donderdag 12 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ành_2014-Tháng 5 từ ngày 12 tới 20

Thế giới qua ảnh ngày 12 tháng 5, 2014

Phổ biến ngày 13.05.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Tu sĩ Phật giáo thực hiện "tam bộ nhất bái" trong một buổi lễ tại Thiền viện Kong Meng San Phor Kark See ở Singapore trước ngày Đại lễ Phật đản.
2
Một quan chức bầu cử bôi mực làm dấu lên ngón tay của một người đàn ông cao tuổi trước khi bỏ phiếu tại một điểm bỏ phiếu ở làng Kunwarpur, khoảng 40 km về phía tây bắc huyện Jaunpur, ở bang Uttar Pradesh thuộc miền bắc Ấn Độ.
3
Con hải cẩu sơ sinh tại Công viên Động vật Biển Boudewijn ở Brugges, Bỉ. Nó chào đời trước đêm chung kết cuộc thi ca hát Eurovision 2014 và được đặt tên là Conchita theo tên của thí sinh ‘nam cải nữ trang’ người Áo Conchita Wurst giành chiến thắng trong cuộc thi.
4
Một đám mây đa tầng hình thấu kính bên trên Núi Discovery, một ngọn núi lửa khoảng 70 km về phía tây nam Trạm McMurdo trên đảo Ross của Nam Cực (Ảnh: Michael Studinger )
5
Tháp tưởng niệm Washington ở thủ đô Washington mở cửa lại đón khách tham quan sau khi đóng cửa vào năm 2011do hư hại diện rộng vì một trận động đất mạnh 5,8 độ xảy ra ở vùng Bờ Đông.
6
Công nhân căng tấm bạt khổng lồ poster chính thức của Liên hoan phim Cannes lần thứ 67 với hình ảnh của tài tử Ý Marcello Mastroianni ở Cannes, Pháp.
7
Một người Turkmenistan biểu diễn trên lưng ngựa trong lễ khai mạc một lễ hội văn hóa về ngựa năm 2014 tại Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

8
Vũ công Trung Quốc biểu diễn trong lễ khai mạc lễ hội văn hóa về ngựa năm 2014 tại Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-12-thang-5-2014/1913217.html

Thế giới qua ảnh ngày 13 tháng 5, 2014

Phổ biến ngày 14.05.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Các Phật tử treo đèn lồng trước ngày kỷ niệm Đại lễ Phật đản tại Colombo, Sri Lanka. Đại lễ Phật đản được tổ chức vào ngày 14 và 15 ở Sri Lanka.
 
2
Một cảnh sát Iraq đứng gần những chiếc xe bốc cháy dữ dội sau khi một loạt vụ đánh bom xảy ra ở khu vực Sadr City vốn là cứ địa của người Hồi giáo Shia, ở Baghdad, Iraq, giết chết hàng chục người.
3
Tín hữu tề tựu trong một buổi cầu nguyện thắp nến tại Nhà thờ Đức Mẹ Fatima, Bồ Đào Nha. Hàng năm vào ngày 12 và 13 tháng 5, hàng ngàn người hành hương Công giáo đến Nhà thờ Đức Mẹ Fatima, nơi mà người ta cho rằng Đức Mẹ đã hiện ra với 3 trẻ chăn cừu vào năm 1917, để dự Thánh lễ và cầu nguyện tôn vinh Đức Trinh Nữ Maria.
4
Binh lính tham gia trong một buổi lễ giới thiệu lực lượng sẽ giúp đảm bảo an ninh trong mùa World Cup tại Doanh trại Sampaio ở thành phố Rio de Janeiro, Brazil, ngày 12 tháng 5, 2014.
5
Các thành viên đoàn múa nam BalletBoyz của Anh biểu diễn trong buổi tổng duyệt tại Nhà hát Opera Sydney ở Sydney, Australia.
6
Phật tử tưới nước lên một cái cây thiêng liêng trong buổi lễ tại chùa Shwedagon ở Rangoon, Miến Điện, vào ngày rằm của Lễ hội Kasone để đánh dấu Ngày Phật đản ở Rangoon.
7
Một em nhỏ thả đồng xu vào bức tượng Phật bằng vàng như một biểu tượng của phước lành vào Ngày Phật đản tại Chùa Chetawan của người Thái ở Petaling Jaya, gần Kuala Lumpur.
8
Cầu thủ Devante Smith-Pelly (trái) của đội Anaheim Ducks vượt thủ môn Jonathan Quick của đội Los Angeles Kings để ghi điểm trong một trận đấu khúc côn cầu trên băng tranh Cúp Stanley ở Anaheim, bang California, ngày 12 tháng 5, 2014.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-13-thang-5-2014/1914068.html

Thế giới qua ảnh ngày 14 tháng 5, 2014

Phổ biến ngày 15.05.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Rùa biển bò trên bãi cát trước khi sắp được thả về đại dương trên một bãi biển ở Bali, Indonesia.
2
Một người cha hôn con trai vừa được cứu thoát khỏi mỏ than ở Manisa, Thổ Nhĩ Kỳ, sau một vụ nổ khiến hơn 200 thợ mỏ thiệt mạng.
3
Những sinh viên ủng hộ nhóm Huynh đệ Hồi giáo và Tổng thống Mohamed Morsi bị lật đổ trong một cuộc đụng độ với cảnh sát chống bạo động sau một cuộc biểu tình bên ngoài Đại học Cairo, Ai Cập.
4
Một cậu bé chèo thuyền trên hồ Anchar phủ đầy rong rêu ở Srinagar, Ấn Độ.
5
Một phụ nữ Syria an ủi những đứa con của mình sau khi ngôi nhà của họ trong khu dân cư Sahour của thành phố Aleppo phía bắc Syria bị ném bom.
6
Một nhà máy sản xuất giày do Trung Quốc sở hữu bị hư hại ở tỉnh Bình Dương. Nhà máy nước ngoài trong những khu công nghiệp bị phóng hỏa và cướp bóc trong một phản ứng giận dữ trước việc Trung Quốc đưa giàn khoan dầu vào vùng biển mà Việt Nam tuyên bố chủ quyền.
7
Một cậu bé Palestine cầm một vật hình chiếc chìa khóa lớn đi cùng những người khác dọc theo hàng rào gây tranh cãi của Israel trong một cuộc biểu tình trước ngày kỷ niệm 66 năm sự kiện Nakba (thảm họa) ở thành phố Bethlehem thuộc vùng Bờ Tây.
8
Một máy bay trực thăng thả nước xuống sườn đồi đang bốc cháy bên cạnh những ngôi nhà trong lúc nhân viên cứu hỏa chiến đấu với đám cháy rừng Bernardo, phía bắc của thành phố San Diego, bang California, ngày 13 tháng 5, 2014. Hơn 20.000 ngôi nhà và nơi cư trú khác đã được sơ tán trong và xung quanh San Diego, nhà chức trách cho biết.
9
Một phụ nữ đi qua loạt hình chân dung được thực hiện như một phần trong dự án nghệ thuật Inside Out của nghệ sĩ Pháp JR tại khu vực Tân Thiên Địa, trung tâm thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.
10
Tàu vũ trụ Soyuz TMA- 11M hạ cánh với Chỉ huy tàu thăm dò Expedition 39 Koichi Wakata của Cơ quan Tham hiểm Vũ trụ Nhật Bản (JAXA), Chỉ huy tàu Soyuz Mikhail Tyurin của Roscosmos (Nga), và kỹ sư không gian Rick Mastracchio của NASA (Mỹ) gần thị trấn Zhezkazgan, Kazakhstan.
11
Chỉ huy tàu thăm dò Expedition 39 Koichi Wakata của Cơ quan Tham hiểm Vũ trụ Nhật Bản (JAXA) được đưa đến lều y tế vài phút sau khi cùng Chỉ huy tàu Soyuz Mikhail Tyurin của Roscosmos (Nga), và kỹ sư không gian Rick Mastracchio của NASA (Mỹ) hạ cánh gần thị trấn Zhezkazgan, Kazakhstan.
12
Hai con sư tử trắng ba tuần tuổi chơi đùa trong chuồng ở Vườn thú Hàng Châu ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, đông Trung Quốc.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-14-thang-5-2014/1914829.html

Thế giới qua ảnh ngày 15 tháng 5, 2014

Phổ biến ngày 16.05.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Người phụ nữ la hét kêu gọi phóng thích những nữ sinh Nigeria bị bắt cóc ở ngôi làng hẻo lánh Chibok, trong buổi thắp nến cầu nguyện tại Abuja.
2
Một người biểu tình bị Yusuf Yerkel (trái), cố vấn của Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, đá trong khi bị cảnh sát đặc nhiệm bắt giữ, trong cuộc biểu tình phản đối chuyến thăm của ông Erdogan tới Soma ở tỉnh miền tây Manisa, ngày 14 tháng 5, 2014.
 
3
Một người lao động tước vỏ tỏi ở một khu chợ bán sỉ ở Kolkata, Ấn Độ.
4
Khán giả xúc động khi xem truyền hình trực tiếp lễ khánh thành viện Bảo tàng Quốc gia Tưởng niệm Biến cố 11/9 tại New York.
5
Máy bay trải chất dập lửa lên đám cháy trong khi nhân viên cứu hỏa cố gắng không chế ngọn lửa trên những ngọn đồi xung quanh thành phố San Marcos, bang California. Cháy rừng hoành hành ở miền nam California khiến hàng ngàn người dân và học sinh phải di tản sau khi giới chức quận hạt San Diego giữ khuyến cáo di tản.
 
6
Chiec xe cứu thương chạy dọc theo một sườn đồi bị thiêu cháy ở San Marcos, California, trong khi trăng đang lên, ngày 14 tháng 5, 2014.
7
Tay vợt Rafael Nadal của Tây Ban Nha nhắm mắt tránh gió cát thổi trong trận đấu đơn nam với Mikhail Youzhny của Nga tại giải quần vợt Rome Masters, Italia.
8
Một thành viên của đội vệ binh danh dự chùi giày cho đồng đội trước buổi lễ nghênh đón Tổng thống Bồ Đào Nha Anibal Cavaco đến thăm bên ngoài Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh.
9
Người đàn ông Bosnia nhìn cảnh hoang tàn sau trận đất chuồi do lũ lụt gây ra trong một huyện cách thủ đô Sarajevo của Bosnia và Herzegovina 120 km về hướng bắc.
10
Một bé gái, vẽ lên mặt con số 66, dự lễ trong thành phố Jinin ở Bờ Tây, đánh dấu 66 năm người Palestine phải chạy tị nạn trong cuộc chiến lập quốc của Israel năm 1948.
11
Một công nhân dọn dầu tràn từ một đường ống bị vỡ. Khoảng 10.000 gallon dầu thổ chảy ra các đường phố, bao phủ một vùng khoảng nửa dặm trong thành phố Los Angeles, bang California.
12
Người dân Bangladesh tụ tập gần nơi chiếc phà bị lật và chìm vì thời tiết xấu, trên khúc sông Meghna trong quận Munshiganj cách thủ đô Dhaka khoảng 50km về huớng nam. Ít nhất 10 thiệt mạng và hàng trăm người mất tích.
13
Bản sao của Tượng Nhân sư phía sau các rặng cây trong công viên còn đang xây ở ngoại ô Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Công viên sẽ được dùng làm bối cảnh cho phim ảnh, phim truyền hình và hoạt họa.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-15-thang-5-2014/1915695.html

Thế giới qua ảnh ngày 16 tháng 5, 2014

Phổ biến ngày 17.05.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Vũ công đội mũ chim hạc biểu diễn trong cuộc tuần hành trên đường phố về phía đền Asakusa trong khuôn viên Điện Sensoji ở Tokyo, Nhật Bản trước lễ hội Sanja hàng năm, một trong ba lễ hội lớn tổ chức từu ngày 16 đến 18 tháng 5.
2
Người dân đứng trên sân cao của ngôi nhà ngập nước chờ được sơ tán ở thị trấn Obrenovac, phía đông của Belgrade, Serbia.
3
Tay đua dẫn đầu toàn đoàn Michael Matthews chào người hâm mộ trước khi bắt đầu chặng đua thứ sáu của giải Giro d'Italia, từ Sassano đến Montecassino, Italia, ngày 15 tháng 5, 2014.
4
Các tay săn ảnh chụp ảnh khách đến xem phim 'Mr. Turner 'ở tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 67 ở Cannes, miền nam nước Pháp, ngày 15 tháng 5, 2014.
5
Một người ủng hộ Đảng Bharatiya Janata (BJP) của Ấn Độ chuẩn bị thả chiếc đèn trời trang trí bằng biểu tượng hoa sen của BJP tại trụ sở đảng ở New Delhi.
6
Người biểu tình Palestine chạy tránh hơi cay do quân đội Israel bắn trong cuộc đụng độ gần nhà tù Ofer của Israel, gần thành phố Ramallah.
7
Một người đàn ông đi ngang qua một tòa nhà bị hư hại trong các vùng nông thôn Idlib, Syria.
8
Người biểu tình chống chính phủ vẫy cờ trong một cuộc biểu tình bên ngoài một tòa nhà quốc hội Thái Lan, nơi các nghị sĩ Thượng viện tập hợp tham dự một cuộc họp tại Bangkok, Thái Lan.
9
Người biểu tình chống chính phủ bị cảnh sát xịt vòi rồng ở Soma, Thổ Nhĩ Kỳ, nơi vụ tai nạn sập hầm mỏ xảy ra. Hàng trăm người biểu tình đã tham gia cuộc tuần hành chống chính phủ và đã đụng độ với lực lượng cảnh sát.
10
Đám cháy Cocos gần nhà dân ở San Marcos, bang California, ngày 15 tháng 5, 2014. Cháy rừng đã hoành hành ở miền nam bang California, khiến hàng ngàn người dân phải sơ tán khỏi nhà của mình.
11
Mario Huettenhofer, giám đốc công ty 3D Fab của Đức, giới thiệu khuôn mặt của chính mình được tạo ra bằng công nghệ in ba chiều tại hội chợ quốc tế FabCon 3.D và Rapid.Tech ở Erfurt, Đức.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-16-thang-5-2014/1916492.html

Thế giới qua ảnh ngày 19 tháng 5, 2014

Phổ biến ngày 20.05.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Một người biểu tình Palestine sử dụng một khẩu súng đồ chơi trong cuộc đụng độ với quân đội Israel về hàng rào gây tranh cãi của Israel ở Kfar Aqab, gần thành phố Ramallah thuộc Bờ Tây.
2
Một người đàn ông đi qua cánh đồng bắp, trồng bên dưới lớp nhựa có thể phân hủy sinh học để làm tăng nhiệt độ của đất vào lúc đầu mùa, gần thành phố Londonderry, Bắc Irealand.
3
Một người phụ nữ làm cái tháp bằng băng sau một trận bão lớn qua đêm trong khu phố Aclimacao của Sao Paulo, Brazil.
4
Hai báy bay Northrop F-5E Tiger II của Không quân Thụy Sĩ biểu diễn tại cuộc triển lãm Hàng không ILA Berlin ở Selchow gần Schoenefeld, phía nam Berlin, Đức.
5
Suthep Thaugsuban, lãnh đạo của những người biểu tình chống chính phủ, phản ứng khi một người ủng hộ đưa tay ôm ông trong một cuộc tuần hành tại Bangkok, Thái Lan.
6
Một cái bàn picnic quá khổ ở Quảng trường Soho, London, Anh.
7
Người mẫu mặc một chiếc váy làm bằng 1000 cánh hoa lan Vanda, do Judith Blacklock thiết kế, và tạo dáng chụp ảnh trong Vườn M & A  tại Lễ hội Hoa Chelsea ở London, Anh.
8
Triển lãm hoa tại Lễ hội Hoa Chelsea ở London, Anh.
9
Xuồng neo đậu bên sông Buriganga ở ngoại ô Dhaka, Bangladesh.
10
Một hàng tượng đặt trên đỉnh của một tòa nhà bên cạnh một khu nhà chung cư ở Bắc Kinh, Trung Quốc.
11
Một bé gái ngồi trên xương đùi hóa thạch của một con khủng long được trưng bày tại Bảo tàng Feruglio Egidio tại thành phố Trelew của Argentina, ngày 18 tháng 5, 2014. Theo hai nhà cổ sinh học Jose Luis Carballido và Ruben Cuneo, những hóa thạch này là của một con khủng long thuộc bộ saurapoda (cổ dài, đuôi dài, chân to). Những cuộc kiểm tra sơ bộ cho thấy chúng khoảng 90 triệu năm tuổi.
12
Trong bức ảnh do Red Bull cung cấp, Jon DeVore, Jeff Provenzano, Amy Chmelecki và Sean MacCormac thuộc đội bay Red Bull bay ngang qua Tháp Tự do, phía dưới bên phải, bằng bộ đồ bay Wingsuit ở New York, ngày 18 tháng 5, 2014.
13
Nữ diễn viên Sarah Gadon bối rối giữ váy bị gió thổi tốc khi xuất hiện để báo giới chụp ảnh cho phim Maps to the Stars tại Liên hoan phim quốc tế Cannes lần thứ 67 ở miền nam nước Pháp .

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-19-thang-5-2014/1918033.html

Thế giới qua ảnh ngày 20 tháng 5, 2014

Phổ biến ngày 21.05.2014


THỬ TÀI CHỤP ẢNH CỦA BẠN
Hãy gửi cho VOA những bức ảnh của bạn và ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong chuyên mục Thế giới qua ảnh của chúng tôi! Cách gửi ảnh.
Bấm vào đây để xem thêm.
1
Binh sĩ Thái Lan vào vị trí giữa một ngã tư chính trong khu mua sắm của Bangkok. Quân đội Thái Lan ban bố thiết quân luật để lập lại trật tự sau 6 tháng biểu tình chống chính phủ, khiến đất nước không có một chính phủ hoạt động đúng nghĩa. Quân đội nói động thái này không phải là một cuộc đảo chính.
2
Thủ tưởng tân cử Narendra Modi, nhân vật theo chủ trương dân tộc Hindu, quỳ mọp tỏ lòng tôn kính trên những bậc thang của tòa nhà quốc hội khi đến dự cuộc họp quốc hội của Đảng Bharatiya Janata tại New Delhi.
3
Phóng viên ảnh chạy tránh đạn hơi cay của cảnh sát trong một nỗ lực giải tán sinh viên đại học biểu tình trong thủ đô Nairobi của Kenya. Truyền thông địa phương đưa tin sinh viên những trường đại học công lập bắt đầu biểu tình phản đối kế hoạch tăng học phí phí và giảm khoản cho vay tối đa cho học sinh của cơ quan Vay mượn Giáo dục Cao học.
4
Nhà nghiên cứu voi ma-mút Adrian Lister bên cạnh con voi ma-mút con Lyuba tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở London, ngày 19 tháng năm 2014. Lyuba là mẫu vật hoàn chỉnh nhất của loài ma-mút từng được phát hiện, bị đông cứng trong đất sét và bùn khi được tìm thấy trên bán đảo Yamal thuộc Siberia của Nga vào năm 2007, và ước tính chết cách nay khoảng 42.000 năm khi mới một tháng tuổi.
5
Người dân Malawi bắt đầu đi bỏ phiếu sau nhiều giờ trì hoãn tại một trạm bỏ phiếu ở khu vực trung tâm của thành phố Blantyre trong cuộc tổng tuyển cử.
6
Người dân cố gắng đào một chiếc xe bị mắc kẹt trong bùn do lở đất ở làng Topcic Polje, gần thị trấn Zenica của Bosnia, 90 km về phía bắc thủ đô Sarajevo, Bosnia-Herzegovina.
7
Diễn viên Rachid Youcef thực hiện cú nhảy trong buổi chụp hình của báo giới quảng bá bộ phim Geronimo trong buổi trình chiếu đặc biệt tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 67 ở Cannes, miền nam nước Pháp.
8
Chi tiết cầu kỳ trên trang phục của nữ diễn viên Marion Cotillard khi chụp ảnh trước báo giới cho bộ phim Deux Jours , Une Nuit (Hai ngày, một đêm) tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 67.
9
Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) bước ra khỏi chuyên cơ khi đến dự hội nghị thượng đỉnh thứ tư của Hội nghị về các Biện pháp Tương tác và Xây dựng Lòng tin ở châu Á tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc.
10
Máy bay phản lực để lại một đường khói khi bay ngang qua mặt trăng trong bức ảnh chụp ở thủ đô Algiers của Algeria.
11
Một cảnh sát cố níu lấy người đàn ông nhảy từ tầng thứ bảy của một khách sạn ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, ngày 19 tháng 5, 2014 . Người đàn ông 32 tuổi định tự tử vì thất tình.
12
Nhà vô địch thế giới Christian Sprenger của Australia bơi trong một buổi dạy bơi dành cho trẻ em cần được chăm sóc đặc biệt trong hồ bơi trên tầng thượng của khách sạn nghỉ mát Marina Bay Sands ở Singapore.
13
Một con khỉ saki mặt trắng trong khu chuồng ở vườn thú Tierpark tại Berlin, Đức.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-20-thang-5-2014/1918946.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten