vrijdag 13 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ảnh_2015 tháng 11 từ ngảy 2 tới 10

Thế giới qua ảnh ngày 2 tháng 11 năm 2015

Phổ biến ngày 03.11.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Mòng biển bay xung quanh một ngư dân trong một hoạt động đánh cá chép truyền thống tại làng Smrzov, gần thị trấn Trebon thuộc vùng Bohemia ở phía nam, Cộng hòa Czech.
2
Một tình nguyện viên gắn thánh giá được trang trí hoa anh túc trên bãi cỏ bên ngoài Tu viện Westminster ở trung tâm London, Anh.
3
Một người phụ nữ Palestine biểu tình dùng rìu để phá một phần bức tường ngăn cách gây tranh cãi của Israel ngăn thành phố Abu Dis thuộc Bờ Tây khỏi phía đông Jerusalem, trong cuộc đụng độ với lực lượng an ninh Israel.
4
Một thiếu niên nhảy xuống biển tại một bến nước của thị trấn lịch sử Zanzibar, Tanzania.
5
Trong bức ảnh do Bộ Tình huống Khẩn cấp của Nga cung cấp, quân đội Ai Cập đến gần đuôi của chiếc máy bay của Nga bị rơi ở Hassana, Ai Cập.
6
Một bé gái làm ấm bên cạnh một ngọn lửa nhỏ trong khi di dân và người tị nạn chuẩn bị vào một trại đăng ký sau khi vượt qua biên giới Hy Lạp-Macedonia gần Gevgelija. Hơn 218.000 di dân và người tị nạn đã vượt Địa Trung Hải đến châu Âu trong tháng 10.
7
Một người đàn ông tự chụp hình trước mặt hồ phản chiếu rừng cây phủ tuyết ở Louise, Alberta, Canada, ngày 1 tháng 11, 2015.
8
Những người hóa trang thành "Catrinas" tụ tập để kỷ niệm Ngày của Người Chết, một ngày lễ tôn vinh những người đã chết, trong lễ hội Catrina tại Thành phố Mexico, ngày 1 tháng 11, 2015.
9
Một người đàn ông bơi trong nước lạnh giá của sông Amur, ở Hắc Hà, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc, ngày 1 tháng 11, 2015.

10
Cá voi Beluga hôn người huấn luyện của nó trong một buổi biểu diễn tại thủy cung thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc, ngày 1 tháng 11, 2015.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-2-thang-11-nam-2015/3033612.html


Thế giới qua ảnh ngày 3 tháng 11 năm 2015

Phổ biến ngày 04.11.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Những chiếc xe Porsche mới trong bãi đậu xe của xưởng chế tạo xe Porsche ở thành phố Leipzig, miền đông nước Đức. Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ cho biết họ đã phát hiện ra rằng nhiều mẫu xe VW Touareg, Porsche Cayenne và Audis sáu xi-lanh 3 lít chạy bằng dầu diesel cũng gắn những phần mềm gian lận trong những cuộc kiểm tra ô nhiễm.
2
Người dân đặt hoa tưởng nhớ những nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay của Nga ở bán đảo Sinai của Ai Cập, tại Quảng trường Dvortsovaya ở thành phố St. Petersburg, Nga.
3
Một sĩ quan không quân mở cửa chuyên cơ 'Không lực Một' khi Tổng thống Mỹ Barack Obama đến Căn cứ Hỗn hợp Andrews ở bang Maryland từ bang New Jersey và New York, ngày 2 tháng 11, 2015.
4
Di dân tụ tập để đi vào Áo ở biên giới Slovenia-Áo, tại Sentilj, Slovenia. Slovenia nói khả năng của họ ứng phó với dòng người đổ vào đã tới mức giới hạn với hàng ngàn di dân băng qua lãnh thổ của họ với hy vọng tới được Tây Âu.
5
Nông dân Trương Hiến Bình cưỡi con heo nặng gần 600 kg tên Đại Bảo trong một cuộc phỏng vấn truyền thông, ở thành phố Trương Gia Khẩu, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, ngày 2 tháng 11, 2015. Ông Trương, một người nuôi heo, quyết định giữ Đại Bảo làm thú nuôi thay vì giết thịt.
6
Tượng Nữ thần Tự do ở thành phố New York, ngày 2 tháng 11, 2015.
7
Những Vũ công đội mũ chim hạc diễu hành trên đường phố tiến về phía đền Sensoji ở Tokyo, Nhật Bản.
8
Những màu sắc vào cuối thu ở núi Vosges đánh dấu sự chuyển mùa ở Rimbach ở vùng Alsace, miền đông của Pháp.
9
C919, máy bay phản lực chở khách đầu tiên do hãng Aircraft Corp của Trung Quốc sản xuất, được kéo ra từ phía sau một bức màn trong một cuộc họp báo tại công xưởng của công ty ở Thượng Hải, ngày 2 tháng 11, 2015. Công ty ra mắt máy bay C919 158 chỗ ngồi thân hẹp đầu tiên, cạnh tranh với những mẫu máy bay tương tự từ Airbus và Boeing. 

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-3-thang-11-nam-2015/3035580.html

Thế giới qua ảnh ngày 4 tháng 11 năm 2015

Phổ biến ngày 05.11.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang của Mỹ, Janet Yellen, điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Hạ viện về "Việc Giám sát và Quản lý Hệ thống Tài chính của Fed" tại Washington, Mỹ.
2
Một cậu bé lau kính chắn gió của một chiếc xe hơi vào sáng sớm ở Dhaka, Bangladesh.
3
Thái tử Charles của Anh nhận được sự đón tiếp bằng nghi thức Hongi truyền thống của thổ dân Maori từ Trung sĩ Không quân Wai Paenga thuộc Lực lượng Quốc phòng New Zealand trong một buổi lễ tại Nhà Chính phủ ở Wellington.
4
Ứng cử viên Naing Nan Lynn, bị tấn công hồi tuần trước trong khi vận động tranh cử, vẫy chào trong một buổi tập hợp của đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ ở Yangon, Myanmar.
5
Một nhóm những nhà hoạt động vì môi trường và dân biểu từ các bang California, Florida, South Carolina và những bang khác đứng bên cạnh một mô hình cá voi xanh kích thước thật trước Trụ sở Quốc hội Mỹ ở Washington, khởi động chiến dịch #SeaParty2016 chống việc khoan dầu ngoài khơi. (Ảnh của Diaa Bekheet).
6
Một chiếc thuyền giữa một cơn bão cát ở Địa Trung Hải gần thành phố Tel Aviv, Israel.
7
Người nuôi ngỗng Siegfried Marth lùa một bầy ngỗng trên một đồng cỏ ở Strem thuộc tỉnh Burgenland của Áo.
8
Lính dù Mỹ thuộc Sư đoàn 82 Nhảy dù đóng ở Fort Bragg, bang North Carolina, tham gia một hoạt động nhảy dù lớn trong cuộc tập trận quân sự Trident Juncture của NATO năm 2015 tại thao trường ở San Gregorio bên ngoài Zaragoza, Tây Ban Nha.
9
Hai người tỵ nạn từ châu Phi đi bộ trên khu đất của những doanh trại quân sự cũ giờ dùng làm nơi trú ẩn cho những người tị nạn tại Ehra-Lessien gần Wolfsburg, miền trung nước Đức, ngày 3 tháng 11, 2015.
10
Bồ nông trắng lớn ăn cá trong hồ Mishmar Hasharon, Israel.
11
Lá thu trôi trên mặt hồ Schmuttlersee gần Rosshaupten, miền nam nước Đức.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-4-thang-11-nam-2015/3037222.html


Thế giới qua ảnh ngày 5 tháng 11 năm 2015

Phổ biến ngày 06.11.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Sắc thu rực rỡ bên ngoài ngoài tòa nhà Hạ viện Rayburn gần trụ sở VOA tại Washington.
2
Một binh sĩ thổi kèn của quân đội Úc thổi kèn kỷ niệm 100 năm lưc lượng ANZAC đổ bộ ở Gallipoli vào năm 1915 trước một trận đấu cricket giữa Úc và New Zealand ở thành phố Brisbane, Úc.
3
Một hàng rào tạm thời bảo vệ bức tranh tường trên Gallery Phía Đông, phần bức tường Berlin có nhiều người đến thăm, trong khi công tác làm sạch tranh đường phố graffiti đang được tiến hành ở Berlin, Đức.
4
Những người đàn ông ngồi bên trong một bảng tỉ số khổng lồ trong một trận đấu cricket giữa Zimbabwe và Bangladesh ở Fatullah, Bangladesh.
5
Một cặp đôi chụp hình trên một cây cầu làm bằng đèn lồng vào đêm trước Lễ hội Đèn lồng Seoul, sẽ được tổ chức từ ngày 6 tới ngày 22 tháng 11, dọc theo suối Cheonggye ở Seoul, Hàn Quốc.
6
Một cư dân chạy xe đạp gần thứ mà những nhà hoạt động nói là vỏ của một quả bom chùm đã phát nổ tại thị trấn Douma, Đông Ghouta ở Damascus, Syria.
7
Những người biểu diễn những pha mạo hiểm đi xe gắn máy trên bức tường của "Giếng Tử thần," tại một hội chợ ở vùng ngoại ô của thành phố Bengaluru, Ấn Độ.
8
Những người phụ nữ tập yoga trên một cây cầu bằng kính tại Công viên Quốc gia Thạch Ngưu Trại ở huyện Bình Giang, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.
9
Thái tử Charles của Anh phản ứng sau khi một con ong lớn đậu lên quần của ông trong một khoảng thời gian ngắn và bay đi trong khi ông cầm một con thằn lằn tuatara bản địa trong chuyến thăm khu bảo tồn sinh thái Orokonui với Camilla, Nữ Công tước xứ Cornwall, gần Dunedin, New Zealand.
10
Kỹ sư Trung tâm Nghiên cứu Máy bay Armstrong của NASA đang nghiên cứu chế tạo một chiếc máy bay ngày càng phức tạp giống như một chiếc boomerang. Chiếc máy bay có một phương pháp mới xác định hình dạng của cánh mà một lần xoay có thể giảm 11 phần trăm mức tiêu thụ nhiên liệu.
11
Một thợ điện sửa chữa dây điện trong một gian hàng tại Liên hoan Văn hóa Quốc gia của Ấn Độ tại New Delhi.
12
Những người bay tập luyện trước khi tranh tài ở Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, ngày 4 tháng 11, 2015

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-5-thang-11-nam-2015/3040956.html

Thế giới qua ảnh ngày 6 tháng 11 năm 2015

Phổ biến ngày 07.11.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Du khách chờ tại sân bay ở thành phố du lịch Sharm el-Sheikh của Ai Cập ở Biển Đỏ. Anh đã đình chỉ tất cả những chuyến bay đến và đi khỏi thành phố này vì lo ngại chiếc máy bay Nga bị rơi có thể đã bị đánh bom.

 
2
Cảnh tượng hoang tàn trong thị trấn nhỏ Bento Rodrigues sau khi một con đập bị vỡ hôm thứ Năm tại bang Minas Gerais, Brazil. Nhân viên cứu hộ Brazil hôm thứ Sáu nháo nhào tìm kiếm những người sống sót sau khi hai con đập bị vỡ tại một mỏ quặng sắt trong khu vực miền núi phía đông nam.
3
Một người đàn ông xem danh sách cử tri đủ điều kiện đi bầu tại Văn phòng Ủy ban Bầu cử ở Mandalay, Myanmar. Cuộc bầu cử quốc hội diễn ra vào Chủ nhật này hứa hẹn sẽ là một cột mốc quan trọng đối với quốc gia Đông Nam Á này: có thể là cuộc bầu cử tự do và đáng tin cậy đầu tiên trong hơn nửa thế kỷ.
4
Chó hoang lang thang trên một khu đường phố vắng vẻ vào lúc giới nghiêm ở thành phố Srinagar, thuộc vùng Ksshmir do Ấn Độ kiểm soát.
5
Lính Nga mặc quân phục Hồng quân thời Thế chiến thứ hai tham dự một buổi diễn tập kỉ niệm 74 năm ngày binh lính trở về sau Thế chiến thứ hai, cũng là ngày diễn ra cuộc Cách mạng Bolshevik vào năm 1917, trên Quảng trường Đỏ, Moscow.
6
David Beckham vẫy chào người hâm mộ của mình sau khi chơi một trận đấu từ thiện gây quỹ cho Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) tại thành phố cổ Bhaktapur, Nepal.
7
Một người Tatar ở Crimea cầm cờ Thổ Nhĩ Kỳ trong một cuộc biểu tình của người Tatar ở Crimea, trước Đại sứ quán Nga ở Kiev, Ukraine. Những người biểu tình yêu cầu lực lượng an ninh Nga chấm dứt đàn áp chính trị nhắm vào người Tatar trên bán đảo Crimea, bị Nga thôn tính vào năm 2014.
8
Một cây thông cao gần 24 mét chuẩn bị được dựng lên làm Cây thông Giáng Sinh 2015 của Trung tâm Rockefeller ở thành phố New York.
9
Một con mòng biển bay trên mặt nước phản chiếu hình ảnh của cây cầu Gazela trên sông Sava ở Belgrade, Serbia.
10
Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt với những bông hoa anh túc, có tên là The Weeping Window của nghệ sĩ Paul Cummins và nhà thiết kế Tom Piper, trưng bày tại Hội trường St. George ở thành phố Liverpool, phía tây bắc nước Anh.
11
Một du khách Trung Quốc nhìn những đám mây bão di chuyển dọc theo bờ biển hướng về thành phố Sydney, Australia.

 
12
Một nghệ sĩ trang trí những vại dầu bằng đất (diya) tại xưởng của mình ở ngoại ô thành phố Hyderabad, Ấn Độ, trước lễ hội ánh sáng Diwali. Diya, được thắp sáng và đặt quanh nhà, đánh dấu sự chiến thắng của cái thiện trước cái ác.
13
Katia Schiele, hóa trang thành nhân vật Leyara từ trò chơi điện tử World of Warcraft, trong đại hội BlizzCon ở thành phố Anaheim, bang California, Mỹ.

 
14
Cây và núi non quanh Hồ Tegernsee in bóng trên nền trời lúc bình minh ở Warngau, miền nam nước Đức.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-6-thang-11-2015/3044792.html


Thế giới qua ảnh ngày 9 tháng 11 năm 2015

Phổ biến ngày 10.11.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Một nhóm những người ủng hộ đảng đối lập tự chụp hình trong khi hàng trăm người tụ tập bên ngoài trụ sở đảng đối lập bất chấp trời mưa ở Yangon, Myanmar.
2
Nghệ sĩ Nga Pyotr Pavlensky tạo dáng chụp hình sau khi châm lửa đốt cửa ra vào trụ sở cơ quan an ninh liên bang của Nga.
3
Một di dân ngã quỵ vì kiệt sức khi vừa bước xuống hòn đảo Lesbos của Hy Lạp.
4
Một con đười ươi con bị tịch thu từ một tổ chức buôn bán động vật hoang dã, tại đồn cảnh sát ở Pekanbaru, tỉnh Riau, Indonesia. (Ảnh của hãng thông tấn Antara Foto)
5
Một công nhân đô thị hô to trong khi cố gắng sửa chữa hệ thống cống thoát nước trên đường phố bị ngập lụt ở thành phố Ashkelon, miền nam Israel.
6
Một nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân ở khu vực Bento Rodrigues bị phủ đầy bùn sau khi một con đập bị vỡ, ở Mariana, Brazil, ngày 8 tháng 11 năm 2015.
7
Một bé gái đứng ở cửa nhìn những trẻ em được tiêm ngừa bại liệt, trong một chiến dịch đến từng nhà tiêm ngừa ở Sana’a, Yemen.
8
Công nhân đi bộ ngang qua một tấm bạt với cảnh khu thương mại trung tâm, trong khi những tòa nhà cao tầng của thành phố bị bao phủ bởi khói bụi ô nhiễm ở Bắc Kinh, Trung Quốc.
9
Một người thuộc Liên minh Bảo vệ Chim (LPO) (trái) bị một người đàn ông ném thuổng vào người. Người đàn ông này là chủ sở hữu của một khu đất nơi mà những bẫy chim được tìm thấy trong một chiến dịch hành động chống săn trộm chim sẻ ở Audon, tây nam nước Pháp.
10
Một thanh niên người Palestine tung người trên bãi biển ở Thành phố Gaza.
11
Một gaucho ngã ngựa tại một triển lãm trong 'Ngày Truyền thống' ở San Antonio de Areco, Argentina, ngày 8 tháng 11, 2015.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-9-thang-11-nam-2015/3050640.html


Thế giới qua ảnh ngày 10 tháng 11 năm 2015

Phổ biến ngày 11.11.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Những vận động viên luyện tập tại một sân vận động địa phương ở thành phố Stavropol thuộc miền nam của Nga. Bộ thể thao Nga cho biết họ sẵn lòng hợp tác chặt chẽ với Cơ quan Chống Doping Thế giới nhằm loại bỏ bất kỳ những vi phạm nào của Cơ quan giám sát chống doping Nga và phòng xét nghiệm được công nhận của nước này. Hôm thứ Hai một báo cáo của Ủy ban chống doping cáo buộc những vi phạm tràn lan trong môn điền kinh ở Nga.
2
Một chiếc xuồng chở người tị nạn và di dân vượt biển Aegea từ Thổ Nhĩ Kỳ đến hòn đảo Lesbos của Hy Lạp.
3
Người dân cầm bức chân dung lớn của Mustafa Kemal Ataturk, người sáng lập nước Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ, ngoài Anitkabir, lăng mộ của ông Ataturk, kỷ niệm 77 năm ngày mất của ông ở Ankara.
4
Những ni cô mới đi tu xếp hàng đi bộ trên đường phố để khất thực ở trung tâm Yangon, Myanmar.
5
Những thành viên của Trung đoàn 3 Bộ binh Mỹ dẫn ngựa kéo theo quan tài của của Trung úy Không quân William O. Pile, mất tích trong khi tác chiến thời Thế chiến thứ hai, trong buổi lễ mai táng với đầy đủ nghi thức quân sự trang trọng tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington ở thành phố Arlington, Virginia.
6
Những người phụ nữ thuộc bộ lạc Pataxo ở Brazil tham gia một điệu nhảy nghi lễ trong một cuộc biểu tình chống lại đề nghị sửa đổi hiến pháp mà có thể đặt việc phân định ranh giới những vùng đất bản địa vào tay Quốc hội, trước Quốc hội Brazil, ở thủ đô Brasilia, Brazil.
7
Người dân ngồi nghỉ ngơi trên đường đi dạo ven bãi biển ở thành phố Nice, đông nam nước Pháp. Nhiệt độ ở khu vực này đã tăng lên 22 độ C.
8
Một bé gái người Nepal cho một con cảnh khuyển ăn sau khi thờ cúng trong lễ hội Tihar ở ở Kathmandu. Chó được thờ cúng để công nhận vai trò của nó trong việc đem lại an ninh trong lễ hội Tihar, một trong những lễ hội quan trọng nhất của đạo Hindu mà cũng là dành để thờ cúng nữ thần của sự sung túc Laxmi.
9
Những giám mục đến để dự một thánh lễ do Đức Giáo hoàng Phanxicô cử hành trong chuyến viếng thăm mục vụ ở Florence, Ý.
10
Một người đàn ông Ấn Độ đứng gần những chiếc đèn lồng bày tại một gian hàng bên đường vào đêm trước lễ Diwali, lễ hội ánh sáng của đạo Hindu, ở Mumbai, Ấn Độ. Người Hindu thắp sáng ngôi nhà của mình và cầu khấn Lakshmi, nữ thần của sự giàu có, trong lễ hội sẽ được tổ chức vào ngày thứ Tư.
11
Những học sinh mới tốt nghiệp của một trường học ông già Noel hát bài hát mừng Giáng sinh trong buổi lễ tốt nghiệp của họ ở Rio de Janeiro, Brazil.
12
Mặt trời mọc sau một cái đu quay khổng ở Korla, Khu tự trị Uighur Tân Cương, Trung Quốc.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-10-thang-11-nam-2015/3052342.html


Geen opmerkingen:

Een reactie posten