

Thế giới qua ảnh ngày 29 tháng 4 năm 2016

Phổ biến ngày 30.04.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
A veteran's motorcycle club hold flags outside a memorial service for U.S. Marine Cpl. Christopher Orlando at St. Paul's Catholic Church in Hingham, Massachusetts. Orlando and 11 other Marines died Jan. 14 in a midair collision of two helicopters during a nighttime training mission off Hawaii's coast.
2
A sentence is written in the mud at a makeshift camp for migrants and refugees at the Greek-Macedonian border near the village of Idomeni. Some 54,000 people, many of them fleeing the war in Syria, have been stranded on Greek territory since the closure of the migrant route through the Balkans in February.
3
Workers demonstrate in Buenos Aires against government cuts in public expenditure and jobs. Argentina's President Mauricio Macri faces mass street protests after major labor unions vow to demonstrate against job cuts imposed under his economic reforms.
4
A former circus lion peers from inside a cage transporting it to South Africa, at the port of Callao, Peru. Thirty-three lions rescued from circuses in Peru and Colombia are heading back to their homeland to live in a private sanctuary. The operation is the largest ever airlift of lions, organized and paid for by Animal Defenders International (ADI).
5
Orthodox Christian worshippers hold crosses before a procession along the Via Dolorosa on Good Friday during Holy Week in Jerusalem's Old City.
6
The Olympic flame is transported by a rowing boat of the Lausanne-Sport on Lake Leman before arriving at the Olympic Museum in Lausanne, Switzerland.
7
A referee puts an ogre mask to make a baby, being held by a college sumo wrestler, cry to win in the Naki Sumo, or crying baby contest at Sensoji Buddhist temple in Tokyo. The babies participated in the annual traditional ritual performed as a prayer for healthy growth.
8
A taxi driver prepares to take part in a slow convoy in Lisbon, Portugal to protest against cab giant Uber, which they accuse of illegally undercutting their business. Between 3,000-4,000 cabbies were participating, according to two industry bodies organizing the protest.
9
A Kashmiri Muslim protester jumps in the air to avoid stones thrown at him by Indian police during a protest in Srinagar, Indian-controlled Kashmir. Government forces fired tear gas and pellet guns to stop rock-throwing Kashmiri youths after Friday prayers.
10
Students play Chinese chess during a school competition in Shenyang, Liaoning province, China.
11
People play on a beach along the Arabian Sea on a hot summer day in Mumbai, India.
12
A Sri Lankan man waters his vegetable garden cultivated on the banks of river Kelani in Colombo, Sri Lanka. Many Sri Lankans living in urban areas maintain kitchen gardens for their daily consumption.
13
Emirati girls in traditional outfit, usually worn in their village by elderly women, look on during the al-Gharbia Watersports festival near al-Mirfa beach outside Abu Dhabi.
14
A woman crosses a landscape covered with yellow flowers as the sun sets on a spring day in Unzue, near Pamplona, northern Spain, April 28, 2016.

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-29-thang-4-nam-2016/3309147.html


Geen opmerkingen:

Een reactie posten