vrijdag 13 oktober 2017

Vẻ đẹp thơ mộng mùa lá đỏ Nhật Bản, Tokyo, Kyoto



Thứ sáu, 6/11/2015 | 05:05 GMT+7

Những địa điểm ngắm mùa lá đỏ, vàng ở Tokyo

Đến Tokyo vào tháng 11 du khách sẽ cảm nhận được sự chuyển mình của thời tiết khi tham quan công viên có nhiều cây rẻ quạt hay phong.



nhung-dia-diem-ngam-mua-la-do-vang-o-tokyo
Chỉ cần dạo quanh Tokyo, bạn cũng có thể tìm thấy nhiều địa điểm thú vị và có phong cảnh cuốn hút. Trong hình là cảnh mùa thu ở công viên Showa Kinen chụp bởi Takashi Hososhima, một người dân Tokyo.
nhung-dia-diem-ngam-mua-la-do-vang-o-tokyo-1
Công viên nằm ở Tachikawa, cách trung tâm thủ đô Tokyo khoảng 30 phút đi tàu. Showa Kinen là nơi có nhiều hồ nước, sân vui chơi và điểm tham quan. Bạn có thể dành nguyên một ngày để khám phá hết nơi này.
nhung-dia-diem-ngam-mua-la-do-vang-o-tokyo-2
Khu vườn Rikugien là một trong những địa điểm ngắm mùa thu lá đỏ, vàng đẹp nhất của Tokyo. Khu vực có phong cảnh khiến nhiều người dân và du khách tham quan mê mẩn nhất là Togetsukyo. Đây là một cây cầu nằm ở phía tây bắc Rikugien.
nhung-dia-diem-ngam-mua-la-do-vang-o-tokyo-3
Con đường Icho Namiki nằm trong khuôn viên Meiji Jingu – một công viên ở ngay trung tâm thủ đô Tokyo. Hai bên đường là những hàng cây rẻ quạt vàng rực rỡ khiến cho nơi đây trở thành điểm đến du khách dễ dàng ngắm lá mùa thu.
nhung-dia-diem-ngam-mua-la-do-vang-o-tokyo-4
Nằm ngay cạnh khu giải trí phức hợp Tokyo Dome City, Koishikawa Korakuen là công viên trung tâm thành phố có đông du khách tới tham quan. Tháng 11 này cũng là lúc hàng loạt những cây phong chuyển màu lá đỏ, vàng lộng lẫy tại đây.
nhung-dia-diem-ngam-mua-la-do-vang-o-tokyo-5
Núi Mitake nằm trong Vườn quốc gia Chichibu-Tama-Kai. Để tới núi này, mọi người sẽ mất 1h15 di chuyển bằng tàu từ trung tâm thành phố. Tuy nhiên, khung cảnh thiên nhiên khi vào mùa các loài cây thay màu lá tuyệt đẹp luôn chờ đợi du khách.
nhung-dia-diem-ngam-mua-la-do-vang-o-tokyo-6
Một chiếc xe ô tô gắn cáp sẽ đưa du khách lên lưng chừng núi Mitake và mất thêm 30 phút đi bộ thì tới được ngôi đền Musashi. Đặt chân đến đây, du khách sẽ được thưởng ngoạn một góc nhìn rất đẹp về phong cảnh bên dưới chân núi.
nhung-dia-diem-ngam-mua-la-do-vang-o-tokyo-7
Du khách thường phải mất 1h30 phút để đi bộ từ dưới chân núi Takao lên tới đỉnh. Vào một ngày trời quang, bạn còn có thể nhìn thấy đỉnh núi Phú Sĩ từ đây. Giống như ở Mitake, một chiếc xe di chuyển bằng cáp sẽ làm nhiệm vụ đưa khách lên núi.
nhung-dia-diem-ngam-mua-la-do-vang-o-tokyo-8
Từ trung tâm Tokyo, bạn tốn khoảng 50 phút di chuyển tới núi Takao. Đây là một điểm du lịch, thư giãn cuối tuần nổi tiếng, thu hút rất nhiều người dân Tokyo, đặc biệt vào tháng 11 này.
Xem thêm: Những địa điểm ngắm lá vàng mùa thu tại Seoul
Hương Chi (theo CNN)

https://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/tu-van/nhung-dia-diem-ngam-mua-la-do-vang-o-tokyo-3306638.html

Chủ nhật, 18/10/2015 | 05:05 GMT+7

Khung cảnh rừng lá đỏ ngập tràn cố đô Kyoto

Từ trung tuần tháng 11 đến 12, cố đô Kyoto là điểm đến hấp dẫn, thu hút nhiều du khách đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp choáng ngợp của những rừng cây mùa thay lá.

khung-canh-rung-la-do-ngap-tran-co-do-kyoto
Vài năm trở lại đây, khách du lịch tới đền Kitano tăng vọt, đặc biệt khi ban quản lý đền mở cửa cho du khách tới tham quan từ tháng 11 đến giữa tháng 12. Không chỉ đẹp vào ban ngày, hàng trăm cây lá phong bên bờ sông còn được thắp đèn lung linh mỗi tối.
khung-canh-rung-la-do-ngap-tran-co-do-kyoto-1
Shinyodo được nhiều người yêu thích chụp ảnh không chỉ vì những cây rẻ quạt cao lớn vượt tán, mà còn bởi không gian yên tĩnh, lặng lẽ của khu đền mỗi dịp mùa thu.
khung-canh-rung-la-do-ngap-tran-co-do-kyoto-2
Khu đền Eikando nổi tiếng nhờ vẻ đẹp của hàng cây lá phong vào mỗi mùa thu. Bạn có thể đi bộ lên đỉnh của ngôi đền và chiêm ngưỡng toàn cảnh bức tranh thu được nhuộm màu đỏ tuyệt đẹp.
khung-canh-rung-la-do-ngap-tran-co-do-kyoto-3
Đền Kiyomizudera là điểm dừng chân của nhiều du khách từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12 để chiêm ngưỡng những màn biểu diễn đèn nghệ thuật trên nền hàng cây phong lữ và rẻ quạt mùa thay lá.
khung-canh-rung-la-do-ngap-tran-co-do-kyoto-4
Khu vườn đầy tính nghệ thuật của đền Kodaiji khoác trên mình màu áo mới khi mùa thu đến. Không gian được hòa quyện bởi sắc vàng, đỏ của những cây dẻ quạt, màu xanh của những cây thông hay màu nâu xám của đá.
khung-canh-rung-la-do-ngap-tran-co-do-kyoto-5
Núi Arashiyama thu hút rất đông du khách không chỉ trong mùa thu mà kể cả mùa xuân, khi những cây anh đào hai bên bờ sông bừng nở. Ngoài ra, các hoạt động lễ hội cũng diễn ra quanh năm như nghi thức đánh cá truyền thống của ngư dân vào mùa hè hay các con đường rực rỡ đèn lồng vào tháng 12.
khung-canh-rung-la-do-ngap-tran-co-do-kyoto-6
Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng khung cảnh mùa thu lá đổ sớm thì nên ghé thăm đền Sazenin vì những hàng cây ở đây thường thay màu vào đầu tháng 11, sớm hơn ở trung tâm Kyoto. Mùa thu, hàng cây phong lữ và bá hương trong vườn thay sắc lá, tô điểm không gian rực rỡ cho các khu vườn.
khung-canh-rung-la-do-ngap-tran-co-do-kyoto-7
Cứ vào mùa xuân và thu, khu đền Shorenin lại mở cửa mỗi tối vài giờ để du khách có cơ hội trải nghiệm khung cảnh nên thơ dưới ánh trăng và đèn lung linh của khu vườn Kachoden.
khung-canh-rung-la-do-ngap-tran-co-do-kyoto-8
Nếu muốn tham quan khu biệt thư hoàng gia Shugakuin, du khách phải đặt trước qua các công ty du lịch. Hành trình tham quan các dinh thự và khu vườn với hàng cây lá phong, bá hương cổ thụ kéo dài 1h20. Hướng dẫn viên chỉ sử dụng tiếng Nhật, tuy nhiên sẽ có thiết bị nghe audio tiếng Anh cho du khách nước ngoài.
khung-canh-rung-la-do-ngap-tran-co-do-kyoto-9
Tofukuji là một ngôi đền theo phái thiền tông ở phía nam Kyoto. Ngôi đền này nổi tiến vì sự linh thiêng và cả khung cảnh mùa thu tuyệt đẹp. Vào trung tuần tháng 11, du khách từ khắp Nhật Bản đổ tới đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp huy hoàng của thiên nhiên.
Minh Đức (theo Japan-guide)

https://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/kyoto/khung-canh-rung-la-do-ngap-tran-co-do-kyoto-3297063.html

Thứ năm, 17/11/2016 | 02:08 GMT+7

https://dulich.vnexpress.net/photo/anh-video/ve-dep-tho-mong-mua-la-do-nhat-ban-3499392.html


Thứ tư, 4/10/2017 | 07:37 GMT+7

Lịch đón mùa lá đỏ ở Nhật Bản năm 2017

Giữa tháng 10 là lúc ngắm lá đỏ đẹp nhất ở Hokkaido, nếu tới Tokyo, Kyoto, Osaka du khách nên chọn giữa tháng 11 trở đi. 


Tại Nhật, vào mùa thu các loài cây đổi màu lá đỏ vàng nhiều nhất là koyo (cây lá phong) và momijigari (cây bạch quả hay rẻ quạt). Khi thời tiết lạnh dần, những hàng cây đồng loạt đổi sang các sắc màu đỏ, vàng, cam. 

Lịch đón mùa lá đỏ ở Nhật Bản năm 2017
Khu vực gần Daisetsuzan, đỉnh núi cao nhất ở Hokkaido, đã có lá đỏ từ cuối tháng 9. Đây là nơi sớm nhất tại Nhật Bản có lá thay màu mỗi năm. Video: Sugoi.
Mùa thu lá đỏ ở Nhật thường bắt đầu giữa tháng 9 ở đảo Hokkaido, hòn đảo nằm xa nhất về phía bắc. Các nơi khác ở Nhật như Tokyo, Kyoto thì giữa tháng 10 xuyên suốt tới khoảng đầu tháng 12 là thời điểm đẹp nhất. Khoảng thời gian lá đỏ đẹp nhất kéo dài khoảng hai tuần tới hơn một tháng ở mỗi khu vực. 
Thực tế, bất kể nơi nào ở Nhật cũng là địa điểm đẹp để ngắm mùa thu thay lá. Nếu ham muốn cảm giác phiêu lưu, bạn hãy tìm các cung đường leo núi, đi bộ ở các vùng núi. Còn tới những thành phố đông đúc, nhộn nhịp như Tokyo vẫn có thể ngắm lá đổi màu ở các công viên lớn. Một lựa chọn đơn giản hơn cho du khách đi vội vàng là ngắm những rừng cây thay lá khi đi những chuyến tàu điện dài ở Nhật.
lich-don-mua-la-do-o-nhat-ban-nam-2017
Bản đồ dự báo mùa lá đỏ ở Nhật Bản dựa trên những năm trước cũng như thời tiết năm nay. Ảnh: Tokyocheapo.
Lịch dự báo được cập nhật tới 29/9 rằng: Ở Hokkaido nhiệt độ trung bình có chút tăng hơn nên lá bắt đầu đổi màu ở hầu hết khu vực. Trong khi trung tâm Nhật Bản, từ Tokyo tới Kyoto thời điểm ngắm lá đỏ vàng đẹp lại rơi vào tầm giữa 15/11 đến 1/12.
Công viên quốc gia Daisetsuzan thuộc Hokkaido: tháng 9 đến nửa đầu tháng 10. 
Đảo Hokkaido: cuối tháng 9 đến cuối tháng 10.
Aichi: giữa tháng 11.
Vùng Chubu: cuối tháng 10 đến đầu tháng 12.
Aomori: tháng 10.
Vùng Chugoku: tháng 11.
Vùng Hakone, tỉnh Kanagawa: tháng 11.
Vùng Kansai: đầu tháng 11 tới đầu tháng 12. 
Vùng Kanto: cuối tháng 10 tới đầu tháng 12. 
Vùng Kyushu: tháng 11.
Hiroshima: tháng 11.
Iwate: tháng 10.
Dãy Alps Nhật Bản: đầu tháng 10 tới giữa tháng 11.
Kamakura: giữa tháng 11 tới đầu tháng 12.
Kamikochi: đầu tháng 10 tới giữa tháng 10. 
Kanazawa: giữa tháng 11 tới đầu tháng 12.
Cố đô Kyoto: giữa tháng 11 tới đầu tháng 12.
Hồ Towada: tháng 10.
Miyaji: giữa tháng 10 tới đầu tháng 11.
Miyajima: tháng 11.
Núi Phú Sĩ: đầu tháng 11 tới đầu tháng 12.
Tokyo: cuối tháng 11 tới đầu tháng 12.
Nagano: đầu tháng 10 tới giữa tháng 11.
Nagoya: giữa tháng 11 tới đầu tháng 12.
Nara: đầu tháng 11 tới đầu tháng 12.
Nikko: đầu tháng 10 tới giữa tháng 11.
Osaka: giữa tháng 11 đến đầu tháng 12. 
Sakurayama: tháng 11.
Shikoku: giữa tháng 11 tới đầu tháng 12.
Takayama: giữa tháng 10 tới giữa tháng 11.
Tohoku: đầu tháng 10 tới đầu tháng 11.

Hương Chi
Xem thêm:
https://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/tu-van/hanh-trinh/lich-don-mua-la-do-o-nhat-ban-nam-2017-3650036.html?ctr=related_news_click

Geen opmerkingen:

Een reactie posten