dinsdag 7 juli 2015

Cộng đồng người Việt ở Mỹ biểu tình chống ông Nguyễn Phú Trọng

Cộng đồng người Việt biểu tình chống ông Nguyễn Phú Trọng
Tuesday, July 7, 2015 12:49:02 PM



WASHINGTON, DC (NV) - Ðông đảo đồng hương Việt Nam đã có mặt trước Tòa Bạch Ốc ở Washington, DC, sáng Thứ Ba, 7 Tháng Bảy năm 2015, để biểu tình phản đối ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng CSVN, đến thăm Hoa Kỳ và hội đàm với Tổng Thống Barack Obama và Phó Tổng Thống Joe Biden.

Ðông đảo người Việt đứng ở công viên Lafayette, Washington, DC, biểu tình chống ông Nguyễn Phú Trọng. (Hình: Cát Linh cung cấp)
Ngay từ 8 giờ sáng, nhiều người đã tập trung tại công viên Lafayette trên đại lộ Pennsylvania, đối diện Tòa Bạch Ốc, hô to các khẩu hiệu “Ðả đảo Cộng Sản Việt Nam,” “Nhân quyền cho Việt Nam,” “Nguyễn Phú Trọng phải thả tù nhân lương tâm,” vân vân.
Người biểu tình từ nhiều nơi đổ về, từ California, Florida, Texas, Louisiana, Georgia, New Hampshire... và thậm chí từ Canada.
Họ cũng mang theo nhiều biểu ngữ mang những hàng chữ phản đối người đứng đầu đảng CSVN và yêu cầu Việt Nam tôn trọng nhân quyền.
Người biểu tình cũng mang hình một số nhà bất đồng chính kiến đang bị giam giữ tại Việt Nam.
Theo dự trù, ông Trọng đến Tòa Bạch Ốc vào lúc 10 giờ 30 phút sáng, và gặp hai nhà lãnh đạo Hoa Kỳ vào lúc 11 giờ 10 phút.
Tuy nhiên, cho đến 11 giờ 30 phút, người biểu tình không thấy đoàn xe chở ông Trọng đi vào cổng trước của Tòa Bạch Ốc.
Sau đó, người biểu tình tuần hành một cách ôn hòa, theo vòng tròn, ngay trên đại lộ Pennsylvania, giữa Tòa Bạch Ốc và công viên Lafayette.
Ðây là lần đầu tiên trong lịch sử một tổng bí thư đảng Cộng Sản Việt Nam được đón tiếp trong Tòa Bạch Ốc. (Ð.D.)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=209950&zoneid=1#.VZxGLekVi70



BIỂU TÌNH CHỐNG ÔNG NGUYỄN PHÚ TRỌNG


July 7, 2015
US-VIETNAM-DIPLOMACY-PROTESTNgười biểu tình Việt Nam hô vang các khẩu hiệu về quyền con người. Nhiều cờ VNCH và biểu ngữ chống Cộng Sản VN, đòi hỏi nhân quyền cho VN bên ngoài Nhà Trắng trong khi cuộc họp của Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng tại Washington, DC vào ngày 07 tháng 7, năm 2015. 
US-VIETNAM-DIPLOMACY-PROTESTỞ ngoài công viên Lafayette, tức là phía sau Nhà Trắng hàng trăm đồng hương Việt Nam biểu tình về việc tiếp kiến của Tổng thống Obama với Tổng Bí Thư Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng.
US-VIETNAM-DIPLOMACY-PROTESTNhững người biểu tình hô những khẩu hiệu như ‘Nhân quyền cho Việt Nam’ ‘Tranh đấu cho người bất bạo động’ ‘Dân chủ cho Việt Nam’.”
US-VIETNAM-DIPLOMACY-PROTESTCác nhà hoạt động người Mỹ gốc Việt tham gia vào cuộc biểu tình chống CSVN bên ngoài Nhà Trắng với nhiều hình thức khác nhau.
US-VIETNAM-DIPLOMACY-PROTESTMột người biểu tình giữ hình ảnh của những người bị giam giữ trong các cuộc biểu tình nhân quyền ở VN. 
Protesters Demonstrate Against Visit To White House By Vietnamese General SecretaryMột trong những điều quan trọng trong cuộc gặp giữa ông Nguyễn Phú Trọng và Tổng Thống Mỹ Barack Obama là thảo luận về tầm quan trọng của việc giải quyết các tranh chấp trên Biển Đông theo luật quốc tế.
Protesters Demonstrate Against Visit To White House By Vietnamese General Secretary Đây sẽ là một thông điệp mạnh mẽ rằng Hoa Kỳ xem Việt Nam là đối tác khu vực quan trọng của họ trong khi tiếp tục nỗ lực tái cân bằng ở châu Á – Thái Bình Dương.
Protesters Demonstrate Against Visit To White House By Vietnamese General SecretaryĐây là lần đầu tiên một Tổng Bí thư của Đảng Cộng sản Việt Nam thăm Mỹ, lại trùng với dịp kỷ niệm 20 năm ngày bình thường hóa quan hệ giữa Washington và Hà Nội. 
Protesters Demonstrate Against Visit To White House By Vietnamese General SecretaryTổng thống Obama chào đón các nhà lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam tới Nhà Trắng cho một cuộc họp tại phòng bầu dục hiếm hoi, sau hai thập kỷ cựu thù, và bình thường hóa quan hệ.
Protesters Demonstrate Against Visit To White House By Vietnamese General SecretaryĐây là lần đầu tiên một Tổng Bí Thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam đến thăm Hoa Kỳ và Nhà Trắng.
Protesters Demonstrate Against Visit To White House By Vietnamese General SecretaryPhái đoàn người Việt biểu tình chống ông Nguyễn Phú Trọng rất đông, nhiều nơi trên nước Mỹ về từ các tiểu bang Georgia, New York, từ Pennsylvania, Boston, một số người ở xa hơn như California, Florida, và có cả một số người Việt đến từ Canada. ( Hình ảnh: Mladen Antonov / AFP / Getty Images)

http://nguoivietblog.com/photoblog/

PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT: Biểu tình chống ông Nguyễn Phú Trọng trước Tòa Bạch Ốc

T3, 07/07/2015 - 19:55
PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT: Biểu tình chống ông Nguyễn Phú Trọng trước Tòa Bạch Ốc
Cuộc biểu tình phản đối Tổng bí thư CSVN Nguyễn Phú Trọng đã diễn ra sáng thứ Ba 07/07/15 trước Tòa Bạch Ốc ỡ Washington DC với sự tham dự của hơn hai ngàn đồng bào. Những thiện nguyện viên từ Maryland, Virginia và DC đã thức cả đêm để gói hàng ngàn phần ăn cho những người biểu tình. Hàng ngàn đồng hương từ khắp Hoa Kỳ và Canada tràn về DC với một khí thế ào ạt như thác đổ với những biểu ngữ  trong hai ngôn ngữ Việt - Anh và lá cờ vàng 3 sọc đỏ trên tay. Ông Nguyễn Phú Trọng đã không vào Tòa Bạch Ốc bằng cửa chính. Mời quý vị cùng theo dõi một vài hình ảnh trong phóng sự sau đây. 

http://www.sbtn.tv/vi/phong-su-dac-biet-bieu-tinh-chong-ong-nguyen-phu-trong-truoc-toa-bach-oc.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten