vrijdag 31 juli 2020

Công dân Mỹ bị bắn chết trong tòa xử vụ ‘báng bổ tôn giáo’ ở Pakistan

Công dân Mỹ bị bắn chết trong tòa xử vụ ‘báng bổ tôn giáo’ ở Pakistan

ISLAMABAD, Pakistan (NV) – Một công dân Mỹ bị bắn chết ngay trong phòng xử ở Pakistan, trong phiên tòa xử tội “báng bổ tôn giáo,” theo tin từ giới chức an ninh và truyền thông.

Bản tin của CNN cho biết ông Tahir Ahmed Naseem, 47 tuổi, chết hôm Thứ Tư, 29 Tháng Bảy, sau khi một người trong đám đông đến dự phiên xử, cầm súng bước ra giữa phòng xử, khai hỏa ngay trước mặt chánh án. Hung thủ bị bắt ngay sau đó.

Ông Naseem bị đưa ra tòa về tội báng bổ tôn giáo sau khi bị tố cáo đã tự xưng là “nhà tiên tri,” một tội có thể bị án tử hình, theo như luật pháp ở Pakistan.

Trong bản thông cáo gửi tới báo chí, Bộ Ngoại Giao Mỹ bày tỏ “sự đau buồn, bàng hoàng, và giận dữ” trước việc công dân Mỹ bị giết. Bản thông cáo này nói ông Naseem “đã bị kẻ khác lập kế dẫn dụ từ nhà ông ở Illinois về Pakistan rồi sau đó dùng luật về tôn giáo để khiến ông bị tống giam.”

Chính phủ Mỹ cũng đòi hỏi phía Pakistan phải “ngay lập tức có biện pháp để những thảm kịch đáng xấu hổ tương tự sẽ không còn lặp lại nữa.”

Ông Naseem bị bắt từ năm 2018 và được sự trợ giúp của chính phủ Mỹ qua tòa đại sứ từ đó đến nay.

Theo một phát ngôn viên của sở cảnh sát ở vùng Peshawar, hung thủ nói với Naseem rằng ông ta là “kẻ thù của tôn giáo” và đáng bị giết, trước khi nổ súng.

Cảnh sát đang điều tra vì sao hung thủ có thể cầm súng vào trong tòa án để giết người trước sự hiện diện của các nhân viên giữ an ninh. (V.Giang) [qd]

https://www.nguoi-viet.com/the-gioi/cong-dan-my-bi-ban-chet-ngay-trong-phien-toa-xu-vu-bang-bo-ton-giao-o-pakistan/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten