vrijdag 13 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ảnh_2015 tháng 9 từ ngảy 21 tới 29

Thế giới qua ảnh ngày 21 tháng 9, 2015

Phổ biến ngày 22.09.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Người dân Nepal ăn mừng hiến pháp mới của đất nước được thông qua ở Kathmandu. Nepal chính thức phê chuẩn bản hiến pháp được nhiều người mong đợi và bị trì hoãn từ lâu mà phải mất hơn bảy năm để hoàn tất sau một thập kỷ đấu đá chính trị.
2
Những người Do Thái cực bảo thủ của nhánh Vizhnitz cầu nguyện trên một ngọn đồi nhìn ra Địa Trung Hải trong khi tham dự một buổi lễ Tashlich ở thành phố Herzeliya, Israel. Tashlich, có nghĩa là "giũ bỏ" trong tiếng Hebrew, là tập tục mà trong đó một người Do Thái đi đến một dòng nước lớn và "vứt bỏ" những tội lỗi của họ bằng cách ném một miếng bánh mì, hoặc thức ăn tương tự, xuống nước trước ngày lễ Yom Kippur của người Do Thái, bắt đầu vào thứ Ba lúc mặt trời lặn.
3
Một cần cẩu thả một chiếc xe hơi xuống tại địa điểm xảy ra một cuộc không kích do Ả-rập Saudi dẫn đầu tại thủ đô Sana'a của Yemen.
 
4
Những người đàn ông cắt lông của một con lạc đà thành những họa tiết trang trí tinh xảo tại chợ động vật ở ngoại ô thành phố Karachi, Pakistan.
5
Một người tị nạn Afghanistan trú mưa trong một trạm điện thoại trên Quảng trường Victoria ở trung tâm thành phố Athens, Hy Lạp, nơi hàng trăm di dân và người tị nạn ở lại qua đêm.
6
Một phi hành gia trên Trạm Không gian Quốc tế chụp bức ảnh những đảo nổi nhỏ thuộc quần đảo Bahamas và những con kênh nước triều chảy ngang.
7
Người cao tuổi và trung niên tập thể dục với tạ gỗ trong một sự kiện cổ vũ cho sức khỏe đánh dấu "Ngày Tôn trọng người Già" của Nhật Bản tại một ngôi chùa ở quận Sugamo trong thành phố Tokyo, một khu vực mà người cao tuổi Nhật hay lui tới.
8
Đèn hình trăng rằm trong một buổi triển lãm ánh sáng mừng Tết Trung thu sắp tới, ở Dương Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, ngày 20 tháng 9, 2015.
9
Người khiêng quan tài từ một trong những nghĩa trang ở thủ đô Suriname khiêu vũ và ca hát với quan tài trong một cuộc thi cho những người khiêng quan tài biêu diễn hay nhất tại hội trường tang lễ Hodie Mi Cras Tibi ở Paramaribo, ngày 20 tháng 9, 2015.

10
Denny Hamlin thực hiện một pha làm bánh xe ma sát nhả khói khi chiến thắng cuộc đua của giải NASCAR Sprint Cup Series tại đường đua Chicagoland ở thành phố Joliet, bang Illinois, Mỹ, ngày 20 tháng 9, 2015. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-21-thang-9-2015/2972917.html

Thế giới qua ảnh ngày 22 tháng 9, 2015

Phổ biến ngày 23.09.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Đức Giáo hoàng Phanxicô nói chuyện với Tổng thống Barack Obama, với Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đi bên cạnh, sau khi đến Căn cứ Không quân Andrews ở bang Maryland, ngày 22 tháng 9, 2015. Đức Giáo hoàng sẽ ở lại Washington ba ngày trước khi đến New York và Philadelphia. Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông tới Mỹ.
 
2
Một người phụ nữ tị nạn ngất xỉu khi đến bãi biển Kagia, phía tây hải cảng Mytilene, trên đảo Lesbos của Hy Lạp sau khi vượt Biển Aegea từ Thổ Nhĩ Kỳ.
 
3
Tại một trại tị nạn tạm thời ở Croatia, các tổ chức viện trợ bị quá tải và không thể chăm sóc hết tất cả mọi người. Các gia đình than phiền rằng họ bị tách khỏi người thân trong khi trẻ em được chuyền qua lại hàng rào ở thị trấn Opatovac, Croatia.
 
4
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện vẫy chào khi đến xưởng sản xuất của Boeing ở thành phố Everett, bang Washington, Mỹ.
 
5
Một cậu bé người Afghanistan vác một con cừu trên vai tại một chợ gia súc trước lễ hội Eid al-Adha ở Kabul.
 
6
Vệ sĩ hộ tống Thủ tướng Isa Mustafa của Kosovo (đằng sau cây dù) tránh xa những thành viên của đảng đối lập ném trứng vào ông khi ông phát biểu trước quốc hội tại thủ đô Pristina về thỏa thuận mới nhất đạt được giữa Kosovo và Serbia.
 
7
Pablo Dona từ Miami dừng tay chèo trước màn mưa ở phía xa ngoài bờ Cảng Bal, bang Florida, Mỹ.
 
8
Nhà vô địch người Nhật Shinsuke Yamanaka (phải) nhận một cú đấm từ đối thủ người Panama Anselmo Moreno ở vòng thứ tám Giải Vô địch Quyền Anh Thế giới hạng gà trong trận đấu giành danh hiệu ở Tokyo.


 
9
Một người đàn ông che chắn thuốc lá nhai trong khi nhân viên thành phố phun hơi ngăn muỗi sinh sản ở thành phố Lucknow, Ấn Độ.
 
10
Khách tham quan chụp mặt trước của tác phẩm "Sky Mirror" của nghệ sĩ người Anh gốc Ấn Độ Anish Kapoor trong cung điện Versailles ở Versailles, Pháp.
 
11
Vũ công biểu diễn sau phần trình diễn bộ thiết kế Xuân/ Hè 2016 của nhà thiết kế Anya Hindmarch trong Tuần lễ Thời trang London ở London, Anh.
 
12
Một cựu chiến binh nội chiến được gọi là "Tecomatio" tham gia một cuộc biểu tình bên ngoài tòa nhà quốc hội El Salvador để kêu gọi chấp thuận luật về phúc lợi cho cựu chiến binh nội chiến ở thành phố San Salvador, El Salvador, ngày 21 tháng 9, 2015.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-quan-anh-ngay-22-thang-9-2015/2975029.html


Thế giới qua ảnh ngày 24 tháng 9, 2015

Phổ biến ngày 25.09.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Kính viễn vọng không gian Hubble của NASA cho thấy một phần nhỏ của những gì còn lại đang dần lớn lên của một ngôi sao khổng lồ phát nổ khoảng 8.000 năm trước. Được gọi là Tinh vân Màn, những mảnh vỡ là một trong những tàn dư siêu tân tinh nổi tiếng nhất. Tên của nó xuất phát từ những cấu trúc hình sợi mỏng, vắt thành một dải. (Ảnh: NASA/ESA/Hubble Heritage Team)
 
2
Một bé gái người Hồi giáo chạm vào Kaaba linh thiêng tại Đại Giáo đường Hồi giáo trong ngày đầu tiên của lễ Eid al-Adha trong cuộc hành hương Hajj hàng năm ở thành phố Mecca, Ả-rập Saudi.
 
3
Trong bức hình này được Cơ quan Thông tấn Saudi công bố, người hành hương Hồi giáo đi ném đá vào một cột trụ tượng trưng cho việc ném đá Quỷ Satan trong một nghi thức gọi là "Jamarat," nghi thức cuối cùng của cuộc hành hương Hajj hàng năm tại Mina ở vùng ngoại ô của thánh địa Mecca, Ả-rập Saudi.
 
4
Người hành hương Hồi giáo và lực lượng cứu hộ vây quanh những nạn nhân của một vụ giẫm đạp ở Mina, Ả-rập Saudi, trong cuộc hành hương Hajj hàng năm. Hơn 700 người hành hương thiệt mạng và hàng trăm người bị thương, nhà chức trách Saudi cho biết.
 
5
Đức Giáo hoàng Phancicô cử hành Thánh lễ bên ngoài Đại giáo đường Quốc gia Vô nhiễm Nguyên tội ở thủ đô Washington, ngày 23 tháng 9, 2015.
 
6
Những phụ nữ người Iraq nướng bánh mì tại trại tị nạn al-Takia ở Baghdad, Iraq.
 
7
Một người tị nạn Syria ôm con vất vả bước khỏi một chiếc thuyền ọp ẹp trên đảo Lesbos của Hy Lạp, sau khi vượt qua Biển Aegea từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Lesbos.
 
8
Mọi người ngồi kín trên nóc một đoàn tàu tiến vào trạm đường sắt nhà ga sân bay Dhaka trong khi hàng ngàn người Hồi giáo Bangladesh trở về nhà đón lễ Eid-al-Adha.
 
9
Bức hình chụp từ trên không bên trên bãi biển Knokke-Heist cho thấy tác phẩm nghệ thuật sắp đặt của nhiếp ảnh gia Wim Tellier mang tên "Time" với hình ảnh một con cua khổng lồ.
 
10
Một cặp đôi người Mỹ Latin với hình nộm pinata hình ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump ở trung tâm thành phố Los Angeles, bang California, ngày 23 tháng 9, 2015.
 
11
Người Hồi giáo cầu nguyện bên ngoài Nhà thờ Hồi giáo Moscow mới được trùng tu trong dịp lễ Eid al-Adha tại Moscow, Nga.
 
12
Khách tham quan nhìn chiếc xe hơi Bloodhound Siêu thanh được trưng bày trong một buổi giới thiệu tại Canary Wharf ở phía đông London. Nhóm chế tạo chiếc xe này đang hy vọng nó sẽ phá vỡ kỷ lục thế giới về tốc độ trên mặt đất đất ở Nam Phi vào năm 2016. Chiếc xe hơi siêu thanh này là sự kết hợp giữa xe hơi và công nghệ máy bay, và được trang bị một động cơ phản lực và một tên lửa cùng với một động cơ xăng phụ trợ.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-24-thang-9-nam-2015/2978224.html

Thế giới qua ảnh ngày 25 tháng 9, 2015

Phổ biến ngày 26.09.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Đức Giáo hoàng Phanxicô thăm Viện bảo tàng 11 tháng 9 ở thành phố New York.
2
Một người phụ nữ Syria phản ứng khi chiếc thuyền ọp ẹp đông đúc người tị nạn tới được một bãi biển trên đảo Lesbos của Hy Lạp, sau khi vượt qua một phần Biển Aegea từ Thổ Nhĩ Kỳ.
 
3
Chủ tịch Hạ viện Mỹ John Boehner phát biểu trong cuộc họp báo sau tuyên bố từ chức của ông tại Tòa nhà Quốc hội ở Washington.
 
4
Tiêu binh chờ đón Tổng thống Barack Obama và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho một buổi lễ tiếp đón cấp nhà nước trên Bãi cỏ Nam của Tòa Bạch Ốc ở Washington.
5
Hình ảnh Sông Nile vào ban đêm do phi hành gia NASA Scott Kelly chụp từ Trạm Không gian Quốc tế vào ngày 22 tháng 9, 2015.
6
Một nhân viên an ninh theo dõi người Hồi giáo hành hương tham dự cuộc hành hương Hajj hàng năm qua màn hình camera an ninh tại một trung tâm chỉ huy an ninh tại Mina, Ả-rập Saudi, một ngày sau vụ giẫm đạp giết chết hơn 700 người.
7
Cờ của Tòa thánh Vatican treo ở Nhà thờ Baptist Thánh Gioan, trước khi Đức Giáo hoàng Phanxicô đến vào ngày mai, ở thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania, Mỹ. Những sự kiện dự kiến ​​sẽ thu hút đông người nhất trong sáu ngày thăm nước Mỹ của Đức Giáo hoàng đều diễn ra ở Philadelphia.
8
Một người biểu tình của tổ chức bảo vệ môi trường Hòa bình xanh biểu tình phản đối trước cổng một nhà máy của hãng sản xuất xe hơi Đức Volkswagen tại thành phố Wolfsburg, Đức.
9
Những cậu bé người Palestine ném cát vào trại tị nạn Rafah, ở Dải Gaza, trong ngày thứ hai của lễ Eid al-Adha. Lễ Eid được tổ chức trên khắp thế giới Hồi giáo để kỷ niệm sự kiện Abraham sẵn sàng hy sinh con trai mình cho Thiên Chúa.
10
Những thí sinh khởi động làm ấm trong khu vực hậu trường của sự kiện thể hình Châu Âu Cổ điển Arnold tại Madrid, Tây Ban Nha.
11
Những người ủng hộ độc lập vẫy cờ trong một cuộc biểu tình ở Barcelona, ​​Tây Ban Nha. Người dân xứ Catalonia sẽ bỏ phiếu trong cuộc bầu cử nghị viện vào Chủ nhật mà phe ủng hộ ly khai hy vọng sẽ cho họ thẩm quyền đưa khu vực của mình hướng tới nền độc lập.
12
Một bé gái làm mát tại một đài phun nước tại Vườn Alexander gần Bức tường Điện Kremlin ở Moscow, Nga.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-25-thang-9-2015/2979672.html


Thế giới qua ảnh ngày 29 tháng 9, 2015

Phổ biến ngày 30.09.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Thủ tướng Đức Angela Merkel (trái) nháy mắt với nhà lãnh đạo nhóm Liên minh Dân chủ Thiên chúa giáo (CDU) chủ trương bảo thủ ở Quốc hội, Volker Kauder, trước cuộc họp của họ và phe CSU tại Berlin.
2
Người Palestine tránh hơi cay đạn âm thanh do lực lượng an ninh Israel bắn trong một cuộc biểu tình ở thành phố Hebron thuộc Bờ Tây thể hiện sự đoàn kết với những người biểu tình đụng độ cảnh sát Israel tại nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa ở Jerusalem đang là điểm nóng bạo lực.
 
3
Khách tham quan đi dưới những cây dù được trưng bày trên dòng suối Cheonggye trong một chiến dịch quyên góp để giúp đỡ trẻ em kém may mắn tại Seoul, Hàn Quốc.
4
Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Cuba Raul Castro bắt tay vào đầu cuộc hội kiến của họ tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ở New York.
5
Cây bị bứng và xe máy bị hư hỏng sau cơn bão Dujuan tại Đài Bắc, Đài Loan.
6
Một người phụ nữ phấn khích khi lên một chuyến tàu chở di dân và người tị nạn gần trại đăng ký sau khi vượt qua biên giới Hy Lạp-Macedonia gần Gevgelija.
7
Hiện tượng được gọi là siêu mặt trăng sau nguyệt thực đằng sau một nhà thờ Chính thống giáo ở Turets, Belarus, 110 km về phía tây thủ đô Minsk, ngày 28 tháng 9, 2015.
8
Những học sinh hân hoan sau một chuyến thăm bất ngờ của Hoàng tử Harry của Anh tới Trường Quân sự Hoàng gia Công tước xứ York ở Dover, miền nam nước Anh, ngày 28 tháng 9, 2015.
9
Xe cộ nối đuôi nhau trên cầu bắc qua Malaysia đang chìm trong khói mù ở Singapore. Tình trạng đốt rừng làm nông ở nước láng giềng Indonesia đã khiến khói mù bao phủ Singapore nhiều tuần nay.
10
Những người đàn ông ném vỏ dừa đang cháy vào nhau trong nghi lễ "Mesiat Geni" hàng năm tại một ngôi đền Hindu ở Bali, Indonesia, ngày 28 tháng 9, 2015.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-29-thang-9-2015/2984723.html


Geen opmerkingen:

Een reactie posten