Chỉ bằng 1 - 2 trái banh tennis là bạn đã có thể tự mình massage, làm giảm đau nhức xương khớp hiệu quả rồi. Hãy theo hướng dẫn dưới đây để thực hành ngay tại nhà nào!

1. Massage gan bàn chân
51f7c9c23b15c3ca_foot

Khu vực gan bàn chân tập trung rất nhiều huyệt vị của cơ thể, do đó khi massage, thư giãn khu vực này sẽ giúp người bạn cảm thấy rất sảng khoái.

Thực hiện:

Bạn ngồi trên ghế và đặt bóng dưới lòng bàn chân của mình. Bắt đầu di chuyển chậm rãi, từ nhẹ nhàng đến mạnh hơn ở khu vực gan bàn chân. Bạn có thể chuyển động lên xuống, hoặc xoay tròn trái bóng từ các khớp ngón chân xuống đến phần gót, bất kể phần nào bạn nghĩ cần phải massage. Thời gian massage cho mỗi bên chân tùy ý.

2. Massage bả vai

Dồn 2 trái banh tennis vào một chiếc vớ dài rồi cột miệng vớ lại. Thế là bạn có ngay công cụ thư giãn tuyệt vời.


Thực hiện:

Bạn đứng (hoặc ngồi thẳng lưng) dựa tường. Đặt banh ở sau bả vai, dùng lực ấn vào tường và di chuyển chúng lên xuống ở phần vai nhức mỏi. Thời gian thực hiện tùy ý.

lf-stealth-upper-back-massa
Bạn có thể sử dụng với 1 trái banh
YTU-Coregeous_Therapy-Ball-Massage
Hoặc với tư thế nằm để massage bả vai

3. Massage khu vực thắt lưng

Phụ nữ rất thường bị đau ở thắt lưng, vùng xương hông khi mang thai, đến kỳ kinh nguyệt hoặc ngồi làm việc quá lâu. Sử dụng phương pháp massage với túi banh tennis sẽ rất hiệu quả cho bạn.

FVYKCZ8GD0R02CW.LARGE

Đặt túi tennis dưới thắt lưng hoặc phần hông khi nằm xuống. Dùng lực ấn nhẹ banh xuống sàn và di chuyển lên xuống, qua lại và xoay tròn.

3 phương pháp trên được áp dụng cho tất cả mọi người (kể cả người cao tuổi và phụ nữ có thai).

Ngoài ra, mọi bộ phận trên cơ thể của bạn đều có thể được massage bằng banh tennis với những cách làm vô cùng đơn giàn. Vì thế bạn nên tận dụng thời gian rảnh để thư giãn và giúp tinh thần mình thoải mái hơn nhé!

hqdefault

tb-on-hip-flexors

mg_1956

new-11


(Tổng hợp từ thankyourbody.com; popsugar.com)