vrijdag 17 juli 2015

Một công dân Úc bị tù vì gả con gái mới 12 tuổi theo luật Hồi Giáo


Một công dân Úc bị tù vì gả con gái mới 12 tuổi
Friday, July 17, 2015 2:28:11 PM


SYDNEY, Úc (AFP) - Một công dân Úc gả con gái mới 12 tuổi của mình, theo luật Hồi Giáo, cho một người đàn ông hơn gấp đôi số tuổi, đã bị tuyên án ít nhất sáu năm tù hôm Thứ Sáu.

(Hình minh họa: Scott Olson/Getty Images)
Người cha 63 tuổi này, được giấu tên để bảo vệ danh tánh cô gái, bị kết tội hồi Tháng Tư vừa qua về tội sắp xếp để một trẻ em dưới 14 tuổi có hành động tính dục bất hợp pháp và khuyến khích trẻ vị thành niên có hành động giao cấu.
“Người này đã không làm tròn bổn phận làm cha đối với con gái mình,” theo Thẩm Phán Deborah Sweeney khi tuyên án tại Sydney.
Tòa trước đó nghe lời giải thích của ngừơi cha rằng không muốn con gái mình lớn lên có hành động tính dục trước khi lập gia đình nên khi cô đến tuổi dậy thì là ông tìm cách đem gả.
Khi một người đàn ông gốc Lebanon, 26 tuổi, đến Úc bằng chiếu khán sinh viên, ngỏ lời muốn cưới, người cha đồng ý.
Ông cho tổ chức đám cưới dưới sự chủ tọa của một vị sheikh ở địa phương hồi năm ngoái tại nhà ở nơi cách Sydney chừng 250 km về phía Bắc.
Ðêm động phòng, cô gái và người thanh niên đến khách sạn với sự chấp thuận của người cha.
Thẩm Phán Sweeney nói rằng các tin tưởng về tôn giáo không thể biện minh cho những gì xảy ra.
Người cha bị án tám năm tù. Cô gái nay dưới sự trông nom của cơ quan xã hội trong khi người “chồng” bị án bảy năm rưỡi tù về tội xâm phạm tính dục trẻ em. (V.Giang)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=210447&zoneid=5#.Vam4V7sVi70

Geen opmerkingen:

Een reactie posten