vrijdag 13 oktober 2017

Hành trình xuyên Siberia bằng xe lửan dài hơn 9.000 km, từ thủ đô Moscow đến Vladivostok.


Thứ tư, 9/9/2015 | 08:09 GMT+7

Hành trình xuyên Siberia bằng xe lửa

Đường sắt xuyên Siberia đi qua một vùng thảo nguyên rộng lớn của nước Nga cho du khách cơ hội ngắm nhìn thiên nhiên, khám phá văn hóa và con người của nhiều mảnh đất mới.


Monisha Rajesh, tác giả cuốn sách "Around the world in 80 trains" (Vòng quanh thế giới trên 80 chuyến tàu) kể về hành trình đi tàu xuyên Siberia và Mông Cổ.
Tuyến xuyên Siberia (đi xuyên lục địa Á - Âu) là một trong những đường sắt ngoạn mục nhất thế giới. Không đơn thuần là một chuyến tàu hỏa mà là cả hành trình kéo dài hơn 9.000 km, từ thủ đô Moscow đến Vladivostok.
Tuy nhiên, Monisha lựa chọn một hành trình dài hơi hơn. Sau khi rời khỏi nước Nga, qua vùng Siberia rộng lớn, tàu sẽ đi xuyên cả Mông Cổ và tiến vào lãnh thổ Trung Quốc.
route-new-2395583b-8726-1441683966.jpg
Bản đồ 3 tuyến đường sắt đi qua vùng thảo nguyên Siberia. 
Monisha còn bắt chuyến Circum-Baikal để đi tàu qua hồ Baikal, hồ nước lâu đời nhất thế giới. Sau 11 ngày rời khỏi Moscow, hành trình tàu hỏa của cô kết thúc tại Bắc Kinh, Trung Quốc.
Trên tàu hành khách thường thích đứng cạnh cửa sổ để ngắm phong cảnh, nhưng thú vui hấp dẫn nhất lại nằm bên chén trà trong từng toa tàu. Mọi người tụ tập nhau cùng uống và chia sẻ các câu chuyện của riêng mình.
Giá một tour đi tàu hỏa xuyên Siberia cho một người từ 919 bảng. 
Video về hành trình xuyên Siberia bằng tàu hỏa:

 
Hương Chi (theo Telegraph)

https://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/tu-van/hanh-trinh/hanh-trinh-xuyen-siberia-bang-xe-lua-3275857.html?ctr=related_news_click


Geen opmerkingen:

Een reactie posten