maandag 16 december 2013

Việt Nam nhìn nhận có 'nhóm lợi ích' trong hệ thống tín dụng

VN nhìn nhận có 'nhóm lợi ích' trong hệ thống tín dụng

Ngân hàng Nhà nước đã phát hiện có nhiều tổ chức tín dụng bị chi phối bởi 1 nhóm cổ đông giữ chức danh lãnh đạo trong tổ chức. Dư nợ cho nhóm cổ đông này vay chiếm đến 90% trong tổng dư nợ, vá điều này vi phạm nghiêm trọng quy định của Chính phủ và Ngân hàng nhà nước.

vn-money
Ngân hàng Việt Nam
canthotv photo

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, ông Nguyễn Văn Bình, hôm nay thừa nhận có nhóm lợi ích trong hệ thống các tổ chức tín dụng.
Điều trần trước quốc hội, ông Bình cho biết qua công tác thanh tra 27 tổ chức tín dụng trên toàn quốc, Ngân hàng nhà nước đã phát hiện có nhiều tổ chức tín dụng bị chi phối bởi 1 nhóm cổ đông giữ chức danh lãnh đạo trong tổ chức.
Dư nợ cho nhóm cổ đông này vay chiếm đến 90% trong tổng dư nợ, vá điều này vi phạm nghiêm trọng quy định của Chính phủ và Ngân hàng nhà nước.
Thống đốc Nguyễn Văn Bình nói trong hoàn cảnh bất động sản còn đang đóng băng, lợi ích nhóm đã làm tỷ lệ nợ xấu tăng lên.
Người đứng đầu Ngân hàng Nhà nước cam kết trước quốc hội sẽ tiến hành thanh tra triệt để để có biện pháp xử lý.
Trường hợp chỉ vi phạm pháp luật về dân sự, kinh tế, Ngân hàng Nhà nước sẽ để các đối tượng có thể khắc phục những sai phạm của mình, nhằm khôi phục tình trạng tài chính lành mạnh, đảm bảo tiền của dân và nhà nước.

Geen opmerkingen:

Een reactie posten