dinsdag 31 december 2013

Châu Á rực rỡ trong pháo hoa mừng năm mới

Thứ ba, 31/12/2013 21:13 GMT+7

Châu Á rực rỡ trong pháo hoa mừng năm mới

Những màn bắn pháo hoa rực rỡ tại Sydney rồi Tokyo, Hong Kong, Đài Loan lần lượt đánh dấu thời khắc năm mới 2014 gõ cửa khu vực châu Á Thái Bình Dương.

 
tokyo-5799-1388508110.jpg
Tháp truyền hình Tokyo rực sáng trong thời khắc năm mới. Ảnh: AFP.
Với màn thắp sáng tháp truyền hình Tokyo ở thủ đô Tokyo, người dân Nhật Bản chính thức bắt đầu một năm mới với nhiều hy vọng.
Theo Mirror, cùng với tiếng chuông trong ngôi đền Zozoji, tháp Tokyo được thắp sáng với con số 2014, đánh dấu thời khắc chuyển giao sang năm mới ở Nhật Bản. Ở các khu vực khác trong thủ đô Tokyo, người dân chào đón năm mới bằng nhiều hình thức như bắn pháo hoa, trình diễn ánh sáng.
Junya Sakata, một bồi bàn 23 tuổi ở Tokyo cho biết anh hy vọng có thể được tham dự lớp học nâng cao trình độ cho nhân viên để thăng tiến trong sự nghiệp. "Tôi hy vọng nền kinh tế đất nước sẽ tiếp tục được cải thiện", AP dẫn lời Sakata nói. "Có quá nhiều chuyện xảy ra trong năm 2013 nhưng tôi cần phải trưởng thành hơn. Có thể sang năm tôi sẽ tìm được một cô bạn gái.
Thủ đô Seoul của Hàn Quốc đón chào năm 2014 bằng nghi lễ rung 33 lần chiếc chuông đồng từ thế kỷ 15. Đây là sự tái hiện nghi thức đón năm mới từ thời xưa.
Trung Quốc tổ chức đếm ngược trong màn trình diễn ánh sáng tại khu vực Vạn Lý Trường Thành gần Bắc Kinh và bến Thượng Hải ở thành phố cùng tên.
Mao Xiangfei, chủ một tiệm bán hoa ở Bắc Kinh, hy vọng sẽ có nhiều khách hàng đến cửa hàng của mình hơn.
Người dân ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc không được chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa đón năm mới. Chính quyền thành phố đã hủy bỏ chương trình bắn pháo hoa nhằm tránh gia tăng ô nhiễm không khí ở nơi đây.
Tại đảo Đài Loan, người dân được tận hưởng màn trình diễn pháo hoa dài gần 4 phút trên Tháp Đài Bắc 101, ngay sau màn đếm ngược. Năm mới ở hòn đảo này còn được chào đón bằng các chương biểu diễn tại các thành phố lớn, Want China Times cho biết.
Ở đặc khu hành chính Hong Kong, tiếng reo hò và vỗ tay vang lên trên khắp các con phố khi kim đồng hồ chỉ sang con số 12, SCMP mô tả. Hàng chục nghìn người háo hức đón chào năm mới, bất chấp tình trạng ô nhiễm không khí. Họ ôm hôn nhau ngay sau màn đếm ngược.
Ngay khi kim đồng hồ nhích sang những phút đầu tiên của ngày mới, Paul Kwok đã quỳ xuống trên Quảng trường Thời Đại khu vực Causeway Bay cầu hôn bạn gái Carol Wong. "Em đồng ý", Wong hét lớn trả lời sau một chút ngập ngừng.
"Tôi muốn sống cùng cô ấy đến hết cuộc đời, do đó, tôi quyết định ngỏ lời cầu hôn vào thời điểm chuyển giao giữa năm 2013 và 2014", Kwok nói. Cặp đôi đã hẹn hò với nhau được 1 năm.
Đám đông sau đó tập trung về cảng Victoria và chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa trong âm nhạc dài 8 phút. Các quán bar ở Lan Kwai Fong đều chật kín, ước tính doanh thu cao hơn 50% so với ngày thường.
Sydney rực sáng trong pháo hoa
Sydney, thành phố lớn nhất ở Australia, vừa được thắp sáng trong màn bắn pháo hoa rực rỡ kéo dài 12 phút chào đón năm mới 2014, AFP đưa tin. Đây là lần đầu tiên trong nhiều thập niên pháo hoa được bắn lên từ Nhà hát Opera vào đêm giao thừa, với tiêu điểm là cầu cảng Sydney.
Clover Moore, thị trưởng Sydney cho biết màn trình diễn có chủ đề "Shine" (Tỏa sáng), được đầu tư 5,4 triệu USD. "Chúng tôi sẵn sàng để tổ chức đêm giao thừa tuyệt nhất thế giới trên bến cảng đẹp nhất thế giới", Moore nói với các phóng viên.
Năm mới 2014 gõ cửa thành phố Auckland, New Zealand trước đó hai giờ. Người dân nơi đây cùng tham gia đếm ngược và chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa xung quanh bến cảng và trên tháp Sky.
Nguyễn Tâm
 
http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/chau-a-ruc-ro-trong-phao-hoa-mung-nam-moi-2931271.html

Thứ ba, 31/12/2013



Tin tức / Thế giới / Châu Á

Ðông Nam Á đón mừng Năm mới 2014

Pháo hoa thắp sáng Cảng Sydney vào lúc nửa đêm, đón năm mới 2014 tại Sydney.
Pháo hoa thắp sáng Cảng Sydney vào lúc nửa đêm, đón năm mới 2014 tại Sydney.
CỠ CHỮ- +
Pháo hoa thắp sáng bầu trời đêm tại New Zealand và Australia vào lúc hai quốc gia này bắt đầu chào mừng những giây phút đầu tiên của năm 2014.

Các đám đông tập trung tại những nơi công cộng trong các thành phố lớn trong vùng Châu Á-Thái Bình Dương để đón mừng năm mới với nhạc, pháo hoa và vui chơi.

Pháo hoa nổ tung trên Tháp Bầu trời tại Auckland giữa lúc những người tham gia lễ hội nhảy múa trên đường phố.

Tại Sydney, Australia, hơn một triệu người xem pháo hoa phóng lần đầu tiên trong một thập niên từ những chiếc tàu trước mặt nhà hát nổi tiếng của thành phố.

Những buổi chào mừng lớn cũng được tổ chức tại những thành phố lớn trên thế giới như Hong Kong, Moscow, London và New York, nơi khoảng một triệu người tụ tập tại Quảng Trường Times để xem quả cầu khổng lồ từ từ rơi xuống vào lúc nửa đêm.

Thành phố Dubai đang nỗ lực tổ chức đốt pháo hoa lớn nhất thế giới.

Tại Nhật Bản, một số người tham gia lễ hội mừng năm mới ăn mì và hải sản, vì nghĩ rằng các loại thực phẩm này sẽ mang lại may mắn trong năm mới 2014, và cầu nguyện tại các đền, chùa Phật giáo.

Tại Philippines, việc mừng năm mới sẽ điễn ra trong yên lặng, nơi các giới chức cho biết có khoảng 260 người bị thương vì pháo bông hay bị lạc đạn trong những ngày trước ngày cuối cùng của năm.

Thái độ của người dân Philippines cũng ảm đạm tại những khu vực vẫn còn đang phục hồi sau bão Haiyan, một cơn bão tháng 11 làm hàng ngàn người thiệt mạng.

Và tại Cape Town, Nam Phi sẽ diễn ra một lễ hội đặc biệt và sẽ gồm có việc tưởng niệm nhà lãnh đạo chống apartheid Nelson Mandela, từ trần ngày 5 tháng 12 vừa qua.
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten