vrijdag 31 juli 2020

Mỹ : Làm gì để không bị đuổi nhà khi các lệnh trì hoãn trục xuất hết hiệu lực?

Làm gì để không bị đuổi nhà khi các lệnh trì hoãn trục xuất hết hiệu lực?

LOS ANGELES, California (NV) – Dù mức thất nghiệp hiện vẫn ở mức cao lịch sử và dịch bệnh COVID-19 không có dấu hiệu giảm, nhưng khoảng 40 triệu người Mỹ đứng trước nguy cơ bị đuổi nhà, con số cao gấp bốn lần so với thời Đại Khủng Hoảng vào thập niên 1930 thế kỷ trước, theo đài CNBC.

Nguy cơ cao nhưng vẫn có những luật giúp cho những nạn nhân kinh tế thời dịch này vẫn được ở trong ngôi nhà của họ.

Ví dụ, nhiều tòa án phải chuyển sang các phiên xử qua mạng Internet trong giai đoạn khủng hoảng y tế này.

Nhưng nhiều tòa quy định cả hai bên đều đồng ý xử qua mạng Internet, và nếu không đồng ý, phiên xử sẽ không diễn ra cho đến khi tòa mở cửa trở lại, theo lời của bà Emily Benfer, một chuyên gia về việc trục xuất và cũng là một giáo sư luật tại trường đại học Wake Forest University.

“Thực tế, đây là một lệnh đình hoãn, với điều kiện người thuê biết quyền của họ,” bà Benfer cho biết.

Ở một số tiểu bang, khi lệnh trì hoãn trục xuất nhà trên toàn tiểu bang hết hiệu lực, một số thị trấn, thành phố và quận hạt thiết lập các quy định địa phương để bảo vệ cho người thuê nhà.

Người thuê nhà có thể bấm vào link này, do bà Benfer cập nhật thường xuyên, để tìm những chính sách áp dụng cho mình.

Giới chủ có thể không biết những quy định ở địa phương bảo vệ người thuê nhà, hoặc họ biết nhưng vẫn tiến hành các thủ tục đuổi nhà.

Những người đang bị đe dọa đuổi nhà cũng có thể vào trang Justshelter.org để tìm những chương trình giúp đỡ trong hoàn cảnh không may này.

Một số tiểu bang và thành phố địa phương có những khoản ngân quỹ để giúp những người trong tình cảnh không còn nơi cư ngụ.

Tiểu bang Arizona dành $5 triệu cho chương trình này. Cư dân tiểu bang Delaware có thể làm đơn xin khoản tiền trợ cấp thuê nhà lên tới $1,500. Những tiểu bang như Montana, Ohio, Iowa và New York cũng có những chương trình tương tự.

Khi được chấp thuận vào những chương trình trợ giúp trên, phải báo cho chủ nhà biết ngay lập tức.

Phải theo dõi thường xuyên, vì ngân khoản cho những chương trình này cạn nhanh chóng.

Ráng tìm một luật sư đại diện

Một nghiên cứu ở thành phố New Orleans, Louisiana, cho biết 65% người thuê không có đại diện pháp lý bị đuổi nhà, trong khi tỉ lệ bị đuổi nhà chỉ còn 15% nếu có luật sư.

Người thuê nhà có thể tìm được những luật sư hay dịch vụ pháp lý với lệ phí thấp, hay đôi khi miễn phí tại trên mạng tại địa chỉ Lawhelp.org.

Ngay cả, tòa án cũng có thể cung cấp danh sách các dịch vụ pháp lý nếu được yêu cầu.

Lời khuyên của nữ Luật Sư Alexis Erkert, văn phòng Southeast Louisiana Legal Services, rằng: “Dù chuyện gì xảy ra, phải ra tòa, dù trên điện thoại, dù trên mạng hay trực tiếp, phải trình diện.”

Bà Erkert nói thêm: “Nhiều người thuê nhà không xuất hiện, điều đó có nghĩa là tự động kết tội mình, nếu ra tòa, ít nhất quan tòa có thể gia hạn thêm thời gian dọn nhà.” (MPL) [qd]

https://www.nguoi-viet.com/doi-song/nha-dat/lam-gi-de-khong-bi-duoi-nha-khi-lenh-cam-truc-xuat-het-hieu-luc/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten