maandag 27 juli 2020

Mỹ, Alabama : Hơn 40 tín hữu Tin Lành Baptist bị COVID-19 khi dự sinh hoạt nhiều ngày

Hơn 40 tín hữu Tin Lành Baptist bị COVID-19 khi dự sinh hoạt nhiều ngày


STRAWBERRY, Alabama (NV) – Hơn 40 giáo dân bị lây COVID-19 sau khi dự một sự kiện kéo dài nhiều ngày tại một nhà thờ Tin Lành Baptist thuộc tiểu bang Alabama, theo lời vị mục sư quản nhiệm.
“Tất cả mọi người trong nhà thờ đều bị hết,” trang tin Al.com dẫn lời ông Daryl Ross, mục sư quản nhiệm nhà thờ Warrior Creek Missionary Baptist Church tại Marshall County.
Vị mục sư cho biết, các tín hữu và ngay cả ông đều dương tính với COVID-19 sau khi cử hành hàng loạt các sinh hoạt tôn giáo trong nhiều ngày vào tuần trước.
Mục Sư Ross nói các sinh hoạt phải ngừng lại hôm Thứ Sáu, tuần rồi, khi có một tín hữu xét nghiệm dương tính. Người này không bộc lộ triệu chứng bệnh, nhưng đã lấy xét nghiệm vì nơi làm việc có vài đồng nghiệp bị lây COVID-19.
Vào cuối tuần, vài chục người báo không được khỏe, vị mục sư than thở: “Mọi thành viên trong hội thánh đều bị bệnh,” ông nói tiếp: “Có hai người trong tình trạng bệnh nặng, chưa có ai vào nhà thương, dù có những triệu chứng sốt cao, nhức đầu và khó thở.”
Ông Ross kể một vài nguyên tắc giãn cách xã hội được áp dụng trong lúc cử hành các buổi sinh hoạt tôn giáo kéo dài nhiều ngày này, và phần lớn những tin hữu đều không tham gia vì e ngại dịch bệnh.
Còn những người đến thì ngồi cùng với gia đình riêng, tuy nhiên, theo một tờ báo địa phương cho biết nhà thờ không quy định việc đeo khẩu trang.
“Chúng tôi để mọi người làm theo ý muốn. Nếu cảm thấy thoải mái để bắt tay, cứ bắt tay. Nếu không thoải mái thì thôi,” mục sư Ross chia sẻ.
Nhà thờ này cách thủ phủ Birmingham khoảng 60 dặm về phía Đông Bắc. (MPL)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten