vrijdag 13 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ảnh_2016 tháng 4 từ ngảy 1 tới 8

Thế giới qua ảnh ngày 01 tháng 4 năm 2016

Phổ biến ngày 02.04.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Một người biểu tình đứng bên ngoài tòa án Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, nơi mà tổng biên tập Can Dundar và trưởng văn phòng Ankara Erdem Gul của nhật báo đối lập Cumhuriyet dự phiên tòa xét xử họ. Hai người có thể bị tuyên án tù chung thân về cáo buộc gián điệp liên quan đến một bài báo cáo buộc chính phủ của Tổng thống Erdogan tìm cách cung cấp vũ khí cho nước láng giềng Syria một cách bất hợp pháp.
2
Một người đàn ông đứng nhìn khu vực tưởng niệm dành cho những nạn nhân của những vụ tấn công Brussels tại quảng trường Place de la Bourse ở Brussels, Bỉ. Văn khố của thành phố bắt đầu thu thập những thông điệp và tranh vẽ hôm thứ Sáu để bảo vệ và bảo tồn.
3
Những học sinh nhỏ tuổi cầu nguyện trong lớp học cho những nạn nhân trong vụ cầu vượt bị sập ở thành phố Kolkata, Ấn Độ. Cây cầu, đang được xây dựng, làm thiệt mạng ít nhất 23 người và làm bị thương hơn 80 người hôm thứ Năm.
4
Những tân sĩ quan cảnh sát tuyên thệ nhậm chức trong buổi lễ tốt nghiệp tại Học viện Cảnh sát Sở Cảnh sát Thành phố New York ở Madison Square Garden, Thành phố New York, Mỹ.
5
Tay đua Rio Haryanto của Indonesia lái xe trong buổi tập luyện miễn phí thứ hai trước cuộc đua Grand Prix Công thức Một Bahrain ở Sakhir, Bahrain. Cuộc đua sẽ được tổ chức vào Chủ nhật.
6
Người Kashmir theo Hồi giáo khóc trong lúc cầu nguyện khi họ nhìn thấy di vật được cho là râu của Nhà tiên tri Mohammed trong một lễ hội kỷ niệm ngày qua đời của Abu Bakr, một trong những người đồng hành của Mohammed, tại đền Hazratbal ở thành phố Srinagar, vùng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát.
7
Một phần cánh đồng hoa tulip ở thành phố Trú Mã Điếm, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, ngày 31 tháng 3, 2016.
8
Quang cảnh bên trong Mái Vòm Panthéon sau khi được trùng tu ở Paris, Pháp. Điện Panthéon mở cửa trở lại cho công chúng sau hai năm rưỡi trùng tu.
9
Một người đàn ông người Ả-rập Saudi dẫn lạc đà trở về từ một trung tâm huấn luyện gần thành phố Tabuk, khoảng 1.500 km về phía tây bắc thủ đô Riyadh.
10
Một người tham gia cuộc đua Marathon Palestine chạy ngang hàng rào ngăn cách của Israel ở thành phố Bethlehem thuộc Bờ Tây.
11
Một người mẫu trình diễn một sáng tạo của nhà thiết kế Ấn Độ Amit Aggarwal trong Tuần lễ Thời trang Lakme ở thành phố Mumbai, Ấn Độ.

12
Một người phụ nữ nhìn hoa anh đào gần như nở rộ ở Tokyo, Nhật Bản.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-01-thang-4-nam-2016/3265346.html


Thế giới qua ảnh ngày 04 tháng 4 năm 2016

Phổ biến ngày 05.04.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Dân làng Pakistan lội qua một con đường bị ngập lụt sau trận mưa lớn ở ngoại ô thành phố Peshawar. Lũ quét gây ra bởi những cơn mưa xối xả đã làm thiệt mạng hàng chục người ở tây bắc Pakistan, nhà chức trách cho biết.
2
Một người đi bộ đi giữa trời tuyết ở thành phố Albany, bang New York, Mỹ. Một đợt không khí lạnh đầu xuân mang tuyết và gió giật tới vùng Đông bắc sau khi khu vực này trải qua một trong những mùa đông ôn hòa nhất từng được ghi nhận.
3
Áp phích tranh cử của 376 ứng cử viên cho những khu vực bầu cử của thành phố Seoul trong cuộc tổng tuyển cử ngày 13 tháng 4 được treo trên suối Cheonggye ở Seoul, Hàn Quốc.
4
Một bông hoa tulip đỏ bao quanh bởi những bông hoa vàng tại một công viên ở London, Anh.
5
Một ngư dân đội một con cá buồm trên đầu đi đến chợ cá ở Hamarweyne gần cảng Mogadishu, Somalia.
6
Những người chèo thuyền nghỉ tay trên Sông Potomac ngắm hoàng hôn ở thủ đô Washington, Mỹ, ngày 3 tháng 4, 2016.
7
Lính cứu hỏa Pháp mặc đồ bảo hộ hóa học tham gia một cuộc diễn tập tấn công hóa học giả tại sân vận động Geoffroy Guichard ở thành phố Saint-Etienne để chuẩn bị những biện pháp an ninh cho giải vô địch bóng đá Euro 2016.
8
Sương mù sáng sớm bao phủ khu trại tạm thời tại Idomeni, điểm biên giới ở phía bắc Hy Lạp.
9
Ca sĩ Dolly Parton nhận giải thưởng Ritter Tex từ ca sĩ Katy Perry (phải) tại Lễ trao giải Nhạc Đồng quê lần thứ 51 ở thành phố Las Vegas, bang Nevada, Mỹ, ngày 3 tháng 4, 2016.
10
Hình chụp từ trên không cho thấy người dân đốt giấy tiền vàng mã trong khi cầu nguyện tại một nghĩa trang công cộng vào ngày Tết Thanh Minh, ở Phủ Châu, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-04-thang-4-nam-2016/3269112.html

Thế giới qua ảnh ngày 05 tháng 4 năm 2016

Phổ biến ngày 06.04.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Những chuyên gia Yemen thực hiện một vụ nổ có kiểm soát để phá hủy bom và mìn do phiến quân người Houthi cài đặt ở phía nam thành phố Aden, Yemen.
2
Trung sĩ Christopher Willingham đến từ thành phố Tuscaloosa, bang Alabama của Mỹ, chụp hình với con chó tên Lucca của Thủy quân lục chiến Mỹ, sau khi Lucca được trao Huân chương PDSA Dickin cho sự dũng cảm của động vật, tương đương với Huân chương Chữ thập Victoria của người, tại Doanh trại Wellington ở London. Con chó chăn cừu giống Đức 12 tuổi này bị cụt chân vào ngày 23 tháng 3 năm 2012, ở tỉnh Helmand của Afghanistan, sau khi nó phát hiện 30 pound thiết bị nổ tự chế. Trong khi nó tiếp tục tìm kiếm thêm, một thiết bị nổ tự chế thứ hai phát nổ, ngay lập tức xé toạc chân trái phía trước của nó. Lucca hoàn tất hơn 400 nhiệm vụ riêng biệt ở Iraq và Afghanistan trong suốt sáu năm phục vụ trên thực địa để bảo vệ tính mạng của hàng ngàn binh lính.
3
Người dân biểu tình chống Thủ tướng Iceland Sigmundur Gunnlaugsson ở thủ đô Reykjavik, Iceland, ngày 4 tháng 4, 2016, sau khi vụ rò rỉ những tài liệu được gọi là Tài liệu Panama khơi lên sự tức giận về việc vợ ông ta sở hữu một công ty đặt ở một nơi tránh thuế với những khoản tiền lớn chi trả bởi những ngân hàng đã sụp đổ của Iceland. Ông Gunnlaugsson từ chức hôm thứ Ba, trở thành nạn nhân lớn đầu tiên của vụ phanh phui này.
4
Lực lượng chống khủng hộ tống người dân rời bỏ nhà cửa trong những vụ đụng độ giữa lực lượng an ninh Iraq và nhóm Nhà nước Hồi giáo ở Hit, 140 kilômét về phía tây thủ đô Baghdad, Iraq.
5
Một cử tri bỏ phiếu trong cuộc bầu cử sơ bộ chọn ứng cử viên tổng thống tại một điểm bỏ phiếu ở thành phố Milwaukee, bang Wisconsin, Mỹ.
6
Những di dân, hầu hết đến từ Pakistan, biểu tình phản đối thỏa thuận di dân EU-Thổ Nhĩ Kỳ bên trong lối vào trại Moria trên đảo Lesbos của Hy Lạp.
7
Một chiếc thuyền đánh cá tiến ra biển vào lúc mặt trời mọc ở Bal Harbour, bang Florida, Mỹ.
8
Một người chạy xe đạp dưới cây anh đào ở Erfurt, miền trung nước Đức.
9
Một con bướm trồi ra từ cái kén của nó tại vườn bách thảo ở Praha, Cộng hòa Czech.
10
Diễn viên tập dượt trong một tiết mục biểu diễn với lửa cho buổi khai mạc Lễ hội Xiếc Dublin, Ireland, ngày 4 tháng 4, 2016.
Những con chim flamingo trong Khu bảo tồn Dã sinh Ras al-Khor Wildlife ở ngoại ô thành phố Dubai, Liên hiệp các Tiểu vương quốc Ả-rập. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-05-thang-4-nam-2016/3270818.html

Thế giới qua ảnh ngày 07 tháng 4 năm 2016

Phổ biến ngày 08.04.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Đức Thượng Phụ Kirill của Giáo hội Chính Thống Nga (giữa) phóng xuất những con chim tại Nhà thờ Truyền tin gần Điện Kremlin ở Moscow mừng ngày Lễ Truyền Tin của Giáo hội Chính Thống Nga.
2
Một nữ tu Chính thống giáo người Gruzia tham dự một thánh lễ nhân ngày Lễ Truyền Tin tại các Nhà thờ Svetitskhoveli ở Mtskheta, gần thủ đô Tbilisi.
3
Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra bật khóc khi bà tham gia hoạt động đón mừng tết Songkran với những thành viên đảng đối lập Puea Thai tại trụ sở đảng ở Bangkok.
4
Ứng cử viên tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ Hillary Clinton (giữa) đi tàu điện ngầm ở thành phố New York với Chủ tịch Quận Bronx Ruben Diaz (trái).
5
Một thành viên của đội tiêu binh Trung Quốc mất thăng bằng do gió mạnh trong khi chờ đón Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe trong một buổi lễ đón tiếp bên ngoài Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh.
6
Một góc phố cổ ở thủ đô Tbilisi của Gruzia, trên bờ sông Kura
7
Binh sĩ sắc tộc Armenia đứng bên cạnh một khẩu pháo ở những vị trí pháo binh gần thị trấn Martuni thuộc vùng Nagorno-Karabakh.
8
Bức ảnh do Sở Cứu Hỏa Quận hạt San Bernardino cung cấp cho thấy một máy bay trực thăng đang dập tắt đám cháy rừng bùng lên ở miền tây bang Arizona và vượt qua sông Colorado lan sang bang California, gần Needles, bang California, ngày 6 tháng 4, 2016.
9
Con gấu trúc cái Nuan Nuan bảy tháng tuổi chơi bên trong khu nuôi nhốt tại Vườn thú Quốc gia ở Kuala Lumpur, Malaysia. Con gấu con này là con đẻ của Xing Xing và Liang Liang, hai con gấu trúc được Trung Quốc cho Malaysia mượn từ năm 2014.
10
Viên kim cương "The Unique Pink, " viên kim cương hồng hình quả lê lớn nhất từng được rao bán đấu giá, tại nhà đấu giá Sotheby ở London, Anh
 
11
Dũng sĩ đấu bò Tây Ban Nha Jose Maria Fernandez "Alcalareno" bị một con bò quật ngã trong một trận đấu bò tại đấu trường Maestranza ở thủ phủ Sevilla của vùng Andalucia, miền nam Tây Ban Nha, ngày 6 tháng 4, 2016.
12
Học sinh từ một trường võ thuật tham dự một buổi tập luyện Thiếu Lâm công phu ở thành phố Đăng Phong, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.
13
Cầu thủ Tucker Barnhart của đội Cincinnati Reds và cầu thủ Carlos Ruiz của đội Philadelphia Phillies va chạm trong một trận đấu bòng chày ở thành phố Cincinnati, bang Ohio, Mỹ.
14
Trẻ em mẫu giáo nhìn ngắm Gloriosa, một cái chuông cổ từ năm 1721 trong Nhà thờ Erfurt, tại Erfurt, Đức.
15
Hình ảnh do máy tính mô phỏng cho thấy một lỗ đen siêu lớn ở trung tâm của một thiên hà. Khu vực màu đen ở trung tâm là chân trời của sự kiện lỗ đen, nơi mà không ánh sáng nào có thể thoát khỏi sức níu kéo trọng lực của vật thể khổng lồ này. Ánh sáng từ những ngôi sao trên nền bay quanh hố đen. (Credits: ESA, and D. Coe, J. Anderson, and R. van der Marel (STScI)
16
Một cua-rơ của đội Astana tập luyện trước cuộc đua xe đạp Paris-Roubaix lần thứ 114, ở Haveluy, miền bắc nước Pháp.
http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-07-thang-4-nam-2016/3275289.html 

Thế giới qua ảnh ngày 08 tháng 4 năm 2016

Phổ biến ngày 09.04.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Một chiếc áo phao trôi trên mặt biển gần hải cảng khu vực Dikili ở Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ, nơi một chiếc phà chở nhóm di dân thứ hai bị trục xuất khỏi ​​Hy Lạp cập cảng hôm thứ Sáu.
2
Sinh viên biểu tình hò hét sau khi được phóng thích trong đợt đại xá của chính phủ mới tại tòa án Tharrawaddy, Tharrawaddy, khu Bago, Myanmar.
3
Một người phụ nữ cầm những cánh hoa trước khi ném xuống sông Manzanares trong một sự kiện đánh dấu Ngày Người Roma Quốc tế tại thành phố Madrid, Tây Ban Nha. Những thành viên của cộng đồng người Tzigane Tây Ban Nha tổ chức buổi lễ tượng trưng cho sự ra đi của tổ tiên họ từ Ấn Độ và sự tản mác của họ khắp thế giới.
4
Binh lính Bờ Biển Ngà đứng gác trong một buổi lễ tại thủ đô Abidjan tôn vinh những người lính thiệt mạng trong vụ tấn công của al-Qaida vào tháng trước nhằm vào thành phố du lịch bãi biển Grand Bassam.
5
Một người phụ nữ chạm vào một bức tường làm bằng vải đàn hồi, một phần của tác phẩm nghệ thuật sắp đặt có tên 'Sidewalk' của kiến ​​trúc sư người Colombia Giancarlo Mazzanti, tại triển lãm "Kiến trúc như là Nghệ thuật' tại viện bảo tàng HangarBicocca, ở Milan, Ý.
6
Một lá cờ màu đỏ và màu đen với dòng chữ "Nuit Debout" ở Quảng trường République tại Paris, Pháp, trong một phong trào thúc đẩy bởi mạng xã hội chống lại một đề xuất luật lao động.
7
Những con rùa biển xanh lục khổng lồ được nhìn thấy trong một hồ nước tại một trung tâm bảo tồn rùa sau khi bị tịch thu từ những kẻ săn trộm ở Bali, Indonesia. Cảnh sát đã tịch thu tổng cộng 45 con rùa biển bị đánh bắt lậu hôm thứ Năm.
8
Những người phụ nữ Hàn Quốc tươi cười tụ tập trước một cuộc phô diễn tiêu binh quân sự hàng tuần tại Đài tưởng niệm Chiến tranh Triều Tiên ở Seoul. Những cuộc phô diễn tiếp tục sau khi bị đình chỉ trong mùa đông.
9
Một người chụp hình che chắn máy của mình khỏi bị dính sơn màu trong Lễ hội Màu sắc do Trung tâm Văn hóa Ấn Độ tổ chức tại Cairo, Ai Cập.
10
Vòng thứ hai của giải vô định golf Masters 2016 diễn ra ở Câu lạc bộ Golf Augusta Quốc gia, thành phố Augusta, bang Georgia, Mỹ. ((Rob Schumacher-USA TODAY Sports)
11
Một người hâm mộ chụp hình với một bức tượng cầu thủ bóng chày của đội Detroit Tigers trước trận đấu với đội New York Yankees ở thành phố Detroit, bang Michigan, Mỹ.
12
Một bức hình nữ ca sĩ Aretha Franklin do nhiếp ảnh gia Linda McCartney chụp trong buổi họp báo tại triển lãm 'Sixties' của bà ở thành phố Apolda, Đức.
13
Một người phụ nữ người Maharashtra trong trang phục truyền thống tham gia hoạt động mừng lễ hội Gudi Padwa ở thành phố Mumbai, Ấn Độ.
14
Quang cảnh công trình xây dựng trên Cầu Hong Kong-Chu Hải-Macau trên đảo Lantau ở Hong Kong, ngày 7 tháng 4 năm 2016. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-08-thang-4-nam-2016/3277061.html


Geen opmerkingen:

Een reactie posten