woensdag 1 juli 2020

8 phim dựa theo chuyện có thật đáng xem trong năm 2020

Thiện Lê/Người Việt
HOLLYWOOD, California (NV) – Các câu chuyện có thật ngoài đời lúc nào cũng là nguồn cảm hứng cho nhiều tác phẩm của Hollywood. Năm nào cũng có những phim dựa theo những câu chuyện đó và rất thành công.
Trong sáu tháng đầu năm 2020, các hãng phim đã phát hành nhiều phim dựa theo chuyện có thật và còn có một số phim đang bị ngưng sản xuất vì dịch COVID-19.
Dưới đây là những phim theo chuyện có thật đáng xem nhất trong năm 2020.
Lamborghini – The Legend 
Tài tử Antonio Banderas sẽ đóng vai nhà sản xuất xe hơi người Ý, Ferruccio Lamborghini, từ lúc còn là người sản xuất máy cày, cho đến khi trở thành người sản xuất xe hơi thể thao nổi tiếng.
Trong khi đó, tài tử Alec Baldwin sẽ đóng vai đối thủ của ông Lamborghini, là Enzo Ferrari, tay đua người Ý và người sáng lập hãng xe hơi thể thao Ferrari.
“Lamborghini – The Legend” sẽ công chiếu trong năm 2020, nhưng chưa có ngày chính thức.
Lost Girls 
Minh tinh Amy Ryan trong “Lost Girls.” (Hình: babytorrents.org)
Dựa theo quyển sách cùng tên của ký giả Robert Kolker phát hành hồi năm 2010, “Lost Girls” nói về câu chuyện rùng rợn của một kẻ giết người hàng loạt ở Long Island, New York, làm hàng chục phụ nữ mất mạng hồi năm 2010.
Trong phim này, minh tinh Amy Ryan đóng vai nhà hoạt động Mari Gilber. Bà nhận ra cảnh sát không giúp bà tìm con gái mất tích được và phải tự giải quyết sự việc.
Bộ phim này khởi chiếu ở đại hội phim Sundance hồi Tháng Giêng và được Netflix phát hành hồi Tháng Ba.
Radioactive 
Minh tinh Rosamund Pike trong vai nữ khoa học gia Marie Curie của phim “Radioactive.” (Hình: etleboro.org)
Trong phim “Radioactive,” minh tinh Rosamund Pike sẽ đóng vai nữ khoa học gia từng đoạt giải Nobel là bà Marie Curie.
Sau khi chồng qua đời, bà Curie vẫn tiếp tục nghiên cứu và tìm cách chứng minh được những chất có phóng xạ mà chưa ai biết. Trong quá trình nghiên cứu này, bà biết được các phát hiện của mình có thể cải tiến y học, giúp được rất nhiều người, hoặc có thể được sử dụng trong chiến tranh, giúp sinh mạng của hàng triệu người.
Cuộc đời và các nghiên cứu của khoa học gia Marie Curie rất ít xuất hiện trên màn ảnh, nên “Radioactive” là một phim đáng xem.
Bộ phim này từng có ngày khởi chiếu là Tháng Ba, 2020, nhưng đã bị dời đến mùa Hè vì đại dịch COVID-19.
Resistance 
Tài tử Jesse Eisenberg trong “Resistance.” (Hình: npr.org)
Phim “Resistance” được đạo diễn Jonathan Kajubowicz dẫn dắt và soạn kịch bản, nói về câu chuyện của nhân vật Do Thái, Marcel Mangel của Pháp trong thời Đệ Nhị Thế Chiến.
Nhân vật này được dựa theo diễn viên và danh hề có thật ngoài đời là ông Marcel Marceau và sẽ do tài tử Jesse Eisenberg đóng.
Trước khi trở thành một diễn viên lừng danh, nhân vật Mangel cùng một nhóm hướng đạo phải tìm cách cứu hàng ngàn trẻ em đang bị Đức Quốc Xã giam giữ.
Bộ phim này được phát hành vào ngày 27 Tháng Ba, hiện đang được chiếu trên YouTube, Google Play Movies, Amazon Prime Video và Vudu.
Respect 
Minh tinh Jennifer Hudson trong vai ca sĩ Aretha Franklin và tài tử Forest Whitaker trong vai phụ thân của ca sĩ Franklin. (Hình: MGM Studios)
Phim “Respect” nói về cuộc đời của cố ca sĩ gốc Phi Châu lừng danh, Aretha Franklin, người được coi là “nữ hoàng nhạc R&B.”
Minh tinh kiêm ca sĩ Jennifer Hudson sẽ đóng vai bà Franklin. “Respect” sẽ nói về cuộc đời của bà từ lúc còn hát trong ca đoàn của nhà thờ trong thời niên thiếu và đến lúc bà lớn lên, trở thành một ngôi sao quốc tế.
Với diễn xuất và giọng hát của minh tinh Hudson, đây là một tác phẩm không thể bỏ qua, nhất là với những người lớn lên với các ca khúc bất hủ của cố ca sĩ Franklin.
“Respect” sẽ khởi chiếu vào Giáng Sinh, 2020, tức là ngày 25 Tháng Mười Hai.
Stardust 
Tài tử Johnny Flynn trong vai ca sĩ David Bowie của “Stardust.” (Hình: Salon Pictures)
Hai năm 2018 và 2019 có hai phim nói về cuộc đời của hai huyền thoại trong giới âm nhạc là Freddie Mercury và Elton John. Đến năm 2020, “Stardust” sẽ nói về câu chuyện của ca sĩ nhạc rock người Anh, David Bowie.
Trong bộ phim này, tài tử Johnny Flynn sẽ đóng vai ca sĩ Bowie thời còn trẻ. Ông đến Hoa Kỳ lần đầu hồi năm 1971 và sáng tác ca khúc “Ziggy Stardust,” giúp đưa đẩy tên tuổi của mình.
Ngoài ra, “Stardust” còn nói về xuất xứ và những năm niên thiếu của ca sĩ Bowie.
Hãng phim Salon Picture cho biết “Stardust” sẽ công chiếu trong năm 2020, nhưng chưa có ngày chính thức.
Tesla 
Tài tử Ethan Hawke trong vai khoa học gia Nikola Tesla của “Tesla.” (Hình: moviedatabase.org)
Phim “Tesla” nói về một khoa học gia gần như chưa bao giờ xuất hiện trên màn ảnh là Nikola Tesla. Phát minh lớn nhất của khoa học gia người Mỹ gốc Serbia này là dòng điện xoay chiều, hay còn gọi là dòng điện AC.
Với sự dẫn dắt và kịch bản của đạo diễn Michael Almereyda, tài tử Ethan Hawke đóng vai khoa học gia Tesla và tài tử Kyle MacLachlan đóng vài nhà khoa học người Mỹ, Thomas Edison.
Bộ phim này nói về ông Tesla muốn phát minh của mình được sử dụng khắp thế giới, nhưng gặp nhiều trở ngại.
“Tesla” công chiếu hồi Tháng Giêng tại đại hội phim Sundance và có kế hoạch khởi chiếu khắp nơi vào ngày 7 Tháng Tám.
The Trial of the Chicago 7
Tài tử Sacha Baron Cohen, một vai chính của phim “Trial of the Chicago 7.” (Hình: Frazer Harrison/Getty Images)
Phim “The Trial of the Chicago 7” nói về phiên tòa xét xử bảy bị cáo bị chính quyền liên bang truy tố vì nhiều âm mưu hồi năm 1969. Bảy người này ra tòa sau khi biểu tình tại Đại Hội Đảng Dân Chủ của năm 1969, và phiên tòa đó làm chấn động Hoa Kỳ và làm nhiều người mất niềm tin vào chính phủ.
Với sự dẫn dắt của đạo diễn Aaron Sorkin, bộ phim này có dàn diễn viên với nhiều gương mặt gạo cội như Sacha Baron Cohen, Eddie Redmayne, Jeremy Strong, Yahya Abdul-Mateen II, Joseph Gordon-Levitt, Frank Langella, Mark Rylance, Kelvin Harrison Jr., và Michael Keaton.
“The Trial of the Chicago 7” sẽ công chiếu vào ngày 25 Tháng Chín, nhưng có thể thay đổi vì COVID-19. (Thiện Lê) [qd]
—–
Liên lạc tác giả: le.thien@nguoi-viet.com

Geen opmerkingen:

Een reactie posten