zondag 5 juli 2015

Nga phát triển đạn pháo thông minh với kíp nổ được lập trình và có khả năng tiêu diệt chiến hạm địch chỉ trong một phát súng

Chủ nhật, 5/7/2015 | 10:12 GMT+7

Nga phát triển đạn pháo hạ tàu địch trong một phát súng

Nga đang lên kế hoạch chế tạo một loại đạn pháo thông minh với kíp nổ được lập trình và có khả năng tiêu diệt chiến hạm địch chỉ trong một phát súng.
1024190885-4944-1436065478.jpg
Đạn pháo mà Nga đang phát triển được gắn kíp nổ hẹn giờ và có khả năng tiêu diệt tàu địch trong một phát súng. Ảnh minh họa: Balance.ru
Thông tin trên được ông Valery Lebedev, người đứng đầu Viện nghiên cứu Khoa học Kỹ thuật Nga (NIMI), tiết lộ trong cuộc phỏng vấn với Ria Novosti. Khi đạn pháo bắn trúng tàu đối phương, nó sẽ xuyên qua lớp vỏ thép và được kích nổ bằng thiết bị hẹn giờ sau một khoảng thời gian tối ưu. Cơ chế hoạt động này gây ra thiệt hại không thể khắc phục đối với chiến hạm địch, ông Lebedev nhấn mạnh.
"Xu hướng toàn cầu mà chúng tôi theo đuổi là tạo ra các ngòi nổ thông minh, cho phép kích nổ đạn trong khoảng thời gian nhất định, tại không gian mong muốn", Lebedev nói đồng thời thêm rằng siêu đạn mới này sẽ gia tăng đáng kể hiệu quả của các loại pháo trang bị cho tàu chiến hay pháo tấn công bờ biển, thông qua việc giảm thiểu số lượng đạn cần thiết để hạ gục mục tiêu.
Một số nguồn tin cho hay Mỹ hiện cũng phát triển loại đạn tương tự trong khuôn khổ dự án nghiên cứu vi chip MEMS.
Theo Lebedev, viện nghiên cứu của ông cũng có kế hoạch chế tạo một loại thuốc nổ và thuốc súng mới với độ nhạy thấp, giúp hạn chế tối đa khả năng đạn bị kích nổ không đúng thời điểm.
Vũ Hoàng

Geen opmerkingen:

Een reactie posten