maandag 4 juli 2016

Top trường trung học tư nổi tiếng ở 46 tiểu bang Mỹ

Top trường trung học tư nổi tiếng ở 46 tiểu bang Mỹ (Kỳ 1)

254


NEW YORK CITY, New York (NV) – Thông thường ở Hoa Kỳ, trường trung học tư thục được xem là những trường có nền giáo dục hàng đầu và uy tín trong hệ thống trường trung học tại đây. Nhiều người nghĩ rằng, các trường tư thục có tiếng thường chỉ tập trung ở bờ Đông hay bờ Tây, tuy nhiên, các trường tư thục tốt đều có ở mỗi tiểu bang ở Mỹ.


Công ty chuyên nghiên cứu về giáo dục và trường học Niche phát hành cuốn cẩm nang về trường học ở Mỹ và đưa ra bảng xếp hạng các trường tư trung học nổi tiếng nhất ở mỗi tiểu bang. Cuộc nghiên cứu này dựa trên thành tích điểm số SAT và ACT, đánh giá của phụ huynh và học sinh, số lượng học sinh theo học các trường đại học giỏi sau đó, sự đa dạng văn hóa cũng như các hoạt động ngoại khóa. Bảng đánh giá dựa trên thang điểm 100.

Trang mạng Business Insider đưa ra bảng xếp hạng các trường trung học tốt nhất ở mỗi bang. Tuy nhiên, dữ liệu này không có trường trung học ở tiểu bang Alaska, North Dakota và Wyoming.









Trường Phoenix Country Day School ở Arizona có điểm đánh giá là 92.19 trên 100. (Hình: pcds.org)



1-Alabama: Indian Spring School


Địa điểm: thành phố Indian Spring
Số điểm đánh giá: 88,20

Theo báo cáo của công ty Niche, đây là trường trung học có kỷ luật tốt nhất ở Mỹ và mỗi học sinh tại trường đều có ý thức trật tự. Ngoài ra, đa số cựu học sinh của trường Indian Spring School đều đạt những vị trí xã hội như phi hành gia, luật sư và thẩm phán. Đặc biệt, John Green, nhà văn với cuốn sách nổi tiếng như “The Fault of Our Stars”, “Paper Towns”, và “An Abundance of Katherines” cho giới trẻ, cũng từng là học sinh của trường này.

2-Arizona: Phoenix Country Day School

Địa điểm: thành phố Paradise Valley
Số điểm đánh giá: 92.19

“Các nhân viên và giáo viên của trường không chỉ thực hiện trách nhiệm dạy học của mình mà họ giống như là gia đình của học sinh. Họ luôn dành thời gian cho học sinh mỗi khi các em có khó khăn hay cần được chia sẻ,” ông Josh Ramsey, phụ huynh của trường cho biết.

Thậm chí, hiệu trưởng của trường biết tên của từng em học sinh, và luôn có thái độ niềm nở, gần gũi với các em và với phụ huynh.

3-Arkansas: Pulaski Academy

Địa điểm: thành phố Little Rock
Số điểm đánh giá: 84.68

Một cựu học sinh trường Pulaski Academy cho biết, “ Giáo viên, chương trình học, tinh thần của trường, các hoạt động ngoại khóa và thể thao ở đây cho tôi rất nhiều bài học và kỷ niệm. Tôi cảm thấy mình được trang bị mọi thứ cho đại học và mọi người ở đây đều giúp đỡ để tôi có thể thể hiện hết mình và đạt thành tích tốt nhất.”

4-California: Stanford Online High School

Địa điểm: thành phố Stanford
Số điểm đánh giá: 98.75

Theo các phụ huynh của trường Stanford Online High School, hai phần ba trong số giáo viên của trường đều có bằng PhD và là những nhà nghiên cứu nổi tiếng. Ngoài ra, trường luôn cung cấp các buổi học phụ đạo cho từng em học sinh.

“Thời khóa biểu của trường rất nặng, nó giống như là học sinh đang học ở trường đại học, chứ không phải là trường trung học,” một phụ huynh cho biết. “Nó đòi hỏi học sinh phải nỗ lực hết mình, và biết cách sắp xếp thời gian học của mình. Đây không phải là ngôi trường dành cho tất cả mọi người.”

5-Colorado: Kent Denver School

Địa điểm: thành phố Englewood
Số điểm đánh giá: 88.97

“Giáo viên ở trường có niềm đam mê rất lớn trong việc dạy học và truyền đạt cũng như truyền cảm hứng rất lớn cho học sinh. Họ chính là tấm gương cho học sinh ở trường noi theo,” một học sinh của trường cho biết.

6-Connecticut: Choate Rosemary Hall

Địa điểm: thành phố Wallingford
Số điểm đánh giá: 98.23

Đây được xem là trường có sự đa dạng các môn học và các hoạt động ngoại khóa, cũng như có hơn 100 câu lạc bộ khác nhau để học sinh có thể chọn lựa. Sự đa dạng chính là đặc điểm nổi bật của trường Choate.

7-Delaware: St. Andrew’s School

Địa điểm: thành phố Middetown
Số điểm đánh giá: 94.57

Điều đặc biệt ở trường St. Andrew’s School là không chỉ các học sinh được học các môn căn bản mà còn được truyền cảm hứng cho các hoạt động xã hội. Mục tiêu của trường là tất cả học sinh đều có thái độ cởi mở và quan tâm đến các vấn đề xã hội như quyền con người, quyền bình đẳng hay quyền tự do.

8. Florida: Ransom Everglades School

Địa điểm: thành phố Coconut Grove
Số điểm đánh giá: 95.71

Đây là trường học có hệ thống cơ sở vật chất tốt nhất ở Mỹ, đặc biệt là cung cấp cho học sinh hệ thống cơ sở vật chất phục vụ cho các môn thể thao. Trường đầu tư các hồ bơi đạt tiêu chuẩn Olympic, và được xây dựng gần sát biển, giúp đa dạng hóa các môn thể thao liên quan đến nước như lướt ván, jetting, và các môn học liên quan đến đại dương.

9-Georgia: The Westminster Schools

Địa điểm: thành phố Atlanta
Số điểm đánh giá: 96.09

Trường Westminster được đánh giá là một trong những trường cung cấp nền giáo dục và kỹ năng giao tiếp tốt nhất nước Mỹ. Ngoài ra, chương trình thể thao của trường luôn nằm trong danh sách đứng đầu Hoa Kỳ về các thành tích huy chương đạt được và đội ngũ huấn luyện viên kinh nghiệm và nổi tiếng.

10-Hawaii: Punahou School

Địa điểm: thành phố Honolulu
Số điểm đánh giá: 90.61

Trường Punahou có nhiều học sinh thuộc sắc dân khác nhau, tạo nên môi trường đa dạng về văn hóa. Theo một học sinh của trường, việc học tập trong một môi trường đa dạng giúp cho học sinh học cách hòa nhập, lắng nghe và tôn trọng sự khác nhau của mỗi cá nhân. Ngoài ra, tổng thống Mỹ Barack Obama từng tốt nghiệp trường Punahou vào năm 1979.









Tổng thống Mỹ Barack Obama từng theo học trường trung học Punahou School ở Hawaii. (Hình: punahou.edu)


11- Idaho: Riverstone International School

Địa điểm: thành phố Boise
Số điểm đánh giá: 94.39

Điều đặc biệt ở ngôi trường này chính là sự thoải mái mà học sinh nhận được. “Các em trong trường luôn tham gia các hoạt động dã ngoại, giúp thư giãn đầu óc nhưng vẫn giữ vững việc học tốt,” đại diện trường cho biết.

12- Illinois: The Latin School of Chicago

Địa điểm: thành phố Chicago
Số điểm đánh giá: 93.85

Theo một cựu học sinh, trường The Latin School of Chicago có tất cả mọi thứ, từ các con robot hiện đại phục vụ cho các lớp kỹ sư cho đến đội Lacrosse nổi tiếng ở tiểu bang (lacrosse là bộ môn bóng vợt, phổ biến ở vùng Bắc Mỹ). Ngoài ra, giáo viên trong trường đòi hỏi học sinh phải cố gắng và nỗ lực hết mình, và phải vượt mục tiêu của bản thân, chứ không chỉ đơn giản là đạt được thành tích.

13-Indiana: Culver Academies

Địa điểm: thành phố Culver
Số điểm đánh giá: 90.42

Theo cuộc nghiên cứu của Niche, trường Culver Academies được xem là một trong những trường đào tạo kỹ năng lãnh đạo tốt nhất nước Mỹ.

14-Iowa: Rivermont Collegiate Địa điểm: thành phố Betterndorf
Số điểm đánh giá: 86.16

Theo đánh giá của học sinh và phụ huynh, giáo viên của trường luôn niềm nở và tận tụy với học sinh. Tuy nhiên, điểm đặc biệt ở trường này là không phát triển các bộ môn thể thao hay các hoạt động ngoại khóa. Theo hiệu trưởng trường, ông muốn học sinh của mình tập trung và đạt thành tích cao trong học tập.

15-Kansas: Bishop Seabury Academy

Địa điểm: thành phố Lawrance
Số điểm đánh giá: 85.53

Trường Bishop Seabury Academy không có các câu lạc bộ ngoại khóa đa dạng, nhưng bù lại, học sinh tham gia vào các hội chợ và các chương trình được tổ chức xuyên suốt trong năm như hội chợ khoa họa, toán học hay nghệ thuật được liên kết với trường University of Kansas. Đội biện luận của trường này cũng nằm trong top đội biện luận xuất sắc nước Mỹ.

16-Kentucky: Kentucky Country Day School

Địa điểm: thành phố Louisville
Số điểm đánh giá: 87.83

Môi trường trong trường luôn cạnh tranh, kích thích học sinh phải nỗ lực hết mình để đạt kết quả tốt. Mục tiêu của trường là hướng học sinh đến việc đạt thành tích xuất sắc trong học tập và đóng góp cho xã hội.

17-Louisiana: Episcopal School of Acadiana

Địa điểm: thành phố Brossard
Số điểm đánh giá: 89.72

Mối quan hệ giữa giáo viên và học sinh trường Episcopal School of Acadiana là điều đặc biệt. Cách giảng dạy của giáo viên không chỉ giúp học sinh hiểu bài mà còn khuyến khích các em sáng tạo theo cách của riêng mình.

18-Maine: Waynflete School

Địa điểm: thành phố Portland
Số điểm đánh giá: 88.02

Ngôi trường này có điểm mạnh về các chương trình và hoạt động thể thao cũng như sự gắn kết giữa các đội với nhau. Ngoài ra, đây là ngôi trường đầu tiên có câu lạc bộ LBBTQIA dành cho học sinh.

19-Maryland: Holton-Arms School

Địa điểm: Bethesda
Số điểm đánh gía: 92.96

Tại ngôi trường này, học sinh được khuyến khích tự thân vận động để tìm ra câu trả lời cho các thắc mắc của mình và được dạy phải tự lực cánh sinh trong mọi trường hợp.








Trường trung học Phillips Academy ở Massachusetts có thang điểm cao nhất 100/100. (Hình: simple.wikipedia.org)


20-Massachusetts: Phillips Academy

Địa điểm: thành phố Andover
Số điểm đánh giá: 100

Giáo viên của trường khuyến khích học sinh tìm ra tiềm năng và tận dụng nó để đạt kết quả cao. Theo cựu hoc sinh của trường, “chính các kinh nghiệm từ trường giúp tôi cảm thấy tự tin, sáng tạo hơn và ước gì nếu có cơ hội, tôi muốn mình bé lại để tiếp tục được đi học ở đây.”

21-Michigan: Cranbrook Schools

Địa điểm: thành phố Bloomfield Hills
Số điểm đánh giá: 97.60

Giáo viên của trường đến từ các nền văn hóa khác nhau, và vì vậy, họ truyền đạt cho học sinh sự đa dạng trong cách suy nghĩ, tìm tòi và sáng tạo.

22- Minnesota: The Blake School

Địa điểm: thành phố Hopkins
Số điểm đánh giá: 93.26

Sự nhiệt tình chính là điều đặc biệt ở ngôi trường này. Giáo viên luôn sẵn sàng giúp đỡ và hướng dẫn học sinh tận tình. Ngoài ra, mặc dù là trường nhỏ nhưng The Blake School có các đội thể thao từng đoạt giải cao toàn quốc.

23-Mississippi: St. Andrew’s Episcopal School

Địa điểm: thành phố Ridgeland
Số điểm đánh giá: 86.90

Các hoạt động ngoại khóa đa dạng ở trường không chỉ giúp học sinh thư giãn mà còn giúp sáng tạo và đóng góp cho các hoạt động xã hội.

24-Missouri: Thomas Jefferson School

Địa điểm: thành phố St. Louis
Số điểm đánh giá: 92.02

Điều đặc biệt ở trường này là học sinh có thể tự lựa chọn môn học nào mình thích học và cả việc lựa chọn gió viên cho mình. Điều này giúp học sinh chủ động trong việc học và học cách chịu trách nhiệm với các quyết định của mình.

25-Montana: Summit Preparatory School

Địa điểm: thành phố Kalispell
Số điểm đánh giá: 92.70

Đây là ngôi trường được xem là tốt nhất ở Montana. Trường nhỏ, số lượng học sinh vừa đủ, nên giáo viên có nhiều thời gian và cơ hội để gần gũi và thân quen với học sinh hơn. (NA)

http://www.nguoi-viet.com/nguoi-viet-tre/Top-truong-trung-hoc-tu-noi-tieng-o-46-tieu-bang-My-Ky-1-5100/

Top trung học tư nổi tiếng ở 46 tiểu bang Mỹ (Kỳ 2)

305
Trường Laurel School ở tiểu bang Ohio. (Hình: laurelschool.org)
Trường Laurel School ở tiểu bang Ohio. (Hình: laurelschool.org)
NEW YORK CITY, New York (NV) – Trường trung học tư được xem là những trường có hệ thống giáo dục đào tào có uy tín ở Mỹ. Công ty chuyên nghiên cứu về giáo dục và trường học Niche vừa phát hành cuốn cẩm nang các trường trung học tư có tiếng ở 46 tiểu bang Hoa Kỳ.
Người Việt Trẻ tiếp tục giới thiệu kỳ 2 những trường nằm trong top các trường tốt tại Mỹ.

26-Nebraska: Mount Michael Benedictine High School
Địa điểm: thành phố Elkhorn
Số điểm đánh giá: 82.56
Nói đến trường Mount Michael Benedictine là nói đến các hoạt động thể thao đa dạng và năng động. Hầu như tất cả học sinh trong trường đều chơi ít nhất một môn thể thao trở lên, trong đó môn bóng chày là bộ môn được ưa chuộng và là thế mạnh của trường.
“Tinh thần thể thao của toàn trường rất tuyệt vời, và tinh thần đó lan rộng sang cả tinh thần học tập, mọi người luôn cạnh tranh sôi nổi và chủ động trong mọi hoàn cảnh,” một cựu học sinh của trường cho biết.

27-Nevada: The Meadows School
Địa điểm: thành phố Las Vegas
Số điểm đánh giá: 91.76
Trường Meadows School được biết đến là trường thân thiện và hòa đồng nhất trong hệ thống trường trung học tư thục ở Mỹ. Trường có diện tích nhỏ và lượng học sinh cũng ít hơn so với các trường khác, nhưng điều này, giúp xây dựng mối quan hệ gắn bó giữa giáo viên và học sinh.

28-New Hampshire: Phillips Exeter Academy
Địa điểm: thành phố Exeter
Số điểm đánh giá: 98.94
Theo báo cáo của Niche, trường Phillips Exeter Academy được đa số học sinh bình chọn là trường đào tạo con người tốt nhất. “Không chỉ về chuyện học hành mà chúng tôi còn được học các kỹ năng khác như giao tiếp, cách lắng nghe, cảm thông với mọi hoàn cảnh khác nhau. Chúng tôi ở ký túc xá với nhau, và mọi người như trong gia đình, không hề có cạnh tranh hay cãi nhau,” một học sinh cuối cấp của trường nói.

29-New Jersey: The Lawrenceville School
Địa điểm: thành phố Lawrenceville
Số điểm đánh giá: 98.72
Cũng như các trường trung học tư nổi tiếng khác ở Mỹ, trường The Lawrenceville đa dạng về các hoạt động thể thao và ngoại khóa, giúp học sinh có cơ hội học hỏi và trải nghiệm sau thời gian học tập bài vở của mình. Ngoài ra, giáo viên của trường cũng được đánh giá cao trong bảng báo cáo của Niche.

30-New Mexico: Albuquerque Academy
Địa điểm: thành phố Albuquerque
Số điểm đánh giá: 92.54
Ngoài chương trình học và hoạt động ngoại khóa giúp học sinh có nhiều cơ hội phát huy bản thân thì ngôi trường này còn được biết đến bởi lối kiến trúc và nơi tọa lạc đẹp. Trường Albuquerque nằm trên khu đất rộng hơn 312 acre và được bao phủ bới hàng ngàn cây xanh xung quanh. Ngoài ra trường có hơn 16 sân tennis, và đường chạy điền kinh hơn 4 miles, phục vụ cho hoạt động thể thao của trường.

31-New York: Collegiate School
Địa điểm: thành phố New York
Số điểm đánh giá: 96.60
Theo công ty Niple, trường Collegiate có bề dày lịch sử về thành tích học tập và thể thao xuất sắc. Các hoạt động ngoại khóa của trường được tổ chức và đầu tư kỷ lưỡng, giúp học sinh có cơ hội chọn lựa nhiều khóa học ưa thích.

32-North Carolina: Cary Academy
Địa điểm: thành phố Cary
Số điểm đánh giá: 98.60
Theo báo cáo của Niche, một học sinh của trường từng nói là: “Chỉ có một chữ tuyệt vời dành cho trường.” Trường Cary Academy có hai cố vấn viên giáo dục làm việc toàn thời gian và tận tình chỉ dẫn và giải đáp mọi thắc mắc của học sinh. Điều này giúp học sinh có sự chuẩn bị kỹ càng cho hồ sơ đại học và lên kế hoạch cho tương lai.

33-Ohio: Laurel School
Địa điểm: thành phố Shaker Heights
Số điểm đánh giá: 92.78
Đây là trường dành riêng cho nữ sinh nổi tiếng ở Mỹ. Các hoạt động ngoại khóa đa dạng dành cho nữ n từ các loại hình nghệ thuật cho đến các lớp học kỹ năng như nấu ăn, tự vệ, hay may vá, giúp cho học sinh có sự chuẩn bị và trải nghiệm cuộc sống.

34-Oklahoma: Casady School
Địa điểm: thành phố Oklahoma
Số điểm đánh giá: 88.17
Trường Casady đòi hỏi học sinh phải nỗ lực hết mình thông qua các kiểm tra khó. Đại đa số giáo viên của trường xuất thân là tiến sĩ và có nhiều kinh nghiệm trong việc giảng dạy.

35-Oregon: Oregon Episcopal School
Địa điểm: thành phố Portland
Số điểm đánh giá: 93.64
Giống như trường Punahou ở Hawaii, Oregon Episcopal có nhiều học sinh đến từ các nước khác nhau, tạo nên môi trường giáo dục quốc tế đa dạng. Cơ sở vật chất của trường cũng được đầu tư lớn, phục vụ cho việc học tập của học sinh.

36-Pennsylvania: The Baldwin School
Địa điểm: thành phố Bryn Mawr
Số điểm đánh giá: 93.95
“Trường Bryn Mawr giúp con gái tôi khai thác được tiềm năng của mình và trở nên trưởng thành hơn,” một phụ huynh của trường cho biết. “Từ các bài luận văn cho đến các kỹ năng phỏng vấn để thi vào trường đại học có tiếng, con tôi đều được hướng dẫn cặn kẽ.”

37-Rhode Island: Wheeler School
Địa điểm: thành phố Providence
Số điểm đánh giá: 92.33
Chương trình học của trường Wheeler, bao gồm các môn như Model UN, lớp hùng biện và biện luận, hay lớp học mô hình rô bốt cung cấp cho học sinh nhiều trải nghiệm và cơ hội được thực hành. “Trường không tạo áp lực, mà trái lại, tôi cảm thấy rất vui khi được đi học tại đây,” một học sinh của trường cho biết.

38-South Carolina: Christ Church Episcopal School
Địa điểm: thành phố Greenville
Số điểm đánh giá: 84.97
Trường Christ Church Episcopal có đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm và tận tụy với học sinh. Theo một học sinh của trường, giáo viên thậm chí dành thời gian sau giờ học để chỉ dạy học sinh nếu như các em cần giúp đỡ.

39-South Dakota: O’Gorman High School
Địa điểm: thành phố Sioux Falls
Số điểm đánh giá: 78.64
Điều tuyệt vời nhất ở trường O’Gorman chính là giải bóng chày Dakota Bowl của trường, vì đây là giải mở rộng dành riêng cho học sinh và là cơ hội để các em được chơi thể thao, được trải nghiệm và gắn kết với giáo viên và các bạn cùng lớp khác.

40-Tennessee: McCallie School
Địa điểm: thành phố Chattanooga
Số điểm đánh giá: 92.53
Chương trình học Model UN của trường McCallie được bình chọn cao trong hệ thống giáo dục Hoa Kỳ. Đội hùng biện của trường từng đạt các giải thưởng cao ở địa phương và toàn quốc. Một học sinh của trường cho biết, “Trường dạy cho học sinh chúng tôi cách làm việc mạnh mẽ và tạo nên một môi trường mà không bao giờ được sợ trước thất bại.”

Sơ đồ trường Cary Academy ở North Carolina. (Hình: caryacademy.org)
Sơ đồ trường Cary Academy ở North Carolina. (Hình: caryacademy.org)
41-Texas: St. Mark’s School of Texas
Địa điểm: thành phố Dallas
Số điểm đánh giá: 97.17
Đây là trường tư dành riêng cho nam sinh từ lớp 1 đến lớp 12 nổi tiếng ở Mỹ. Không chỉ có hệ thống giáo dục xuất sắc và đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, trường St. Mark’s School of Texas còn tạo điều kiện cho học sinh các kỹ năng sống có ích.
“Hiện tôi đang học tại một các trường Ivy League nhưng đối với tôi, có những bài tập tôi thấy ở St. Mark’s School of Texas còn khó hơn nhiều,” một cựu học sinh bày tỏ.

42-Utah: Rowland Hall
Địa điểm: thành phố Salt Lake City
Số điểm đánh giá: 87.85
Trường Rowland Hall nổi tiếng với cơ sở vật chất hiện đại và luôn đi đầu trong việc thay đổi chương trình dạy học phù hợp với từng lứa tuổi học sinh. Đây là ngôi trường đầu tiên của nước Mỹ đưa máy tính xách tay vào trường học, và các công nghệ tiên tiến hiện nay hầu hết được trường áp dụng khắp khuôn viên trường.

43-Vermont: Green Mountain Valley School
Địa điểm: thành phố Waisfied
Số điểm đánh giá: 87.85
Không chỉ có chương trình giảng dạy khoa học, mà trường Green Mountain Valley được biết đến là một trong những trường có cơ sở vật chất tân tiến và đa dạng. Đặc biệt nhất ở trường là khu Sugarbush Resort dành riêng cho học sinh tập luyện bộ môn trượt tuyết.

44-Virginia: The Potomac School
Địa điểm: thành phố McLean
Số điểm đánh giá: 92.49
Theo báo cáo của Niche, một học sinh của trường chia sẻ rằng, trường như là ngôi nhà thứ hai của học sinh. “Các thầy cô không chỉ dạy chuyện học mà còn hướng dẫn học sinh trở thành một người bạn tốt, một người biết suy nghĩ và người biết giúp đỡ người khác,” một học sinh nói.

45-Washington: Lakeside School
Địa điểm: thành phố Seattle
Số điểm đánh giá: 97.14
Trường Lakeside đầu tư rất nhiều vào chương trình học và các hoạt động ngoại khóa. Các học sinh được khuyến khích sáng tạo các hoạt động và câu lạc bộ phù hợp với bản thân mình, từ may vá, kịch nghệ, thậm chí đến cả lớp múa lân.

46-Wisconsin: University School of Milwaukee
Địa điểm: thành phố Milwaukee
Số điểm đánh giá: 89.71
Đặc điểm của các trường trung học tư nổi tiếng ở Mỹ là chương trình ngoại khóa được đầu tư đa dạng, và trường University School of Milwaukee cũng không ngoại lệ. Từ các lớp thể thao cho đến các lớp nhạc, lớp nhảy hay các lớp ngoại ngữ, trường cũng khuyến khích học sinh sáng tạo trong các hoạt động ngoại khóa của trường. (N.A)

http://www.nguoi-viet.com/nguoi-viet-tre/top-trung-hoc-tu-noi-tieng-o-46-tieu-bang-my-ky-2/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten