woensdag 30 oktober 2013

Nhà máy điện gió Bạc Liêu vào hoạt động, hòa lưới điện quốc gia

Thứ năm, 30/5/2013 09:15 GMT+7

Điện gió miền Tây hòa lưới quốc gia

Gần 3 năm thi công trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt và phụ thuộc thủy triều, 10 tua bin điện gió đầu tiên ở miền Tây đã phát điện.
> Khởi công nhà máy điện gió đầu tiên ở miền Tây

h
Tua bin điện gió ven biển Bạc Liêu. Ảnh: Duy Khang
Chiều 29/5, Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại và Du lịch Công Lý (Cà Mau) chính thức đưa Nhà máy điện gió Bạc Liêu vào hoạt động, hòa lưới điện quốc gia. Đây là giai đoạn 1 của dự án với 10 tua bin điện gió đầu tiên, công suất 16 MW, sản lượng điện năng khoảng 56 triệu KWh một năm.
Theo Ban Quản lý dự án, các tua bin điện gió được sản xuất tại Mỹ với cấu tạo thép đặc biệt không gỉ, cao 80 m, đường kính 4 m, nặng trên 200 tấn. Khi thi công, Ban phải thuê giàn cẩu có sức nâng 600 tấn từ Singapore. Cánh quạt được làm bằng nhựa đặc biệt, dài 42 m, có hệ thống điều khiển tự gập lại để tránh hư hỏng khi bão lớn.
Hai năm trước, Nhà máy điện gió Bạc Liêu được khởi công tại vùng đất ven biển của xã Vĩnh Trạch Đông, TP Bạc Liêu với vốn 5.200 tỷ đồng. Theo kế hoạch, sau khi hoàn thành giai đoạn 2, nhà máy điện gió đầu tiên ở miền Tây có 62 tua bin, tổng công suất 99,2 MW, sản xuất mỗi năm khoảng 320 triệu kWh.
Duy Khang
 
 
 
Thứ năm, 9/9/2010 16:25 GMT+7

Khởi công nhà máy điện gió đầu tiên ở miền Tây

Lần đầu tiên tỉnh Bạc Liêu có một dự án xây dựng quy mô lớn với vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng. Dự án này cung cấp trên 300 triệu KW điện mỗi năm.

Sáng 9/9, Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại và Du lịch Công Lý (Cà Mau) đã làm lễ khởi công Nhà máy điện gió.
Nhà máy có công suất 99 MW gồm 66 tua bin được xây dựng tại xã Vĩnh Trạch Đông, thị xã Bạc Liêu (Bạc Liêu) trên diện tích 500 ha kéo dài từ vùng biển thị xã đến huyện Vĩnh Châu của tỉnh Sóc Trăng. Dự án hoàn thành sau 2 năm xây dựng, hoàn vốn trong hơn 14 năm, điện năng sản xuất ra được bán cho tập đoàn Điện lực Việt Nam để hòa vào lưới điện quốc gia.
0
Khởi công nhà máy điện gió Bạc Liêu. Ảnh: Thiên Phước.
Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Võ Văn Dũng cho rằng, khi dự án đi vào hoạt động, vùng biển Bạc Liêu sẽ không còn hoang vắng như hiện nay. Dự án năng lượng sạch không chỉ góp phần cải thiện tình hình thiếu điện trầm trọng mà còn giúp cho tỉnh nghèo như Bạc Liêu phát triển được vùng du lịch sinh thái biển kết hợp với nghề nuôi trồng thủy sản truyền thống mang lại thu nhập ổn định cho hàng ngàn cư dân ven biển.
Thiên Phước
http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/khoi-cong-nha-may-dien-gio-dau-tien-o-mien-tay-2174748.html
 

 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten