donderdag 2 juli 2015

Vietnam Airlines nhận chiếc Airbus A350 đầu tiên

Thứ năm, 02/07/2015

Vietnam Airlines nhận chiếc Airbus A350 đầu tiên

Tin liên hệ


Vietnam Airlines hiện đại hóa toàn bộ đội máy bay

Hãng Hàng Không Việt Nam đang có kế hoạch hiện đại hoá toàn bộ các máy bay. Vào tháng 5 tới, các máy bay Boeing 787 với nội thất mới sẽ được giao cho hãng
Hãng Hàng Không Việt Nam nhận chiếc Airbus A350 đầu tiên trong một buổi lễ bàn giao chính thức tại trụ sở chính của công ty Airbus ở thành phố Toulouse, Pháp, vào sáng hôm qua, giờ địa phương.
Trang mạng Australian Aviation hôm nay tường thuật rằng Hãng Hàng Không Việt Nam đã đặt mua 14 chiếc Airbus A350, 10 chiếc sẽ được công ty Airbus giao trực tiếp, và 4 chiếc còn lại qua trung gian các công ty cho thuê mướn máy bay.
Trang mạng về hàng không của Úc dẫn lời Phó Tổng giám đốc thương mại của Vietnam Airlines, ông Trịnh Ngọc Thành nói rằng chiếc Airbus A350, loại máy bay thân rộng hiện đại nhất thế giới, sẽ phục vụ hành khách tốt đẹp hơn. Ông nói Vietnam Airlines lấy làm hãnh diện là hãng hàng không thứ nhì trên thế giới được bàn giao loại máy bay hiện đại bậc nhất này.

Dự kiến Hãng hàng không sẽ bắt đầu các chuyến bay của chiếc Airbus A350 trước cuối tuần này, khởi sự với các tuyến bay nối liền hai thành phố lớn nhất Việt Nam là Hà Nội-Saigon, trước khi phục vụ tuyến Hanoi-Paris, và Saigon-Paris.
Theo Australian Aviation, Asia Travel.

http://www.voatiengviet.com/content/vietnam-airlines-nhan-chie/2844384.html

Thứ năm, 02/07/2015

Vietnam Airlines hiện đại hóa toàn bộ đội máy bay

Máy bay Boeing của hãng Việt Nam Airlines hạ cánh xuống Sân bay Changi ở Singapore.
Máy bay Boeing của hãng Việt Nam Airlines hạ cánh xuống Sân bay Changi ở Singapore.

Tin liên hệ


Việt Nam giám sát phi công sau vụ máy bay Đức

Việt Nam yêu cầu các hãng "phải triển khai công tác an ninh nội bộ, rà soát lý lịch, nhằm phát hiện những điều bất thường trong đội ngũ phi công".
Hãng Hàng Không Việt Nam đang có kế hoạch hiện đại hoá toàn bộ các máy bay của hãng. Vào tháng Năm tới, các máy bay Boeing 787 với nội thất mới sẽ được giao cho hãng hàng không Việt Nam.
Hãng thông tấn DPA tường thuật rằng từ tháng Sáu trở đi, máy bay Boeing 787 sẽ được sử dụng trên các tuyến bay tới London và tới Frankfurt từ tháng 11.
Theo chương trình, tới năm 2018, Hãng Hàng Không Việt Nam sẽ có tất cả 19 máy bay mới loại này.
Thêm vào đó, vào tháng Sáu, Hãng Hàng Không Việt Nam cũng sẽ tiếp nhận 14 chiếc Airbus A-350 mới .
33 máy bay mới sẽ được trang bị hiện đại với hệ thống đèn LED, các ổ điện và USB dành cho khách hàng để lướt mạng.
Nguồn: DPA, Bangkokpost

http://www.voatiengviet.com/content/vietnam-airlines-hien-dai-hoa-toan-bo-doi-may-bay/2699777.html

Thứ năm, 02/07/2015

Việt Nam giám sát phi công sau vụ máy bay Đức

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng phải triển khai công tác an ninh nội bộ, rà soát lý lịch, nhằm phát hiện những điều bất thường trong đội ngũ phi công.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng phải triển khai công tác an ninh nội bộ, rà soát lý lịch, nhằm phát hiện những điều bất thường trong đội ngũ phi công.

Tin liên hệ


Thánh lễ truy điệu nạn nhân vụ máy bay hãng Germanwings bị rơi

Một thánh lễ đã được tổ chức ngày 28/3 tại Dignes-les-Bains để truy điệu những nạn nhân của vụ máy bay hãng Germanwings bị rơi trong vùng núi Alps của Pháp.

Nghề nghiệp có các yếu tố căng thẳng cố hữu đối với phi công

Có những căng thẳng cố hữu trong nghề nghiệp có thể góp phần vào sức khỏe tâm thần nói chung của các phi công máy bay

Tai nạn cố ý đâm rớt máy bay tác động lâu dài đến ngành hàng không

Cuộc điều tra về tai nạn nay tập trung vào các động cơ có thể thúc đẩy viên phi công phụ Andreas Lubitz phá hủy chiếc máy bay và gây thiệt mạng cho 150 người.

Trang ảnh Các hãng bay loan báo luật phải có ‘2 người’ trong buồng lái

Các hãng bay, hôm Thứ năm, vội vàng ra chỉ thị phải có một thành viên phi hành thứ nhì trong buồng lái máy bay vào bất cứ lúc nào

Trang ảnh Vụ rớt máy bay Germanwings: Phi công chính bị nhốt ngoài buồng lái

Các nhà điều tra vụ rớt máy bay Germanwings tin rằng một trong hai viên phi công đã không vào được buồng lái khi máy bay bị rơi, giết chết toàn bộ 150 người trên máy bay
Quan chức hàng không Việt Nam cho biết sẽ yêu cầu các hang “giám sát nghiêm đội ngũ phi công” và thực hiện ngay nguyên tắc “hai người trong buồng lái”.
Các bước đi này được tiến hành sau khi có thông tin viên phi công phụ Andreas Lubitz được cho là đã cố tình đâm đầu chiếc máy bay Airbus của Hãng hàng không Germanwings xuống vùng núi Alps của Pháp, giết chết tất cả 150 người trên khoang.
Báo chí trong nước đưa tin, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, hôm qua cho biết, cơ quan này sẽ ban hành chỉ thị về quy tắc tăng cường an ninh hàng không với các cơ quan liên quan.
“Giải pháp trước mắt là yêu cầu các hãng tăng cường giám sát an ninh nội bộ đối với đội ngũ phi công”, ông Thanh nói.
Theo quan chức hàng không, trong quy định sắp ban hành, Cục yêu cầu các hãng phải triển khai công tác an ninh nội bộ, rà soát lý lịch, nhằm phát hiện những điều bất thường trong đội ngũ phi công.
Trong tuần này, sau khi một công tố viên Pháp tuyên bố rằng viên phi công phụ cố tình đâm chiếc máy bay vào một ngọn núi ở Pháp, nhiều hãng hàng không đã ra các luật lệ mới, theo đó quy định trong buồng lái luôn phải có 2 thành viên phi hành đoàn.
Từ sau các vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001, Hoa Kỳ đã ra quy định lúc nào cũng phải có 2 người trong buồng lái.
Tuy nhiên, các nước khác cho phép các viên phi công rời buồng lái trong một khoảng thời gian ngắn với điều kiện là viên phi công thứ nhì điều khiển chuyến bay.
Tin tức mới nhất từ Đức cho biết, viên phi công phụ của hãng Germanwings đã che giấu bệnh tình của ông ta.
Các công tố viên nói rằng các tài liệu y tế đã được tìm thấy cho thấy Andreas Lubitz mắc “một chứng bệnh và cần được chữa trị”.
Thông báo của các công tố viên không tiết lộ bệnh đó là bệnh gì, nhưng tin tức của giới truyền thông nói viên phi công phụ mắc chứng trầm cảm.
Theo VnExpress, VOA

http://www.voatiengviet.com/content/vietnam-tang-cuong-giam-sat-phi-cong-sau-vu-may-bay-cua-duc/2698609.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten