vrijdag 13 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ảnh_2015 tháng 9 từ ngảy 1 tới 9

Thế giới qua ảnh ngày 1 tháng 9, 2015

Phổ biến ngày 02.09.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Học sinh lớp một tham gia một buổi lễ khai giảng năm học mới ở Kiev, Ukraine.


 
2
Một người phụ nữ vớt vát một tấm nệm từ đống đồ đạc để lại trên một con đường ở khu trung tâm Hillbrow, Nam Phi, sau khi bị đuổi khỏi một tòa nhà.
 
3
Những người ủng hộ công đoàn tuần hành đến Dinh Tổng Thống ở Jakarta, Indonesia để phản đối cắt giảm việc làm và đòi mức lương cao hơn.
 
4
Bầu khí quyển mỏng của Trái Đất nổi bật giữa bóng tối của không gian trong bức ảnh do phi hành gia Scott Kelly của NASA chụp trên tàu Trạm Không gian Quốc tế.
 
5
Đám cháy rừng Tepee bùng cháy tại Cầu Manning bắc qua Sông Salmon gần thành phố Riggins, bang Idaho, Mỹ, ngày 29 tháng 8, 2015.

 
6
Hai hình ảnh vệ tinh do chương trình UNITAR-UNOSAT cung cấp cho thấy trước và sau một vụ nổ lớn gần Đền Bel 2.000 năm ở thành phố cổ Palmyra, Syria, do những kẻ chủ chiến Nhà nước Nhà nước Hồi giáo chiếm giữ.
 
7
Một người phụ nữ bơi với một con chó trên sông Yenisei ở vùng Taiga của Siberia bên ngoài thành phố Krasnoyarsk, Nga, ngày 31 tháng 8, 2015.
 
8
Cảnh sát bắt giữ một người biểu tình theo đạo Hindu trong khi họ tìm cách vượt qua để một khu vực bị phong tỏa gần quốc hội ở Kathmandu trong một cuộc biểu tình đòi quốc hội tuyên bố Nepal là một nhà nước Hindu.
 
9
Một người phụ nữ tên Bibi chạy xe đạp trên Playa trong lễ hội âm nhạc và nghệ thuật "Carnival of Mirrors" trong sự kiện Burning Man 2015 ở Sa mạc Black Rock của bang Nevada, Mỹ, ngày 31 tháng 8, năm 2015. Khoảng 70.000 người từ khắp nơi trên thế giới đang hội tụ về lễ hội này để dành một tuần ở sa mạc hẻo lánh trải nghiệm nghệ thuật, âm nhạc và cộng đồng độc đáo đã phát triển qua thời gian.

10
Austin Cable chạy ngang một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt trong lễ hội nghệ thuật và âm nhạc "Carnival of Mirrors" trong sự kiện Burning Man 2015 tại Sa mạc Black Rock của bang Nevada, Mỹ, ngày 31 tháng 8, 2015.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-1-thang-9-2015/2941849.html


Thế giới qua ảnh ngày 2 tháng 9, 2015

Phổ biến ngày 03.09.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Trẻ em Việt Nam biểu diễn trong một cuộc diễu hành quân sự tại Hà Nội, để đánh dấu kỷ niệm 70 năm độc lập khỏi nền cai trị của Pháp.
2
Những người biểu tình thuộc một nhóm công đoàn chặn xe cộ lại để giữ đường cho một cuộc đình công toàn quốc kéo dài cả ngày tại thành phố Bhubaneswar thuộc miền đông Ấn Độ. 10 công đoàn chủ chốt đã tổ chức một cuộc biểu tình chống lại những thay đổi trong luật lao động và việc tư hữu hóa những công ty quốc doanh.
 
3
Một người phụ nữ bán kem hình cái đầu của tội phạm chiến tranh người Nhật đã bị hành quyết, Hideki Tojo, tại một cửa hàng kem ở Thượng Hải, Trung Quốc, kỷ niệm 70 năm kết thúc Thế chiến thứ hai.
4
Di dân chen chúc trên boong tàu Siem Pilot của Na Uy trên Địa Trung Hải. Tàu Siem Pilot đang chở hàng trăm di dân được giải cứu trong một số hoạt động  giải cứu ở Địa Trung Hải, đến hải cảng Cagliari của Ý.
 
5
Phi thuyền đẩy Soyuz-FG với phi thuyền Soyuz TMA-18M chở theo một phi hành đoàn mới lên Trạm Không gian Quốc tế, ISS, phóng đi từ trung tâm vũ trụ Baikonur do Nga thuê, tại Kazakhstan. Phi thuyền của Nga chở theo phi hành gia người Kazakhstan Aydyn Aimbetov, phi hành gia người Nga Sergei Volkov và phi hành gia người Đan Mạch Andreas Mogensen.

 
6
Những nhà bảo tồn địa phương và chính phủ đưa một con đười ươi cái được giải cứu khỏi một đồn điền dầu cọ ở khu Batang Serangan, thành phố Langkat, tỉnh Bắc Sumatra trong bức ảnh do Antara Foto chụp, ngày 1 tháng 9, 2015. (Ảnh: REUTERS/Irsan Mulyadi/Antara Foto)
7
Một người đàn ông trèo trên cây cột biển báo trên đường để tránh nước triều tràn qua hàng rào bên bờ sông Tiền Đường, ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, ngày 1 tháng 9, 2015.
8
Hơn 700 sĩ quan cảnh sát mới của Pháp đứng nghiêm trong một buổi lễ tại Sở Cảnh sát ở Paris.
9
Tòa nhà cao tầng ở London, có biệt danh là Walkie Talkie, đã giành được Cúp Carbuncle hàng năm được trao cho một tòa nhà được đánh giá là xấu nhất của Vương quốc Anh.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-2-thang-9-2015/2943330.html


Thế giới qua ảnh ngày 3 tháng 9, 2015

Phổ biến ngày 04.09.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Trẻ em hóa trang như Thần Krishna trong đạo Hindu chờ tham gia cuộc thi hóa trang tại một ngôi đền ở thành phố Chandigarh, Ấn Độ.
2
Những hình ảnh cho thấy 40,45 kg lông cừu được xén khỏi một con cừu lông dày bị lớp lông đè nặng lên người ở ngoại ô thành phố Canberra, một ngày sau khi những viên chức phúc lợi động vật của Úc đưa ra lời kêu gọi khẩn cấp tới những người xén lông cừu tìm con cừu này vì bộ lông gây nguy hiểm cho tính mạng của nó. Toàn bộ quá trình xén lông của nó mất 42 phút.

 
3
Người biểu tình Kayla Marks từ thành phố Hollywood, bang Florida, giơ biểu ngữ trước khi Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden gặp gỡ các nhà lãnh đạo cộng đồng Do Thái tại Trung tâm Cộng đồng Do Thái David Posnack ở thành Davie, bang Florida, Mỹ.
4
Chim được thả ra vào cuối cuộc diễu hành quân sự kỷ niệm 70 năm kết thúc Thế chiến thứ hai tại Bắc Kinh, Trung Quốc.
5
Những nhân viên quân y người Trung Quốc tham gia cuộc diễu hành kỷ niệm 70 năm Nhật đầu hàng trong Thế chiến thứ hai được tổ chức trước Cổng Thiên An Môn ở Bắc Kinh.
6
An Nihang Ấn Độ, một chiến binh tôn giáo người Sikh, biểu diễn kỹ năng võ thuật được gọi là 'Gatka' trong một cuộc diễu hành kỷ niệm sinh nhật lần thứ 354 của chiến binh Sikh Shaheed Baba Jiwan Singh tại Đền Vàng ở Amritsar.
7
Một cậu bé người Afghanistan đi ở phía trước hình vẽ trên đường phố trên một bức tường rào của Cục An ninh ở Kabul.
8
Tổng thống Mỹ Barack Obama trong một điệu nhảy truyền thống Yup'ik tại một trường học ở thành phố Dillingham, bang Alaska, ngày 2 tháng 9, 2015.

 
9
Một người phụ nữ nhìn bức tranh ‘Bố cục với những đường thẳng và màu sắc’ của họa sĩ người Hà Lan Piet Mondrian trong một buổi cho báo giới xem trước cuộc triển lãm tại viện bảo tàng Martin-Gropius-Bau ở thành phố Berlin, Đức.
10
Hình ảnh chụp từ trên không lễ hội nghệ thuật và lễ hội âm nhạc "Carnival of Mirrors" của sự kiện Burning Man 2015 ở Sa mạc Black Rock thuộc bang Nevada, Mỹ, ngày 2 tháng 9, 2015.
11
Những nhân viên hóa trang thành nhân vật Stormtrooper và Death Star Gunner (phải) trong bộ phim "Star Wars" trước khi ra mắt đồ chơi mới của phim này ở Cửa hàng Loft Variety trong khu mua sắm Shibuya ở thành phố Tokyo, Nhật Bản.
12
Một con khỉ mũ đen chơi với thức ăn trong khu nuôi nhốt nó trong vườn thú Olmense ở thành phố Olmen, Bỉ, ngày 2 tháng 9, 2015.
13
Một người lướt ván tại Surf Snowdonia ở Conwy, Bắc Wales.
 
14
Một nhân viên lau chùi quan tài bằng đá 1.800 năm tuổi từ thời La Mã trong nhà kho Bảo vật Quốc gia ở thành phố Beit Shemesh, Israel. Quan tài được tìm thấy tại một công trường xây dựng.
15
Những chiếc điện thoại thông minh của công ty điện tử Samsung được trưng bày sau một cuộc họp báo tại gian hàng của công ty tại hội chợ công nghệ IFA 2015 ở Berlin, Đức.

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-3-thang-9-2015/2946635.html

Thế giới qua ảnh ngày 4 tháng 9, 2014

Phổ biến ngày 04.09.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Nghệ sĩ Ấn Độ Sudarsan Pattnaik bên tác phẩm điêu khắc bằng cát hình cậu bé chết đuối người Syria Aylan Kurdi, 3 tuổi, tại bãi biển Puri, cách thành phố Bhubaneswar khoảng 65 km. Hình ảnh thi thể không còn sự sống của cậu bé, nằm trên một bãi biển ở Bodrum, Thổ Nhĩ Kỳ, đã khơi lên niềm xúc động ở khắp nơi dù các chính phủ ở châu Âu vẫn còn chia rẽ sâu sắc về cách đối phó với cuộc khủng hoảng.
 
2
Một bông hồng được đặt một đài tưởng niệm Kindertransport bên ngoài Bến Tàu điện ngầm Đường Liverpool ở London. Bức tượng tri ân những nỗ lực của nước Anh trước khi Thế chiến thứ hai bùng nổ bằng việc tiếp nhận gần 10.000 trẻ em chủ yếu là người Do Thái. Thủ tướng David Cameron cho biết Anh sẽ nhận "thêm hàng ngàn" người tị nạn Syria, sau khi khắp nơi xúc động về hình ảnh cậu bé Aylan Kurdi người Syria nằm chết trên bãi biển Thổ Nhĩ Kỳ.
 
3
Một người biểu tình sử dụng điện thoại di động để chụp hình trong một cuộc biểu tình phản đối chất lượng kém của những dịch vụ cơ bản, những vụ cúp điện và kêu gọi xét xử những chính trị gia tham nhũng ở Baghdad, Iraq.
 
4
Một cô gái cầm một bức chân dung của nam diễn viên Johnny Depp trước lối vào địa điểm tổ chức Liên hoan Phim Venice lần thứ 72 ở miền bắc nước Ý. Depp tham dự sự kiện thảm đỏ cho bộ phim "Black Mass."
 
5
Những người ủng hộ Phong trào Yêu nước Tự do trong một cuộc biểu tình tại Beirut, Lebanon. Hàng ngàn người tập hợp để ủng hộ lời kêu gọi của một chính trị gia hàng đầu theo Thiên Chúa giáo yêu cầu một cuộc bầu cử tổng thống, giữa lúc đất nước lâm vào cuộc khủng hoảng chính trị làm tê liệt chính phủ và quốc hội
 
6
Một người ủng hộ lãnh đạo đối lập Leopoldo Lopez hô to "Tự do cho Leopoldo" bên ngoài tòa án ở thành phố Caracas, Venezuela. Phiên tòa kéo dài 19 tháng xét xử ông đang gần khép lại trong khi chính trị gia giam cầm này chuẩn bị cho phần phát biểu cuối cùng của mình trong một phòng xử kín.
 
7
Khách che dù dưới mưa đi qua một mê cung gồm 125.000 bông hoa hướng dương, đánh dấu việc mở cổng mới cho viện bảo tàng Van Gogh và kỷ niệm 125 năm ngày mất của danh họa bậc thầy người Hà Lan này tại thành phố Amsterdam, Hà Lan.
 
8
Hình ảnh cựu Thủ tướng Hy Lạp và lãnh đạo của đảng cánh tả Syriza, Alexis Tsipras, tại kiosk của đảng trước cuộc bầu cử quốc hội ở Athens vào ngày 20 tháng 9.
 
9
Những vận động viên chèo xuồng khởi động làm ấm trong sương mù sáng sớm tại Giải Vô địch Thế giới Chèo xuồng ở Aiguebelette, vùng núi Alps ở Pháp.
 
10
Một người phụ nữ hóa trang thành nhân vật Darth Maul tham dự buổi giới thiệu những đồ chơi mới trước khi bộ phim "Star Wars: The Force Awakens" công chiếu vào ngày thứ Sáu có tên là "Force Friday" ở thành phố Sao Paulo, Brazil.
 
11
Một người đàn ông Bahrain cưỡi xe lừa tranh tài trong một cuộc đua địa phương tại làng Saar, phía tây của thủ đô Manama.
 
12
Maia, 9 tuổi, chờ biểu diễn trong một tiết mục âm nhạc và khiêu vũ của người Romania sắc dân Nga ở thành phố Bucharest, Romania. Lễ hội đa văn hóa quốc tế này giới thiệu những món ăn, trang phục và nghệ thuật truyền thống từ các nước có cơ quan ngoại giao ở Romania.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-4-thang-9-2015/2948986.html


Thế giới qua ảnh ngày 7 tháng 9, 2015

Phổ biến ngày 08.09.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Cảnh sát bị ném trứng trong khi nông dân và nông dân chăn nuôi từ khắp châu Âu tham gia một cuộc biểu tình kêu gọi giúp đỡ nhiều hơn trước tình trạng giá bán thấp và chi phí sản xuất cao, bên ngoài một cuộc họp khẩn cấp của các bộ trưởng nông nghiệp Liên minh châu Âu tại trụ sở Hội đồng EU ở Brussels, Bỉ.
2
Trẻ em người Syria đi bộ giữa một cơn bão cát tại một trại tị nạn ở ngoại ô thành phố Baalbek phía đông của Lebanon.
3
Nhân viên chỉnh sửa lại tượng sáp Nữ hoàng Anh Elizabeth II tại Viện bảo tàng Madame Tussauds ở London.
4
Một thành viên của câu lạc bộ quân sự yêu nước Pokrov của giới trẻ dùng búa đập nát chồng gạch trên bụng của một thành viên khác trong khi họ trình diễn kỹ năng của mình tại Công viên Venice Siberia bên ngoài thành phố Sosnovoborsk thuộc vùng Siberia của Nga, ngày 6 tháng 9, 2015.
5
Những người tị nạn Syria phản ứng khi họ đến được đảo Lesbos của Hy Lạp sau khi vượt biển bằng chiếc thuyền cao su từ Thổ Nhĩ Kỳ.
6
Cô dâu Dilges Baskin, che mặt bằng một chiếc khăn với màu sắc vàng-đỏ-xanh của người Kurd, bước vào xe cưới của cô ở thành phố Yuksekova thuộc tỉnh Hakkari miền đông nam Thổ Nhĩ Kỳ có dân số người Kurd áp đảo, ngày 6 tháng 9 năm 2015.
7
Một chiếc xe cắm đầu xuống một hố sụp trên một con đường ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 6 tháng 9, 2015.
8
Một người tham gia lễ hội Cascamorras hàng năm ở thành phố Baza, miền nam Tây Ban Nha, ngày 6 tháng 9, 2015. Lễ hội được gợi cảm hứng từ một tranh chấp giữa hai thành phố Baza và Guadix về việc sở hữu bức tượng Đức Trinh Nữ Xót thương.
9
Vận động viên Aliya Assymova của Kazakhstan biểu diễn với bóng trong phần thi vòng loại cá nhân tại Giải Vô địch Thế giới Thể dục Nhịp điệu ở thành phố Stuttgart, miền tây nam nước Đức.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-7-thang-9-2015/2951836.html


Thế giới qua ảnh ngày 8 tháng 9, 2015

Phổ biến ngày 09.09.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Bóng bay được thả trong một sự kiện tại cung điện Potala kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Khu Tự trị Tây Tạng, ở Lhasa, Tây Tạng.
2
Bức ảnh này được ghép từ năm khung hình cho thấy Trạm Không gian Quốc tế, với một phi hành đoàn gồm chín người, đi ngang qua mặt trời với vận tốc khoảng 5 dặm mỗi giây, nhìn từ Công viên Quốc gia Shenandoah, Front Royal, bang Virginia, Mỹ, ngày 6 tháng 9, 2015.
3
Một người dùng khăn che mặt trong một trận bão cát ở thành phố Jerusalem. Một cơn bão cát lớn quét qua nhiều nơi ở Trung Đông, làm thiệt mạng hai người và khiến hàng trăm người khác nhập viện ở Lebanon và làm gián đoạn chiến sự và các cuộc không kích ở nước láng giềng Syria.
4
Người Bangladesh xem một trận bóng đá vòng loại của FIFA World Cup 2018 giữa Jordan và Bangladesh, từ một tòa nhà ở thành phố Dhaka.
5
Một thành viên của Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ dán sticker lên trước nhà của cử tri đảng này vận động cho cuộc tổng tuyển cử sắp tới vào ngày 8 tháng 11, tại Yangon, Myanmar.
6
Bầu trời màu da cam lúc bình minh ở thủ đô Washington vào ngày đầu tiên các thành viên của Quốc hội Mỹ quay trở lại nghị họp sau đợt nghỉ hè.
7
Một người lính Indonesia sử dụng kính bơi để bảo vệ mắt khỏi khói khi giúp chống lại hỏa hoạn trong một khu vực rừng đất than bùn ở làng Parit Indah, Kampar, tỉnh Riau, Indonesia.
8
Cầu thủ bóng chày Nolan Arenado (28) của đội Colorado Rockies phóng lên khán đài nhưng không thể bắt được trái bóng đánh hỏng của cầu thủ Wil Myers thuộc đội San Diego Padres trong một trận đấu ở thành phố San Diego, bang California, ngày 7 tháng 9, 2015.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-8-thang-9-2015/2953328.html


Thế giới qua ảnh ngày 9 tháng 9, 2015

Phổ biến ngày 10.09.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Nữ hoàng Anh Elizabeth II đến chào người dân trước khi công bố một tấm bia kỷ niệm tại Nhà ga Newtongrange ở làng Midlothian trong ngày bà trở thành vị quân chủ trị vì lâu nhất của nước Anh.


 
2
Những em học sinh người Palestine đi xe trong một cơn bão cát ở Khan Yunis ở phía nam Dải Gaza. Một cơn bão cát đang bao phủ nhiều nơi ở Trung Đông khiến ít nhất tám người chết và khiến hàng trăm mắc bệnh đường hô hấp, trong khi các quan chức cảnh báo người dân nên ở trong nhà.
3
Những hình ảnh kết hợp cho thấy một người quay phim tên Petra Laszlo ngáng chân một di dân cố gắng bỏ chạy khỏi một điểm thu gom di dân ở làng Roszke, Hungary, ngày 8 tháng 9, 2015. Laszlo, làm việc cho một kênh truyền hình tư nhân ở Hungary, đã bị sa thải sau khi đoạn video cho thấy cô ta đá và ngáng chân những di dân chạy trốn cảnh sát, trong đó có một người đàn ông bế một đứa bé, lan truyền trên mạng xã hội và trên internet.
4
Báo giới đứng đằng sau hàng cảnh sát trong khi một nghi phạm nước ngoài trong vụ đánh bom Đền Erawan hôm 17 tháng 8, được nhà cầm quyền xác định danh tính là Yusufu Mieraili (không có trong hình), bước ra khỏi xe cảnh sát trong một buổi thực nghiệm vụ việc tại Bangkok, Thái Lan.
5
Hàng ngàn quân nhân và thường dân người Ukraine đặt hoa trước tòa nhà quốc hội ở Kiev, nơi ba sĩ quan bị hạ sát vào ngày 31. Cảnh sát cho biết 141 người đã bị thương khi một cuộc biểu tình của những người chủ trương dân tộc biến thành bạo lực, với 10 người trong số những người bị thương trong tình trạng nghiêm trọng.
6
Một thành viên thuộc trung đoàn lính dù của Quân đội Lebanon kéo một chiếc xe tải của quân đội trong một cuộc diễn tập bắn đạn thật trong cuộc Diễn tập An ninh Trung Đông ở Beirut.
7
Một chiếc xe cắm đầu xuống một cái hố sụp trên đường phố ở thành phố Lan Châu, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc. Người lái xe thoát được ra khỏi xe không hề hấn gì, truyền thông địa phương cho biết.
8
Người xem sử dụng điện thoại di động để chụp ảnh và quay video trong khi máy bay trực thăng Z-19 của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc biểu diễn trong một màn nhào lộn tại Triển lãm Máy bay trực thăng của Trung Quốc ở Thiên Tân.
9
Người biểu tình chống chính phủ Lebanon ném trứng và chai nước vào đoàn xe của một chính trị gia hông rõ là ai đang rời khỏi tòa nhà quốc hội trong một cuộc biểu tình chống lại cuộc khủng hoảng rác đang diễn tiến và tham nhũng của chính phủ ở trung tâm Beirut.
10
Một cây cầu được phá hủy có kiểm soát ở thanh phố Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, ngày 8 tháng 9, năm 2015. Một cây cầu mới sẽ được xây dựng thay cho cây cầu cũ xây từ năm 1971, theo truyền thông địa phương.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-9-thang-9-2015/2956435.html


Geen opmerkingen:

Een reactie posten