donderdag 30 juli 2020

Tập đoàn Nhật đầu tư 3 tỷ yen (28 triệu USD) sản xuất đồ bảo hộ ở Việt Nam

Tập đoàn Nhật đầu tư 3 tỷ yen sản xuất đồ bảo hộ ở Việt Nam

Ngành dệt may Việt Nam. (Ảnh minh họa)
Ngành dệt may Việt Nam. (Ảnh minh họa)
 AFP

Tập đoàn dệt may Matsuoka Corp. sẽ đầu tư 3 tỷ yen, tương đương khoảng 28 triệu đô la Mỹ vào Công ty May Matsuoka An Nam - công ty con của tập đoàn này ở Việt Nam để sản xuất quần áo bảo hộ.

Báo trong nước loan tin ngày 21/7.

Tin cho biết, Matsuoka Corp. nằm trong danh sách 30 công ty được chính phủ Nhật Bản hỗ trợ di chuyển sản xuất ra khỏi Trung Quốc. Danh sách này được Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) đã công bố vào cuối tuần trước.

Mục đích việc này được nói nhằm đa dạng hóa các chuỗi cung ứng và giảm thiểu sự phụ thuộc của nước này vào nguồn cung từ Trung Quốc trong tình hình dịch bệnh do COVID-19 gây ra đang lây lan mạnh mẽ.

Matsuoka Corp. thành lập Công ty May Matsuoka An Nam vào tháng 11/2019 trước khi dịch COVID-19 bùng phát.

Báo trong nước cho hay đây là một phần trong chiến lược của tập đoàn này nhằm sản xuất các sản phẩm may mặc chủ yếu ở các quốc gia Đông Nam Á như Indonesia, Myanmar và Bangladesh.

Vẫn tin liên quan đến thương mại, Ủy ban châu Âu (EC) vừa chấp thuận đề nghị gia hạn đăng ký mã số chứng nhận doanh nghiệp đăng ký xuất xứ hàng hóa (REX) đến hết ngày 31/12/2020 của Bộ Công Thương Việt Nam.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, EC đã ban hành Quy định thực thi số 2020/750 ngày 5/6/2020 về việc gia hạn thời gian đăng ký mã số REX cho đến hết ngày 31/12/2020 và gửi thông báo Quy định này đến các nước được thụ hưởng, trong đó có Việt Nam.

Theo đó, các doanh nghiệp Việt cần đăng ký mã số REX để thuận lợi hơn cho việc xuất khẩu sang các thị trường EU, Thụy Sỹ, Na Uy trước ngày 31/12.

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/japanese-corp-invests-3-bil-yen-in-producing-protective-clothes-and-gear-in-vietnam-07212020083435.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten