vrijdag 13 oktober 2017

Việt kiều, người ngoại quốc phải khai báo khi ở Việt Nam

Việt kiều, người ngoại quốc phải khai báo khi ở Việt Nam

Người nước ngoài khi đến du lịch, lưu trú ở Việt Nam sẽ bị kiểm soát chặt hơn. (Hình: Báo Pháp Luật Thành Phố)
HÀ NỘI (NV) – Từ giữa Tháng Hai tới, người nước ngoài khi đến Việt Nam du lịch qua đêm hay lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ phải kê khai lý lịch cá nhân trên trang thông tin điện tử xuất nhập cảnh để khai báo.
Báo Pháp Luật Thành Phố, ngày 24 Tháng Giêng loan tin, Bộ Công An đã Ban Hành Thông Tư về việc “Quy định cách thức thực hiện khai báo, tiếp nhận thông tin tạm trú của người nước ngoài tại Việt Nam,” có hiệu lực thi hành từ ngày 15 Tháng Hai, 2017.
Theo đó, các khách sạn, nhà nghỉ phải thực hiện ngay việc khai báo tạm trú cho người nước ngoài khi họ vừa đến “check in” qua trang thông tin điện tử của Phòng Quản Lý xuất nhập cảnh công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Các cơ sở lưu trú khác (nhà tư nhân), được lựa chọn cách thức khai báo tạm trú cho người nước ngoài, Việt kiều qua trang thông tin điện tử hoặc bằng phiếu khai báo tạm trú. Tuy nhiên, khuyến khích thực hiện qua trang thông tin điện tử.
Vẫn theo “Thông Tư” này: “Người khai báo tạm trú truy cập trang thông tin điện tử, cung cấp thông tin của mình và của cơ sở lưu trú để nhận tài khoản khai báo. Sau khi có tài khoản, người khai báo đăng nhập tài khoản để điền họ tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, quốc tịch, số hộ chiếu, thời gian dự kiến tạm trú ở Việt Nam…”
“Với người nước ngoài không có hộ chiếu, giấy tờ thay thế hoặc phát hiện có nghi vấn, cơ sở lưu trú phải báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để kiểm tra.
Tài khoản khai báo sẽ tự hủy khi không có thông tin khai báo mới trong thời hạn 12 tháng hoặc khi bị phát hiện khai báo ma thông tin về người nước ngoài hoặc cơ sở lưu trú không chính xác.” (Tr.N)
Phi trường Tân Sơn Nhất trộm cắp từ trong ra ngoài

https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/viet-kieu-nguoi-ngoai-quoc-phai-khai-bao-khi-o-viet-nam/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten