donderdag 30 juli 2015

Amazon muốn có không phận cho phi cơ không người lái giao hàng

 
Wednesday, July 29, 2015 1:10:21 PM 





SAN FRANCISCO, California (AFP) - Đại công ty bán lẻ trên mạng Amazon hiện rất muốn có một không phận đặc biệt, dành riêng cho các phi cơ không người lái giao hàng đến tận nhà của khách.


(Hình minh họa: Andreas Rentz/Getty Images)
Phó tổng giám đốc dự án Amazon Prime Air, ông Gur Kimchi, đã nhân cơ hội tham dự một cuộc hội thảo do NASA tổ chức ở tiểu bang California hôm Thứ Ba để đưa ra ý tưởng dành riêng một không phận đặc biệt cho các phi cơ không người lái thương mại.
Ông Kimchi đề nghị có không phận ở cao độ từ 200 đến 400 feet (61 tới 122 m), với khoảng cách trái độn vào khoảng 100 feet ở phía trên để giữ an toàn cho các phi cơ khác.
Các loại phi cơ không người lái không tối tân có thể cho sử dụng không phận ở dưới cao độ này.
“Amazon tin rằng cách sử dụng an toàn nhất và hiệu quả nhất cho các loại phi cơ không người lái nhỏ (sUAS) là ở cao độ dưới 500 feet,” theo ông Kimchi.
Amazon cũng công nhận là phải lưu ý tới các vấn đề an toàn, như Cơ Quan Hàng Không Liên Bang (FAA) đã đưa ra, nhưng không đồng ý về một đòi hỏi của cơ quan này, theo đó các chiếc phi cơ không người lái nhỏ chỉ được bay trong tầm nhìn của người điều khiển.
Amazon lần đầu tiên đưa ra ý tưởng sử dụng phi cơ không người lái để giao hàng hồi cuối năm 2013, theo đó khách sẽ nhận được chỉ trong nửa tiếng sau khi đặt hàng.
Do chính phủ Hoa Kỳ đến nay vẫn chưa có các luật lệ rõ ràng để điều hành các phi cơ không người lái, Amazon đã sang các quốc gia khác để thử nghiệm kỹ thuật này, kể cả tại một địa điểm bí mật ở vùng British Colombia, nằm về phía Tây Canada. (V.Giang)


http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=210992&zoneid=4#.VbpHhiKkUm0

Geen opmerkingen:

Een reactie posten