donderdag 31 oktober 2013

Toyota qua mặt GM trong 9 tháng qua, đứng đầu thế giới, bán ra 7,41 triệu xe

Toyota qua mặt GM trong 9 tháng qua, đứng đầu thế giới Monday, October 28, 2013 10:44:27 AM







TOKYO, Nhật (AP) – Số xe bán toàn cầu của công ty Nhật Toyota trong 9 tháng đầu năm nay lên tới 7.41 triệu chiếc, không thay đổi nhiều so với năm trước, nhưng trội hơn công ty General Motors (GM) của Mỹ, để tiếp tục giữ vị thế công ty bán xe nhiều nhất thế giới.
Số xe Toyota bán ra trong chín tháng đầu năm 2013 khoảng 7.25 chiếc. (Hình: Getty Images)

Công ty GM, với trụ sở đặt tại Detroit, hồi đầu tháng  này cho hay mức bán toàn cầu của họ từ Tháng Một cho đến Tháng Chín vào khoảng 7.25 triệu chiếc, tăng 4.6% so với năm trước.

Số bán của công ty Toyota trong ba quý đầu của năm 2013 tăng khoảng 0.1%.

Công ty Volkswagen AG của Đức bán khoảng hơn 7 triệu xe trên toàn thế giới trong 9 tháng này, đứng hàng thứ ba. Số bán toàn cầu của Volkswagen tăng khỏang 5% so với cùng thời gian năm trước.

Công ty Toyota Motor Corp. hôm Thứ Hai nói rằng họ bán khoảng 2.5 triệu xe nhà, xe vận tải và xe buýt trong thời gian từ Tháng Bảy tới Tháng Chín, với số bán ở ngoại quốc lên cao.

GM từng giữ ngôi vị hàng đầu thế giới trong bảy thập niên trước khi bị mất vào tay Toyota năm 2008. GM giành lại ngôi vị này năm 2011 khi các cơ xưởng của Toyota bị ảnh hưởng bởi động đất và sóng thần ở vùng Đông Bắc nước Nhật khiến các công ty cung cấp phụ tùng không hoạt động được. Toyota sau đó đã phục hồi và một lần nữa ở vị thế hàng đầu hồi năm ngoái. (V.Giang)
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten