vrijdag 17 juli 2015

Tàu chiến Ai Cập bị dân quân Hồi Giáo bắn cháy

Tàu chiến Ai Cập bị dân quân Hồi Giáo bắn cháy
Friday, July 17, 2015 2:55:25 PM

CAIRO, Ai Cập (AP)Dân quân Hồi Giáo Ai Cập kết hợp với tổ chức ISIS, khoe vừa bắn cháy một chiến hạm hải quân Ai Cập bằng hỏa tiễn, khi chiếc tàu này đang bỏ neo gần duyên hải bán đảo Sinai, thuộc vùng biển Địa Trung Hải.
Hình do dân quân Hồi Giáo Ai Cập kết hợp với tổ chức khủng bố ISIS, đăng trên trương mục Twitter của họ, cho thấy một chiến hạm của hải quân Ai Cập bị bắn cháy. (Hình: AP)

Phát ngôn viên quân đội Ai Cập, Chuẩn Tướng Mohammed Samir, nói, chiếc tàu phát cháy trong lúc bắn nhau với quân “khủng bố” ở trên bờ, và rằng bên phía bạn không có tổn thất nhân mạng nào.
Ông Samir cũng không nói rõ chiếc chiến hạm thuộc loại gì, bị hư hại như thế nào, và có bao nhiêu thủy thủ trên đó.
Tuy nhiên nhiều giới chức thẩm quyền cho biết một số thủy thủ bị thương vì phỏng, kể cả nhiều người phải nhảy xuống biển để thoát hiểm.
Tổ chức ISIS Ai Cập nhận trách nhiệm cuộc tấn công qua một văn bản đăng trên một trương mục Twitter của họ.
Tính xác thực của bản văn chưa được kiểm chứng nhưng có kèm thêm một số hình ảnh cho thấy có vẻ như một trái hỏa tiễn bay về hướng chiếc tàu chiến. Một vụ nổ lớn rồi khói đen che phủ cả chiếc tàu.
Tấn công tàu chiến là hình thức mới nhất của dân quân ISIS ở Ai Cập, cho thấy sức mạnh quân sự mới của tổ chức này, vốn trước đây chỉ giới hạn trong phạm vi ở phần phía Bắc của Sinai giáp ranh với Gaza và Israel. (TP)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=210452&zoneid=5#.Vam3P7sVi70

Geen opmerkingen:

Een reactie posten