donderdag 30 juli 2015

Microsoft phát hành Windows 10


Wednesday, July 29, 2015 2:28:39 PM 





NEW YORK (AP) “Windows 10 đánh dấu một thời đại mới của máy diện toán cá nhân”. Satya Nadella, Tổng Giám Đốc Microsoft, tuyên bố như vậy khi software mới này được phát hành toàn cầu hôm Thứ Tư.
Trang mở đầu của Windows 10 trên màn hình, với nút khỏi động giống như Windows 7 và các phiên bản trước đó. (Hình: Microsoft via AP)
Người sử dụng sẽ dể dàng quen thuộc với Windows 10 trong vài ngày, và mọi tính năng đều tốt hơn Windows 8 phức tạp khó dùng trong một thời gian rất dài. Trang khởi đầu giống như Windows 7 và các phiên bản Windows trước đó. Bộ dò Internet Explorer được thay thế bằng Edge.
Cho đến nay cứ vài năm Microsoft lại đưa ra một phiên bản Windows mới. Windows 8 bị nhiều chỉ trích và Microsoft đã cố gắng chấn chỉnh để  ba năm sau mới có phiên bản 10, bỏ qua phiên bản 9.
Trong nỗ lực đi vào thị trường máy di động, năm ngoái Microsoft đã sát nhập hãng sản xuất điện thoại Nokia của Phần Lan với giá $7.5 tỷ. Kế hoạch này của cựu Tổng Giám Đốc Steve Balmer bị coi là không đem lại kết quả tốt. Microsoft cho đến nay chỉ chiếm được khoảng 3% thị phần smartphones,  tuy nhiên tân Tổng Giám Đốc Satya Nadella không nhìn nhận chiến lược sát nhập Nokia  là một sai lầm.
Microsoft hiện nay vẫn tiếp tục sản xuất một số lượng nhỏ dụng cụ điện tử di động, bao gồm smartphones, Surface tablet-laptop hybrid, nhưng đã giảm bớt kỳ vọng cạnh tranh trong lãnh vực này. Và do đó mục tiêu chính của Windows 10 là để bù đắp cho những chỗ yếu về mặt kinh doanh thương mại ấy.
Theo lời ông Nadella: “Chúng tôi muốn Microsoft là một hãng đáng tin cậy. Còn sự lựa chọn giữ các công ty như hế nào là tùy giới tiêu thụ”.  (HC)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=211002&zoneid=4#.VbpG_SKkUm0

Geen opmerkingen:

Een reactie posten