donderdag 12 december 2013

2013 sẽ là năm an toàn nhất của hàng không Tây Phương theo IATA

2013 sẽ là năm an toàn nhất của hàng không Tây Phương Thursday, December 12, 2013 9:43:45 AM







 
GENEVA, Thụy Sĩ (Wall Street Journal) Theo IATA (Hiệp Hội Vận Chuyển Hàng Không Quốc Tế ) năm 2013 sắp chấm dứt sẽ có thể là năm an toàn nhất của các công ty hàng không thương mại sử dụng máy bay do các nước Tây Phương sản xuất.
Logpo của IATA, Hiệp Hội Vận Chuyển Hàng Không Quốc Tế, trụ sở tại Geneva, Thụy Sĩ. (Hình: IATA)
Trong  11 tháng đầu năm nay, tính tới ngày 30 tháng 11,  cả thảy 11 tai nạn máy bay đã xảy ra nghĩa là trung bình trong 1 triệu chuyến bay có 0.41 tai nạn.

Con số trung bình này cao hơn so với năm 2012, 0.21 tai nạn trong mỗi triệu chuyến bay trong 11 tháng đầu năm.

Tuy nhiên số người thiệt mạng vì tai nạn năm 2013 chỉ có 210 so với 403 trong cùng thời kỳ năm ngoái.

Ông Giancario Buono, giám đốc về hoạt động an toàn của IATA, nhận xét: “Số thương vong thấp năm nay chứng tỏ các nhà sản xuất máy bay cũng như ngành hàng không thương mại nói chung đã thực hiện tốt nhiệm vụ gìn giữ an toàn cũng như khả năng thoát hiểm của hành khách”.

Khu vực Âu Châu và Bắc Á Châu có thành tích tốt nhất, không xảy ra tai nạn nào. Tại khu vực Mỹ Châu, con số trung bình tai nạn là trong mỗi triệu chuyến bay chỉ có dưới nửa chuyến bị nạn.

An ninh hàng không ở Phi Châu và các nước Cộng Hòa Xô Viết cũ là kém nhất, cả hai khu vực đều có  trung bình 2.3 tai nạn xảy ra trong mỗi triệu chuyến bay.

Theo IATA, một trong những vấn đề cần phải lưu ý hiện nay là các phi công càng ngày càng dựa nhiều hơn vào các hệ thống điều khiển tự động, khiến cho họ có thể lúng túng khi bó buộc phải điều khiển máy bay bằng tay chân và mắt nhìn. Đó là trường hợp tai nạn máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Nam Hàn Asiana tại phi cảng San Francisco hồi mùa hè vừa qua; phi công đã không giữ đúng vận tốc và góc đáp khi máy bay hạ cánh xuống phi đạo.

IATA cũng dự đoán là năm 2014 ngành hàng không dân dụng quốc tế sẽ phát triển mạnh và lợi nhuận của các công ty cũng sẽ gia tăng. (HC)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten