vrijdag 13 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ảnh_2015 tháng 5 từ ngảy 1 tới 8

Thế giới qua ảnh ngày 1 tháng 5, 2015

Phổ biến ngày 01.05.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Một người bắt tay với một vệ binh quốc gia bên ngoài Tòa Thị chính ở thành phố Baltimore, bang Maryland, Mỹ. Chưởng lý liên bang Marilyn J. Mosby hôm thứ Sáu công bố những cáo buộc hình sự nhắm vào tất cả sáu sĩ quan cảnh sát bị đình chỉ công tác sau khi Freddie Gray bị chấn thương cột sống rồi tử vong trong khi bị cảnh sát câu lưu.
2
Một người phụ nữ trong căn nhà bị hư hại của bà sau trận động đất hôm thứ Bảy ở Bhaktapur, Nepal.
3
Một đứa trẻ ngồi trên những bậc thềm của đền Pashupathinath trong khi ở phía xa đang diễn ra những lễ hỏa táng các nạn nhân sau trận động đất làm rung chuyển thủ đô Kathmandu, Nepal.
4
Dân chúng cầm quốc kỳ Tây Ban Nha (giữa) và cờ Cộng sản trong cuộc mít tinh vào ngày Quốc tế Lao động 1 tháng 5 ở Malaga, Tây Ban Nha.
5
Những chiếc xe hơi bị người biểu tình phóng hỏa trong một cuộc biểu tình phản đối Hội chợ Triển lãm 2015 tại Milan, Ý. Ý khai mạc hội chợ với hy vọng cuộc triển lãm văn hóa và công nghệ toàn cầu sẽ gây không khí hứng khởi trong nước giữa lúc cũng có lo ngại rằng nó sẽ bị lu mờ các vụ bê bối, những sự chậm trễ và các cuộc biểu tình.


 
6
Người biểu tình ném lựu đạn khói trong các cuộc biểu tình ngày Quốc tế Lao động hàng năm trước của Văn phòng Tổng thống ở Đài Bắc, Đài Loan.
7
Một người đàn ông cầm cờ Cuba sau một cuộc diễu hành ngày Quốc tế Lao động ở Havana.
8
Một người đàn ông nằm trên mặt đất trong khi cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng vòi rồng để giải tán người biểu tình trong cuộc biểu tình vào ngày 1 tháng 5 gần Quảng trường Taksim ở Istanbul.
9
Người lao động giơ biểu ngữ với dòng chữ "Save Mary Jane Veloso" (Cứu lấy Mary Jane Veloso) một người di trú Philippines  bị kết tội buôn ma túy, dự kiến ​​sẽ bị hành quyết ở Indonesia, và những biểu ngữ khác chống chính phủ trong khi diễn hành hướng tới dinh tổng thống ở Manila. Veloso, 30 tuổi, đã được hoãn xử bắn sau khi các quan chức ở Manila yêu cầu Tổng thống Indonesia Jokowi Widodo cho phép cô đưa ra bằng chứng cho cuộc điều tra về hệ thống được cho là đã tuyển dụng cô
10
Khán giả xem một cuộc đua ngựa trước cuộc đua ngựa Kentucky Oaks lần thứ 141 tại Churchill Downs ở Louisville, Kentucky. Cuộc đua Kentucky Derby nổi tiếng bắt đầu vào thứ Bảy.
11
Gian hàng của Các tiễu vương quốc Ả-rập thống nhất tại Hội chợ Triển lãm 2015 tại Milan, Italy. Ý
 
12
Những người biểu diễn tại Lễ hội nhạc Jazz và Di sản New Orleans ở thành phố New Orleans, bang Louisiana, Mỹ
13
Trẻ em người Belarus biểu diễn trong lễ khai mạc giải vô địch Thể dục Nhịp điệu châu Âu lần thứ 31 ở Minsk, Belarus.

14
Những người Palestine hó atrang làm hề chụp hình trong một sự kiện dành cho trẻ em do nhóm Pink Panther tổ chức để đánh dấu ngày của các chú Hề của Palestine, tại hải cảng ở Thành phố Gaza.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-1-thang-5-2015/2745709.html


Thế giới qua ảnh ngày 4 tháng 5, 2015

Phổ biến ngày 05.05.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Người đi bộ vượt đi ngang qua những nhân vật Storm Troopers tại một cửa hàng đồ chơi ở Tokyo. Ngày 4 tháng 5 được gọi là Ngày "Star Wars" đối với người hâm mộ phim khoa học viễn tưởng này vì câu nói nổi tiếng: "May the Force be with you" trong nghe gần giống như "May the 4th be with you." May the 4th là ngày 4 tháng 5.
2
Những chú tiểu cầu nguyện trong ngày lễ Phật đản lần thứ 2559 ở Bangalore, Ấn Độ.
3
Những người đàn ông nằm rạp xuống đất tránh đạn ở Bujumbura, Burundi.
4
Một người tranh tài phóng xe xuống những bậc thang trong một khu nhà tồi tàn ở Rio de Janeiro, Brazil, ngày 3 tháng 5, 2015.
 
5
Phật tử người Nepal thắp nhang ở tháp phù đồ Boudhanath trong ngày lễ Phật đản ở Kathmandu, Nepal.
6
Lực lượng an ninh Israel xô xát với một người biểu tình trong một cuộc biểu tình của những người thuộc cộng đồng người Ethiopia phản đối điều họ nói là sự tàn bạo của cảnh sát, sự kỳ thị đã ăn sâu, ở Tel Aviv, ngày 3 tháng 5, 2015.
7
Một nhóm 1000 khách hàng được massage mặt tại một trung tâm thể thao ở thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.
8
Một thành viên của lực lượng an ninh Afghanistan kiểm tra hiện trường một vụ tấn công tự sát ở Kabul.
9
Những bức tượng sáp tại viện bảo tàng Workhouse Prison Museum ở Lorton, bang Virginia, Mỹ, cho thấy Lucy Burns, một người đấu tranh cho quyền được bỏ phiếu và quyền của phụ nữ, bị ép ăn trong khi đang tuyệt thực vào năm 1917 (Ảnh: Diaa Bekheet)
10
Một bé gái người Trung Quốc giữa một rừng hoa đang nở rộ tại Công viên Hương Sơn ở ngoại ô Bắc Kinh.
11
 Một phụ nữ đi dọc theo hàng tượng đá nhỏ "jizo" biểu trưng những đứa trẻ chưa chào đời ở chùa Zojoji ở Tokyo. Jizo, một trong những nhân vật được yêu quý nhất trong Phật giáo Nhật Bản, được cho là bảo vệ trẻ em đã chết.
12
Một công nhân của xưởng may mặc Swan mới đóng cửa che mặt để tránh ánh nắng mặt trời trong khi cô tham gia một cuộc biểu tình bên ngoài văn phòng Hiệp hội Các nhà Sản xuất và Xuất khẩu Hàng may mặc Bangladesh ở Dhaka.

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-4-thang-5-2015/2749405.html

Thế giới qua ảnh ngày 5 tháng 5, 2015

Phổ biến ngày 06.05.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Một người biểu tình đeo mặt nạ làm từ một chiếc lá trong khu Cibitoke Bujumbura, Burundi. Những người biểu tình bác bỏ phán quyết của tòa án hiến pháp cho phép Tổng thống Pierre Nkurunziza tranh cử thêm một nhiệm kỳ thứ ba gây tranh cãi, trong khi chính phủ đề nghị phóng thích các nhà hoạt động nếu các cuộc biểu tình chết người dừng lại.
2
Nạn nhân động đất tìm kiếm đồ đạc của mình trong ngôi nhà bị sập ở Sankhu, ngoại ô thủ đô Kathmandu, Nepal.
3
Học sinh phản đối dự luật cải cách "Trường Tốt" của chính phủ Ý ở phía trước trụ sở Đảng Dân chủ ở Rome.
4
Quan chức sân bay đứng nhìn xác một chiếc máy bay vận tải quân sự bị phá hủy trong các cuộc không kích do Ả-rập Saudi dẫn đầu, tại Sân bay Quốc tế Sana’a, Yemen.
5
Khách du lịch đi dọc theo Royal Mile ở Edinburgh, Scotland. Người Anh sẽ đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử toàn quốc vào ngày 7 tháng 5.
6
Kỹ thuật viên Pascal Duteil thay đổi một trong những bóng đèn vàng natri trên tháp Eiffel ở Paris. Nhiệm vụ thay và làm sạch 425 bóng đèn vàng bắt đầu hôm thứ Ba và được thực hiện bốn năm một lần.
7
Những học viên sĩ quan quân đội ngồi nghỉ dưới chân một tác phẩm điêu khắc tưởng niệm Thế chiến thứ hai trong khi họ chuẩn bị cho một cuộc diễu hành của các trường quân sự để mừng Ngày Chiến thắng ở Kiev, Ukraine. Ukraine đánh dấu Ngày Chiến thắng vào ngày 9 tháng 5.
8
Một nông dân Ấn Độ cầm một cây cung và một mũi tên trong một cuộc tụ tập gần quốc hội biểu tình phản đối Dự luật Trưng thu Đất đai, tại New Delhi. Nông dân phản đối dự luật  của đảng cầm quyền Bharatiya Janata, gọi dự luật này là chống nông dân ở một nước mà nông nghiệp là sinh kế chính cho hơn 60% trong số 1,2 tỉ người.
9
Một người đàn ông khiêu vũ với một cô gái mặc quân phục trong một buổi biểu diễn đường phố kỷ niệm cựu chiến binh Thế chiến thứ hai trước Ngày Chiến thắng ở trung tâm thành phố Krasnoyarsk thuộc vùng Siberia của Nga. Nga kỷ niệm 70 năm ngày chiến thắng phát xít Đức trong Thế chiến thứ hai vào ngày 9 tháng 5.
10
Một người ngắm nhìn tác phẩm nghệ thuật "The Key in the Hand" của nghệ sĩ Nhật Bản Chiharu Shiota trưng bày tại gian hàng của Nhật Bản trong Triển lãm Nghệ thuật Quốc tế lần thứ 56 (Biennale d'Arte) mang tên "All the World’s  Futures," ở Venice, Ý.
11
Những tu sĩ dòng Xitô đọc kinh tại nhà nguyện Abbey Stift Heiligenkreuz, Áo.
12
Một con công trắng xòe đuôi tại vườn thú Nogeyama ở thành phố Yokohama, ngoại ô Tokyo
13
Những thành viên của nhóm vũ "Dairakudakan", với điệu vũ mang phong cách mới trước thời đại (avant-garde) biểu diễn tại Tokyo. Du khách thưởng ngoạn lễ hội Ginza Yanagi bao gồm những tiết mục biểu diễn đường phố và những vũ điệu của những cô gái geisha để đánh dấu Tuần lễ Vàng của Nhật Bản.
14
Một người đàn ông tắm nắng trên bờ hồ Ada Ciganlija ở Belgrade, Serbia. Thời tiết nóng bắt đầu ở Belgrade với nhiệt độ lên đến 32 độ C.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-5-thang-5-2015/2750790.html


Thế giới qua ảnh ngày 6 tháng 5, 2015

Phổ biến ngày 07.05.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Ông Sheikh Mohammed bin Rashid al-Maktoum, Thủ tướng Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất UAE kiêm nhà lãnh đạo của Dubai (giữa), tham gia lễ công bố Phi vụ Sao hỏa của UAE tại Dubai.
2
Những thanh niên ngồi trên cây tại một cánh đồng ở Karachi, Pakistan.
3
Người dân đi qua khu vườn ở Cung Changgyeonggung tại Seoul.
4
Một cậu bé nhảy xuống sông Hằng trong một ngày hè nóng nực ở Kolkata, Ấn Độ. Nhiệt độ ở Kolkata dự kiến sẽ lên tới 37 độ C (98.6 độ F.)
5
Một cặp đôi ngồi chờ màn biểu diễn kịch bóng tại Cung Changgyeonggung ở Seoul.
6
Một người đàn ông lái chiếc “Iris viseo,” một chiếc xe giám sát chạy bằng điện với buồng lái có thể nâng hạ tùy ý được thiết kế và sản xuất ở Pháp. Chiếc xe đậu tại bãi đỗ của một trung tâm mua sắm ở Noyelles-Godault.
7
Một nhà sư Phật giáo nhìn xuống Kathmandu từ dinh Swayambhunath Stupa đã bị phá hủy ở Kathmandu, Nepal.
8
Một người phụ nữ ngồi dưới một pho tượng điêu khắc ở một quận tài chính, Bắc Kinh, Trung Quốc, 5/5/2015.
9
Cảnh Thác Great Falls ở sông Potomac nhìn từ phía Virginia, cách thủ đô Washington, D.C 25km từ thượng nguồn. (Ảnh: Diaa Bekheet)
10
Phi thuyền không người lái SpaceX Crew Dragon được phóng lên trong một cuộc phóng thử nghiệm ở Trạm Không quân Cape Canaveral ở Cape Canaveral, Florida.
11
Tay vợt Fabio Fognini của Italy phát bóng trong trận đấu mở rộng Madrid với tay vợt Grigor Dimitrov đến từ Bulgaria, Madrid, Tây Ban Nha.
12
Một đài phun nước trong công viên ở Cincinnati, Ohio, 5/5/2015. Nhiệt độ đã tăng lên trên 80 độ F (khoảng 26 độ C) trong hai ngày liên tiếp trong khi thời tiết bắt đầu ấm dần lên trong khu vực.
13
Hình ảnh núi lửa Villarrica, một trong những núi lửa hoạt động mạnh nhất của Chile, được chụp từ Pucon, cách Santiago khoảng 800km về phía nam.

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-6-thang-5-2015/2753286.html

Thế giới qua ảnh ngày 7 tháng 5, 2015

Phổ biến ngày 08.05.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Các nữ sinh trình bày một bài nhạc trong lớp học đàn phong cầm ở Bình Nhưỡng, Bắc Triều Tiên
2
Người đàn ông đi trên con đường ngổn ngang gạch đá, ở Soweto, Nam Phi, do những người biểu tình bỏ lại sau khi bị cảnh sát giải tán
3
Pháp vương Tây Tạng Gyalwang Drukpa cầu siêu trước bức tường vẽ hình của ông Freddie Gray ở thành phố Baltimore, tiểu bang Maryland
4
Các chiến binh thuộc lực lượng Kháng Chiến Nhân dân Miền Nam phản ứng khi một trong các chiếc xe tăng của họ bắn vào một vị trí của nhóm Houthi trong cuộc giao tranh ở thành phố miền nam Aden của Yemen
5
Ngôi tháp sáng rực cạnh cổng cung điện Gyeongbokgung ở Seoul, Nam Triều Tiên, in bóng trong làn nước
6
Các bức chân dung do nghệ sĩ đương đại JR, sưu tập trong tháng 3 năm 2014, được trưng bày dưới mái vòm Điện Pantheon trong thủ đô Paris của Pháp
7
Thủy thủ Nga tham gia buổi diễn tập, cho cuộc diễn hành Ngày Chiến thắng, tại Quảng trường Đỏ trong trung tâm thủ đô Moscow của Nga.
8
Hoàng tử Anh Harry trò chuyện với bà Daphne Dunne, một cựu chiến binh của Australia, trong chuyến đi thăm nhà hát Sydney Opera House, ở thành phố Sydney của Australia
9
Nhà cửa trong một khu dân cư ở Oklahoma City, tiểu bang Oklahoma, hư hại sau cơn lốc hôm 7 tháng 5, 2015
 
10
Luiz Fernadez 15 tuổi quay lưng lại để chụp hình bức ảnh cầu thủ Neyma của đội Barcelona được nghệ sĩ cắt tóc Nariko ở Sao Vicente, bang Sao Paulo tạo ra với nghệ thuật cắt tóc, trước trận đấu bán kết Champions League giữa đội Barcelona và Bayern Munich

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-7-thang-5-2015/2754169.html


Thế giới qua ảnh ngày 8 tháng 5, 2015

Phổ biến ngày 08.05.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Người tị nạn tụ tập chờ Cao ủy trưởng Cao ủy Liên Hiệp Quốc về Người tị nạn, Antonio Guterres, tại trại tị nạn Dadaab trải rộng ở Kenya. Trại hiện đang chứa khoảng 350.000 người và hơn 20 năm qua là nhà của nhiều thế hệ người Somalia lánh khỏi quê hương bị tàn phá vì xung đột. Chính phủ Kenya đã yêu cầu Cao ủy đóng cửa trại sau một cuộc tấn công vào Đại học Garissa của Kenya do những tay súng al-Shabab ở Somalia thực hiện vào tháng 4, những người đã bị nghi ngờ đã lên kế hoạch và phát động tấn công từ trại này.
2
Một công nhân gắn một vòng hoa anh túc lên đầu tượng Mẹ Tổ quốc cao 102 mét tại Kiev, Ukraine để kỷ niệm ngày đánh bại Đức Quốc xã trong Thế chiến thứ hai.
3
Các diễn viên dựng lại cảnh thời Thế chiến tranh thứ hai, chào quốc kỳ trong khi quốc ca cất lên trong lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng ở châu Âu tại Đài tưởng niệm Quốc gia Thế chiến thứ hai ở thủ đô Washington, Mỹ.
4
Một gia đình xây dựng lại ngôi nhà của họ bị hư hại ở Lalitpur sau trận động đất ở Nepal.
5
Một cảnh sát trông chừng phản ứng của những người biểu tình trong khi vòi rồng phá các rào chắn ở khu vực Nyakabyga Bujumbura của Burundi. Nhiều ngày đụng độ chết người đã làm rung chuyển Burundi kể từ khi đảng cầm quyền đề cử Tổng thống Pierre Nkurunziza tái tranh cử vào ngày 25 tháng 4 cho một nhiệm kỳ thứ ba.
6
Những người ủng hộ các đảng tôn giáo tụ tập bày tỏ sự ủng hộ đối với chính phủ Ả-rập Saudi tại Karachi, Pakistan. Các nghị sĩ Pakistan đã đồng ý ủng hộ Ả-rập Saudi trong trường hợp xảy ra bất kỳ mối đe dọa nào đối với sự toàn vẹn lãnh thổ của nước này. Tuy nhiên, các nhà lập pháp không ủng hộ việc gửi quân tới Yemen để chống lại phiến quân người Houthi theo giáo phái Shia, các quan chức cho biết.
7
Những quan tài làm bằng giấy của nhóm xã hội dân sự 'Campact' đặt trước phủ thủ tướng để phản đối chính sách người tị nạn của châu Âu ở Berlin, Đức.
8
Một pho tượng Phật trong chùa Gangaramaya ở Colombo, Sri Lanka.
9
Bức không ảnh chụp những chiếc thuyền buồm trên hồ Starnberg, gần thành phố Starnberg, miền nam nước Đức. Mặt nước hồ phủ kín phấn hoa .
10
Kết quả thăm dò ngoài phòng phiếu được chiếu trực tiếp lên mặt của Broadcasting House, trụ sở của đài BBC, sau khi chấm dứt bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử ở Anh, trung tâm London.
11
Một người tham gia vào sự kiện Ngày Bùn ở Beynes, phía tây Paris, Pháp, tạt một xô bùn vào người bạn.
12
Một gia đình Ai Cập dạo chơi trong Công viên Al-Azhar khi mặt trời lặn ở Cairo, Ai Cập.

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-8-thang-5-2015/2762115.html


Geen opmerkingen:

Een reactie posten