zondag 25 december 2016

VIdeo : Giáng Sinh 2016 và thảm họa Formosa tại Việt Nam (Paulus Lê Sơn) + Biển người đổ ra đường ở Sài Gòn, Hà Nội trong đêm Giáng Sinh

Giáng Sinh 2016 và thảm họa Formosa tại Việt Nam



Paulus Lê Sơn - Thảm họa Formosa và Lũ lụt cùng xả lũ thủy điện được tái hiện qua hang đá Giáng Sinh 2016 tại các Giáo xứ ở Việt Nam. Nhắc nhớ mọi người có trách nhiệm chung phải ra sức bảo vệ môi trường sống của Việt Nam tốt hơn.

http://danlambaovn.blogspot.com/2016/12/giang-sinh-2016-va-tham-hoa-formosa-tai.html

Biển người đổ ra đường ở Sài Gòn, Hà Nội trong đêm Giáng Sinh

Ông già Noel chụp hình với nhiều ngươi tại quảng trường Nhà Thờ Ðức Bà, Sài Gòn. (Hình: Thanh Niên)
SÀI GÒN (NV) – Biển người đổ ra đường trong đêm Giáng Sinh ở Sài Gòn và Hà Nội không phân biệt tôn giáo tín ngưỡng chào đón Chúa giáng trần, một ngày đại lễ hàng năm của đạo Thiên Chúa.
Chiều tối 24 tháng 12, 2016, hàng chục ngàn cư dân ở Sài Gòn đã đổ về Nhà Thờ Ðức Bà và các trung tâm thương mại lớn ở quận 1 để đón Lễ Giáng Sinh làm cho nhiều khu vực đường phố như Lê Duẩn, Phạm Ngọc Thạch, Hai Bà Trưng… kẹt xe kéo dài.
Theo ghi nhận của phóng viên tờ Dân trí, lúc 20 giờ, giao thông bắt đầu tắc nghẽn tại khu trung tâm thành phố, dọc đoạn đường Phạm Ngọc Thạch từ hồ Con Rùa đến Nhà Thờ Ðức Bà, lượng người và xe chật kín. Nhiều xe phải “chôn chân” tại khu vực này khá lâu mới thoát ra được. Tình trạng này ngày càng trở nên “trầm trọng” khi càng về khuya, dòng người ngày càng đông, đổ về các tuyến đường trung tâm để vui chơi Noel…
Tại Hà Nội, theo mô tả của VNExpress, từ 20 giờ, các đường phố đi bộ xung quanh hồ Gươm và dẫn ra Nhà Thờ Lớn đã đầy người. Họ háo hức chờ đón lễ Giáng Sinh diễn ra lúc nửa đêm. Trước khi đến Nhà Thờ Lớn, đa số người dân muốn dạo quanh phố đi bộ với nhiều hoạt động sôi động và khung cảnh được trang trí đẹp mắt, nổi bật là Tràng Tiền Plaza.
Trước đó một tiếng, Hà Nội có mưa nhỏ, nhưng sớm tạnh. Hiện nhiệt độ ngoài trời khoảng 20 độ C. Nhiều gia đình đưa con em đi chơi, chụp ảnh bên ông già Noel được trưng trước các cửa tiệm. Thiếu nữ mặc trang phục đỏ rực tranh thủ selfie. Noel giờ không chỉ là ngày lễ của người theo đạo Thiên Chúa mà là dịp sinh hoạt cộng đồng. Trong đêm Noel, những đôi tình nhân tặng quà cho nhau, trẻ em háo hức chờ sự xuất hiện của ông già Noel, gia đình bè bạn rủ nhau hội họp.
Biển người đổ ra đường ở Sài Gòn, Hà Nội trong đêm Giáng Sinh
Lúc 21 giờ tối 24 tháng 12, 2016, quảng trường trước Nhà Thờ Lớn Hà Nội đông nghẹt dù 3 giờ nữa mới có thánh lễ mừng Chúa ra đời. (Hình: VNExpress)
Ở các thành phố lớn thì như thế nhưng không phải nơi nào người dân cũng được thả cho tự do mừng Chúa giáng trần. Từ hai ngày qua, người ta thấy phổ biến trên mạng xã hội một đoạn video clip một nhóm công an thường phục đe dọa trục xuất Ðức Cha Anphong Nguyễn Hữu Long, giám mục phụ tá Giáo phận Hưng Hóa vì lý do đi dâng lễ “không xin phép.”
Vụ việc xảy ra vào lúc 16 giờ 30′, ngày 22 tháng 12, 2016 khi Ðức Cha đến xã Suối Bau (huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La) để dâng lễ mừng Chúa Giáng Sinh cho bà con dân tộc H’Mông nơi đây. Ðược biết, viên công an trong clip tên Ðinh Công Hiếu, cán bộ công an huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La. Video clip lột tả rõ cái gọi là “tự do tôn giáo” của chế độ CSVN.
Tại các khu vực hẻo lánh, nạn cấm cản các chức sắc tôn giáo hành đạo thấy được tố cáo nhiều trên các mạng xã hội những năm qua, đến nay vẫn không có gì thay đổi. Giám Mục Hoàng Ðức Oanh, giám mục địa phận Kontum nhiều lần đã bị công an CSVN cản đường, không cho đi dâng thánh lễ cho đồng bào ở các nơi xa xôi hẻo lánh.
Ngày 23 tháng 12, 2016, trang mạng ‘chinhphu.vn’ đưa tin ông Nguyễn Thiện Nhân, ủy viên Bộ Chính Trị đảng CSVN, chủ tịch cái gọi là “Mặt Trận Tổ Quốc” “đến thăm, chúc mừng đồng bào Công Giáo nhân dịp Lễ Giáng Sinh tại Thanh Hóa, Ninh Bình và Thái Bình.”
Bản tin ‘chinhphu.vn’ nói rằng ông Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, “Hạnh phúc của đồng bào Công Giáo là mục tiêu của đảng, nhà nước Việt Nam,” và “Ở đâu có đồng bào Công Giáo ở đó có cuộc sống bình yên và phát triển.” (TN)

http://www.nguoi-viet.com/viet-nam/bien-nguoi-ra-duong-o-sai-gon-ha-noi-trong-dem-giang-sinh/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten