dinsdag 7 juli 2020

Bác Sĩ Fauci, giám đốc Viện Dị Ứng và Bệnh Truyền Nhiễm Quốc Gia (NIAID), : Tuổi trung bình của bệnh nhân COVID-19 đang trẻ hơn

Bác Sĩ Fauci: Tuổi trung bình của bệnh nhân COVID-19 đang trẻ hơn



WASHINGTON, DC (NV) – Độ tuổi trung bình của các bệnh nhân COVID-19 hiện nay đã giảm xuống khoảng 15 năm, so với chỉ vài tháng trước đây, trong lúc dịch bộc phát mạnh mẽ ở khu vực Đông Nam và Tây Nam nước Mỹ, theo lời Bác Sĩ Anthony Fauci, cố vấn y tế Tòa Bạch Ốc hôm Thứ Hai, 6 Tháng Bảy.
Theo bản tin của CNBC, Bác Sĩ Fauci, giám đốc Viện Dị Ứng và Bệnh Truyền Nhiễm Quốc Gia (NIAID), nói khi xuất hiện cạnh Bác Sĩ Francis Collins, giám đốc VIện Y Tế Quốc Gia (NIH), rằng sự bùng phát của các ca bệnh hiện nay là nối tiếp của đợt dịch bệnh đầu tiên, thấy hồi đầu năm nay, chứ không là đợt thứ nhì.
“Đây là tình trạng trầm trọng mà chúng ta phải nhanh chóng giải quyết,” theo Bác Sĩ Fauci.
Các ca bệnh đã thấy tăng vọt sau khi một số tiểu bang vội vã mở lại nền kinh tế của mình hồi Tháng Năm. Nhiều nơi sau đó đã phải đóng lại các quán bar, nhà hàng phục vụ ăn uống bên trong, do có nhiều người trẻ bất kể các khuyến cáo giữ khoảng cách hay đeo khẩu trang.
Bác Sĩ Fauci nói rằng: “Tuổi trung bình của người nhiễm COVID-19 nay khoảng 15 năm trẻ hơn tuổi trung bình của người mắc bệnh chỉ vài tháng trước, nhất là khi New York, New Orleans và Chicago bị nặng.”
Thống Đốc Florida Ron DeSantis nói rằng tuổi trung bình của các bệnh nhân COVID-19 ở tiểu bang ông nay đã xuống đến mức là 33 tuổi. Trong khi đó, tuổi trung bình của bệnh nhân ở thời gian Tháng Ba và Tháng Tư là ngoài 50 và ngoài 60, cũng theo ông DeSantis.
Thống Đốc DeSantis nói điều này quan trọng là vì nhiều người trong độ tuổi mắc bệnh hiện nay không có triệu chứng bệnh nên dễ lây lan cho người chung quanh. (V.Giang) [kn]

Geen opmerkingen:

Een reactie posten