Tin tức / Thế giới / Châu Á
Vụ tai nạn máy bay Đài Loan: Phi công tắt nhầm động cơ
Nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân gần địa điểm máy bay rơi trên sông Keelung, ngày 6 tháng 2, 2015.
02.07.2015
Kết quả một cuộc điều tra sơ bộ cho thấy viên phi công trên chiếc máy bay hãng TransAsia Airways gặp nạn ở Đài Loan hồi tháng Hai đã tắt động cơ còn hoạt động duy nhất của máy bay, chỉ vài giây trước khi chiếc máy bay rơi.
Chiếc ATR-72 bị hỏng một trong hai động cơ ngay sau khi cất cánh từ một sân bay ở Đài Bắc, bay xém qua một đường cao tốc trên cao rồi sau đó đâm xuống sông Keelung, làm 43 người chết, trong đó có viên phi công chính và phi công phụ. 50 người đã được cứu sống.
Hội đồng An toàn Hàng không Đài Loan hôm nay nói rằng động cơ bị hỏng vì trục trặc trong bộ phận kết nối cảm ứng trong hệ thống bay tự động của máy bay.
Nhưng thay vì tắt động cơ đã bị hỏng như phải làm trong những tình huống như thế này, viên phi công lại kéo nhầm cần điều khiển và tắt động cơ vẫn còn hoạt động.
Theo dữ liệu ghi âm buồng lái, hay còn gọi là hộp đen, viên phi công nói bằng tiếng Hoa chỉ vài giây trước khi máy bay rơi: “Trời ơi, kéo nhầm cần điều khiển rồi”.
Các quan chức phụ trách an toàn hôm nay còn cho biết rằng viên phi công không được tiết lộ danh tính từng thi trượt phần thi xử lý động cơ hỏng trong một chuyến bay giả định chỉ vài tháng trước vụ rơi máy bay. Họ cũng nói rằng các đồng nghiệp miêu tả ông này là người hay lo lắng và không tin tưởng vào bản thân.
Báo cáo không đổ lỗi hay đưa ra bất kỳ kết luận cuối cùng nào về vụ rơi máy bay, và các quan chức vẫn nhấn mạnh rằng họ vẫn đang tìm cách xác định lý do vì sao viên phi công lại tắt động cơ thứ hai.
Kết quả điều tra cuối cùng sẽ được công bố vào năm sau.
http://www.voatiengviet.com/content/vu-tai-nan-may-bay-dai-loan-phi-cong-tat-nham-dong-co/2846410.html
Chiếc ATR-72 bị hỏng một trong hai động cơ ngay sau khi cất cánh từ một sân bay ở Đài Bắc, bay xém qua một đường cao tốc trên cao rồi sau đó đâm xuống sông Keelung, làm 43 người chết, trong đó có viên phi công chính và phi công phụ. 50 người đã được cứu sống.
Hội đồng An toàn Hàng không Đài Loan hôm nay nói rằng động cơ bị hỏng vì trục trặc trong bộ phận kết nối cảm ứng trong hệ thống bay tự động của máy bay.
Nhưng thay vì tắt động cơ đã bị hỏng như phải làm trong những tình huống như thế này, viên phi công lại kéo nhầm cần điều khiển và tắt động cơ vẫn còn hoạt động.
Theo dữ liệu ghi âm buồng lái, hay còn gọi là hộp đen, viên phi công nói bằng tiếng Hoa chỉ vài giây trước khi máy bay rơi: “Trời ơi, kéo nhầm cần điều khiển rồi”.
Các quan chức phụ trách an toàn hôm nay còn cho biết rằng viên phi công không được tiết lộ danh tính từng thi trượt phần thi xử lý động cơ hỏng trong một chuyến bay giả định chỉ vài tháng trước vụ rơi máy bay. Họ cũng nói rằng các đồng nghiệp miêu tả ông này là người hay lo lắng và không tin tưởng vào bản thân.
Báo cáo không đổ lỗi hay đưa ra bất kỳ kết luận cuối cùng nào về vụ rơi máy bay, và các quan chức vẫn nhấn mạnh rằng họ vẫn đang tìm cách xác định lý do vì sao viên phi công lại tắt động cơ thứ hai.
Kết quả điều tra cuối cùng sẽ được công bố vào năm sau.
http://www.voatiengviet.com/content/vu-tai-nan-may-bay-dai-loan-phi-cong-tat-nham-dong-co/2846410.html
Geen opmerkingen:
Een reactie posten