donderdag 23 juli 2020

Mỹ, North Carolina : Đang tụng kinh, tu sĩ Phật Giáo gốc Việt ở North Carolina bị bắn chết

Đang tụng kinh, tu sĩ Phật Giáo gốc Việt ở North Carolina bị bắn chết

Đằng-Giao/Người Việt
HIGH POINT, North Carolina (NV) – Một tu sĩ Phật Giáo gốc Việt đang ngồi tụng kinh tại chùa An Lạc, thành phố High Point, North Carolina, bất ngờ trúng đạn do ai đó bắn vào, chết tại chỗ hôm Thứ Bảy, 18 Tháng Bảy, theo đài truyền hình địa phương WFMY, chi nhánh của đài CBS, cho biết hôm Thứ Ba, 21 Tháng Bảy.
Khi cảnh sát đến chùa, họ phát hiện ông Trần Đình Tâm, thế danh của vị tu sĩ 50 tuổi, gục chết tại chính điện trong tư thế quì lạy.
Cái chết quá bất ngờ của vị tu sĩ vào khoảng trước 7 giờ 45 tối Thứ Bảy gây xôn xao cho giới Phật tử địa phương vì đây là án mạng thứ nhì tại chùa trong vòng hơn sáu tháng qua.
Trước đó không lâu, một người tên Vũ Tạ gọi 911 khi phát hiện ông Tâm gục xuống nền nhà và máu mũi chảy ra.
Cô Đồng Hằng, một Phật tử thường lui tới chùa, kể với nhật báo Người Việt qua điện thoại rằng nạn nhân chưa phải là nhà sư mà là người đang theo học đạo, thường được mọi người gọi là thầy Thọ.
“Sư Cô Tịnh Hảo, một nữ tu thường thấy ở chùa, nhắn tin cho tôi là hôm ấy, chính cô cũng định sang chùa An Lạc tụng kinh nhưng đổi ý vì mưa lớn quá,” cô Hằng kể.
Khi coi lại trang kinh bỏ dở, sư cô biết chỉ còn 10 phút nữa là thầy Thọ tụng xong thời kinh, theo cô Hằng.
Lúc đầu, cảnh sát cho rằng ông Tâm chết vì một nhát đâm bằng vật nhọn vào nách.
Nhưng ngày hôm sau, sau khi điều tra kỹ hơn, giới hữu trách kết luận rằng ông qua đời vì một viên đạn bắn từ bên ngoài, xuyên thủng tường.
Cảnh sát cho rằng ông không phải là nạn nhân của một vụ cố sát nhưng vụ bắn xảy ra không phải do tình cờ.
Cửa sổ chùa An Lạc. (Hình: Chụp từ màn hình FOX 8)
Thẩm định hiện trường, cảnh sát xin trát tòa và khám xét ngôi chùa.
Họ thấy một lỗ thủng bên ngoài tường phải do đạn gây ra.
Một viên đạn khác cũng ở bên phải, xuyên qua bức tường nhưng ghim vào sườn gỗ.
Hôm sau, cảnh sát điều tra quanh khu vực và thấy hai vỏ đạn trên mặt đường. Cảnh sát đang chờ kết quả phân tích hai vỏ đạn này.
Thứ Hai, 20 Tháng Bảy, cảnh sát được loan báo ông Tâm qua đời vì một viên đạn xuyên vào lồng ngực. Nhân viên giảo nghiệm tử thi lấy được viên đạn nhưng chưa thể khẳng định kích cỡ rõ rệt.
Các điều tra viên vẫn đang chờ đợi kết quả giảo nghiệm để thu thập thêm thông tin.
Ông Matt Truitt, cảnh sát viên địa phương, cho WFMY biết đây là vụ nổ súng thứ 40 tại thành phố High Point tính từ đầu Tháng Sáu.
Tưởng cũng cần nhắc lại rằng đây là án mạng thứ nhì tại chùa An Lạc từ đầu năm đến giờ.
Báo Winston-Salem Journal đăng tin, vào lúc 2 giờ 41 sáng ngày 1 Tháng Giêng, ông Hồng Văn Mã, 49 tuổi, tự tử trong chùa.
Khi cảnh sát đến nhà ông trên đường Banbridge Drive thì thấy vợ ông, bà Jenny Thảo Tạ, 40 tuổi, nằm chết do một vết bắn vào đầu.
Cảnh sát kết luận rằng ông Hồng bắn chết vợ rồi tự sát. [đ.d.]
—-
Liên lạc tác giả: ngo.giao@nguoi-viet.com

Geen opmerkingen:

Een reactie posten