vrijdag 13 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ảnh_2016 tháng 1 từ ngảy 21 tới 28

Thế giới qua ảnh ngày 21 tháng 1 năm 2016

Phổ biến ngày 22.01.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Đèn lồng hình con rồng được thắp sáng trong một cuộc thử nghiệm trước lễ hội đèn lồng của công viên, ở thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc.
2
Người Belarus mặc trang phục dân gian cử hành nghi thức Kéo Kolyada lên cây Sồi ở làng Martsiyanauka, khoảng 77 km về phía đông của thủ đô Minsk.
3
Những người tham sự kiện 'Collisions. A Virtual Reality World Premiere' tại cuộc hội nghị thường niên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) tại Davos, Thụy Sĩ.
4
Một người Kashmir Hồi giáo ném đá về phía cảnh sát Ấn Độ trong một cuộc biểu tình ở thành phố Srinagar.
5
Phi đội Al-Fursan của UAE trình diễn trong lễ khai mạc Triển lãm Hàng không Quốc tế Bahrain 2016, tại Sakhir, phía nam thủ đô Manama.
6
Những vũ công múa lửa người Sri Lanka biểu diễn trong lễ khai mạc lễ hội 'Duruthu Perahera' hàng năm tại đền thờ Phật giáo Kelani, ở ngoại ô Colombo, Sri Lanka, ngày 20 tháng 1, 2016.
7
Những người trượt băng đồng trên núi Grosser Arber ở Bayerisch Eisenstein phía đông thành phố Regensburg, miền nam nước Đức.
8
Một người phụ nữ hóa trang theo kiểu diễn viên Kinh kịch truyền thống múa cột bên cạnh một hồ nước trong nhiệt độ dưới không, ở thành phố Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, ngày 20 tháng 1, 2016.
9
Những vũ công "Parachicos" truyền thống đeo mặt nạ gỗ biểu diễn trên đường phố trong một buổi lễ của Công giáo tại thành phố Chiapas De Corzo, Mexico, ngày 20 tháng 1, 2016.
10
Ánh sáng nhảy múa của cực quang Aurora Borealis ở tây bắc Thái Bình Dương. Hình ảnh do Phi hành gia Scott Kelly chụp từ Trạm Không gian quốc tế và được NASA cung cấp, ngày 20 tháng 1, 2016.

11
Băng đá đóng trên một bức tượng ở Đài phun nước Quảng trường Concorde vào một ngày mùa đông lạnh giá ở Paris, Pháp, ngày 20 tháng 1, 2016.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/january-21-2016/3156680.html

Thế giới qua ảnh ngày 22 tháng 1 năm 2016

Phổ biến ngày 23.01.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Một công nhân sơn bàn tay của một mô hình đất sét khổng lồ mang hình dáng của một người phụ nữ bộ tộc cho cuộc Diễu hành Ngày Cộng hòa sắp tới, ở New Delhi.
2
Một người đàn ông đi giữa trời tuyết lớn ở trung tâm thành phố Nashville, bang Tennessee, Mỹ. Một cơn bão mùa đông lớn đang tràn qua phần phía Đông của Mỹ và cũng ảnh hưởng đến khu vực Trung tây và phía Nam.
3
Người biểu tình của những chính đảng chủ trương dân tộc chủ nghĩa của Ukraine tham gia trong hoạt động kỷ niệm Ngày Thống nhất ở Kiev. Ukraine kỷ niệm ngày này kể từ khi phần phía tây và phía đông của đất nước được thống nhất vào năm 1919.
4
Một người lính Somalia nhìn ra Bãi biển Lido từ sân thượng của nhà hàng Lido, sau một vụ tấn công trong đêm hôm thứ Năm ở Mogadishu. Những kẻ chủ chiến Hồi giáo al-Shabab giết chết ít nhất 19 người khi năm tay súng kích nổ một quả bom trước xông vào nhà hàng đông khách bên bờ biển.
5
Bà Narcisa Claveria, 85 tuổi (trái), và Hilaria Bustamante, 90 (phải), những người được nói là "an úy phụ" người Philippines, trưng những con hạc giấy tượng trưng cho hòa bình trong một diễn đàn ở thành phố Quezon, đông bắc của Manila, Philippines. Diễn đàn này được tổ chức để đòi công lý, bồi thường và lời tạ lỗi từ chính phủ Nhật Bản cho điều được nói là những khổ ải của họ trong Thế chiến thứ hai.
6
Nông dân chặn đường RN12 gần Guingamp, miền tây nước Pháp trong một cuộc biểu tình chống chính phủ. Nông dân muốn được giúp đỡ nhiều hơn, nói rằng họ không thể chi trả hết những chi phí của họ vì giá cả đã chững lại hoặc sụt giảm trong khi họ phải đối mặt với chi phí cao hơn những đối thủ cạnh tranh của họ ở những nơi khác trong Liên minh châu Âu.
7
Những con chó được giải cứu ngồi bên trong nhà dành cho chúng tại cơ sở nương náu của chó Animal Lives Lebanon ở Naqura, phía nam Lebanon. Nơi này được một công dân Đức tên Laura Steinbach lập ra để cung cấp chỗ ở, thức ăn và sự chăm sóc cho những con chó hoang, giờ đã chứa hơn 140 con chó.
8
Những học sinh cầm những cái vại bằng đất đựng nước trong khi họ thực hiện nghi thức tắm linh thiêng trước lễ hội Magh Mela trong một buổi lễ tại thành phố Ahmedabad, Ấn Độ.
9
Túi của người chơi golf để trên sân tập trong khi sương mù làm chậm trễ buổi khai mạc vòng thứ hai Giải Vô địch Golf HSBC Abu Dhabi ở thành phố Abu Dhabi, Liên hiệp các tiểu vương quốc Ả-rập.
10
Những người phụ nữ bản địa Bolivia ngồi trước những lá coca trong một buổi lễ kỷ niệm 10 năm cầm quyền của chính quyền Tổng thống Evo Morales ở La Paz.
11
Tay vợt Kristina Mladenovic của Pháp cắn lưới thể hiện sự bực tức sau khi bỏ lỡ một cú đánh ghi điểm trước tay vợt Daria Gavrilova của Úc trong trận đấu vòng thứ ba của họ tại giải vô địch quần vợt Úc Mở rộng ở Melbourne.
12
Sương giá bao phủ quả của cây dã tường vi ở Weschnitz gần Reichelsheim, miền tây nước Đức.
13
Những thành viên người Israel và Nga của một câu lạc bộ hiệp sĩ biểu diễn trong một lễ hội về vũ khí lạnh tron ở thành phố Petah Tikva, miền trung Israel.
14
Một cô dâu người Hồi giáo ngước nhìn trong một lễ cưới tập thể ở thành phố Ahmedabad, Ấn Độ. Tổng cộng có 111 cặp vợ chồng người Hồi giáo mất đọc lời thề hôn phối trong sự kiện này.
Một con ngựa tìm cách chạm tới cái khóa chuồng ngựa ở thành phố cảng Sidon, miền nam Lebanon.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/day-in-photos-january-22-2016/3159446.html


Thế giới qua ảnh ngày 25 tháng 1 năm 2016

Phổ biến ngày 26.01.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Một con mòng biển đứng trên mặt hồ Maschsee đóng băng ở thành phố Hanover, Đức.
2
Hoa giấy trút xuống Hoa hậu Hoàn vũ Pia Alonzo Wurtzbach trong một cuộc diễu hành mừng chiến thắng ở Manila, Philippines.
3
Công nhân dọn tuyết khỏi đường ray ở Port Washington, New York.
4
Mọi người vất vả đi qua một bờ tuyết giữa Đại lộ Park trong khi người dân New York trở lại làm việc sau khi thành phố hứng chịu lượng tuyết rơi lập  kỷ lục.
5
Những cô gái trẻ mặc đồ pyjama hình động vật chơi ném tuyết tại Dupont Circle ở thủ đô Washington, ngày 24 tháng 1, 2016.
6
Băng đóng trên những cành cây ở thành phố Hàng Châu thuộc tỉnh Chiết Giang ở miền đông Trung Quốc. Tuyết, mưa đá và gió lạnh giá khắp châu Á khiến nhiều người chết, những chuyến bay bị hủy và hỗn loạn vào cuối tuần trong khi khu vực quen với khí hậu ấm áp hơn chật vật với nhiệt độ xuống thấp kỷ lục.
7
Mã Gia Kỳ, 5 tuổi, và mẹ đến Ga Bắc Kinh đón tàu đến thành phố Trường Xuân của tỉnh Cát Lâm, tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Theo cảnh sát giao thông, hơn 2,9 tỉ chuyến đi sẽ được thực hiện trên khắp Trung Quốc trong suốt 40 ngày du hành tất bật trong dịp tết nguyên đán, bắt đầu vào ngày 24 tháng 1.
8
Những người đàn ông Do Thái siêu bảo thủ từ triều đại Belz Hasidic tham dự lễ Tu Bishvat, ngày Lễ Trồng Cây của người Do Thái ở Jerusalem.
9
Sóng cao của Thái Bình Dương ập vào bờ biển ở thành phố Vina del Mar, Chile.
10
Một người phụ nữ Palestine và con gái trùm kín chăn ngồi bên cạnh đống lửa khi họ đun trà trong nhà của họ trong một cơn bão mùa đông ở Khan Younis ở phía nam Dải Gaza.
11
Một em nhỏ di dân kéo một bình chữa cháy trong một cánh đồng lầy lội ở một khu trại cho di dân và tị nạn từ Iraq, Kurdistan, Iran và Syria, gần Dunkirk, Pháp.
12
Những người đàn ông Yemen kiểm tra một ngôi nhà bị phá hủy bởi một cuộc không kích do Ả-rập Saudi dẫn đầu, làm thiệt mạng một thẩm phán và toàn bộ gia đình của ông ta - cả thảy tám người - trong khu phố Nahda của thủ đô Sana’a, những quan chức an ninh của Yemen cho biết. Thẩm phán này được biết là một người ủng hộ phiến quân Houthi.
13
Người qua đường chụp hình một tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ người Anh Banksy đối diện Đại sứ quán Pháp ở London.
14
Một người mẫu trình diễn một sáng tạo của những nhà thiết kế người Bulgaria Livia Stoianova và Yassen Samouilov trong chương trình trình diễn Thời trang Cao cấp Xuân/Hè 2016 cho thương hiệu thời trang On Aura Tout Vu ở Paris, Pháp.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/january-25-2016-day-in-photos/3162672.html


Thế giới qua ảnh ngày 26 tháng 1 năm 2016

Phổ biến ngày 27.01.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Một con lười ôm cây cột của rào cản giao thông trên đường cao tốc, trong bức ảnh do Ủy ban Giao thông của Ecuador cung cấp, ở Quevedo, Ecuador. Những sĩ quan cảnh sát giao thông tuần tra đường cao tốc phát hiện ra con lười này sau khi nó dường như đã tìm cách băng qua đường, và trả nó về môi trường sống tự nhiên của nó sau khi bác sĩ thú y nhận thấy tình trạng sức khỏe của nó hoàn hảo, theo một thông cáo báo chí.
2
Điện Capitol, trụ sở Quốc hội Mỹ, vào lúc bình minh ở Washington.
3
Tổng thống Iran Hassan Rouhani (trái) lật những trang sách mà ông tặng cho Đức Giáo hoàng Phanxicô làm quà, trong buổi tiếp kiến riêng của họ tại Vatican.
4
Trẻ em ngồi gần ngôi nhà bị ủi sập của chúng trong khi chính quyền giải tỏa một khu ổ chuột ở ngoại ô thành phố Yangon, Myanmar. Hàng trăm gia đình lâm vào cảnh màn trời chiếu đất sau khi khu ổ chuột bị san bằng trong khi sự cạnh tranh gay gắt để giành đất tăng cường ở thành phố đang công nghiệp hoá nhanh chóng này.
5
Nhân viên thi hành pháp luật tụ về một khu vực gần ga-ra đậu xe ngay bên cạnh Tòa nhà 26 tại Trung tâm Y tế Hải quân ở thành phố San Diego, California. Một tình huống nổ súng được báo cáo trên trang Facebook của trung tâm y tế.
6
Cảnh sát chống bạo động đến trong khi những tài xế xe taxi nổi lửa chặn giao thông trong một cuộc biểu tình chống lại những dịch vụ chuyên chở riêng như Uber trên đường vành đai tại Porte Maillot, ở Paris, Pháp.
7
Một đoàn binh sĩ cưỡi lạc đà của lực lượng An ninh Ấn Độ Biên giới Ấn Độ, diễu hành trên Đại lộ Rajpath trong Ngày Cộng hòa ở New Delhi, Ấn Độ.
8
Một người đàn ông bê tivi trong khi hỏa hoạn bừng cháy trong một khu ổ chuột bên cạnh đường ray xe lửa ở Kampung Bandan, Bắc Jakarta, Indonesia.
9
Nhà thiết kế thời trang Karl Lagerfeld đứng cùng những người mẫu vào cuối buổi trình diễn Thời trang Cao cấp Xuân-Hè 2016 của thương hiệu Chanel ở Paris, Pháp.
 
10
Một người mẫu trình diễn một sáng tạo của nhà thiết kế Yiqing Yin trong buổi trình diễn Thời trang Cao cấp Xuân-Hè 2016 ở Paris, Pháp.
11
Thủy quân lục chiến "người nhái" của Đài Loan thực hiện cuộc diễn tập đổ bộ bí mật cách Trung Quốc đại lục chỉ vài cây số trên đảo Kim Môn xa xôi.
12
Hai người đàn đắp người tuyết cao 5 mét tại một công viên ở thành phố Krasnoyarsk thuộc vùng Siberia của Nga.
13
Mặt trăng bên trên đỉnh tháp Messeturm ở thành phố Frankfurt, Đức, ngày 25 tháng 1, 2016.

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/january-26-2016-day-in-photos/3163900.html

Thế giới qua ảnh ngày 28 tháng 1 năm 2016

Phổ biến ngày 29.01.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Những con ngựa đua phi nước đại vào sáng sớm tại Upper Lambourn, miền nam của xứ Anh.
2
Vận động viên Ekaterina Bobrova và Dmitri Soloviev của Nga biểu diễn trong bài thi khiêu vũ ngắn trên băng trong giải vô địch Trượt băng Nghệ thuật châu Âu ISU ở Bratislava, Slovakia.
3
Những con khỉ trong lớp học tại một trường huấn luyện khỉ ở vườn thú ở Đông Doanh, phía đông tỉnh Sơn Đông của Trung Quốc. Một chục con khỉ đang được huấn luyện cho những hoạt động mừng Tết Bính Thân bắt đầu vào ngày 8 tháng 2.
4
Ngư dân Ai Cập che thuyền của họ vì trời lạnh trên sông Nile, Cairo.
5
Nông dân đụng độ với cảnh sát chống bạo động Hy Lạp trong một cuộc biểu tình ở thành phố Thessaloniki, chống lại cải tổ cách hưu bổng gây tranh cãi, một phần trong gói cứu trợ kinh tế khó khăn của nước này.
6
Hai tòa nhà chọc trời Đông Phương Minh Châu và Kim Mậu (trái) được nhìn thấy từ Trung tâm Tài chính Thế giới Thượng Hải trong mưa tại khu tài chính Phố Đông của thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.
7
Thủy quân lục chiến Hàn Quốc và Mỹ ném tuyết trong một cuộc diễn tập quân đội mùa đông ở thành phố Pyeongchang, Hàn Quốc, ngày 28 tháng 1, 2016.
8
Máy bay chiến đấu Super Étendard tiếp nhiên liệu trước khi hạ cánh trên hàng không mẫu hạm chủ lực Charles de Gaulle của Pháp đang làm nhiệm vụ ở vùng Vịnh.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-28-thang-1-nam-2016/3167300.html


Geen opmerkingen:

Een reactie posten