dinsdag 29 oktober 2013

Hải quân Trung Quốc có tàu chiến tàng hình

Thứ ba, 26/2/2013 17:57 GMT+7

Hải quân Trung Quốc có tàu chiến tàng hình

Hải quân Trung Quốc vừa tiếp nhận một loại tàu khu trục tàng hình mới, nhằm tăng sức mạnh trong bối cảnh đang có tranh chấp chủ quyền lãnh thổ với các nước láng giềng.
> Bắc Kinh mua Su-35 tối tân
> Nguy cơ chạy đua vũ trang

c
Tàu tàng hình Type 056 mới của hải quân Trung Quốc. Ảnh: Navy.81.cn
Hãng thông tấn Xinhua cho hay con tàu trên là tàu khu trục tàng hình cỡ nhỏ Type 056, được bàn giao cho hải quân Trung Quốc vào chiều qua, trong một buổi lễ diễn ra ở Thượng Hải.
Chỉ huy hải quân Trung Quốc Wu Shengli nhấn mạnh tầm quan trọng của việc làm chủ các thiết bị và khả năng trong tình hình tranh chấp hàng hải vẫn đang tiếp diễn, theo một bài viết trên trang nhất hôm nay của nhật báo quân đội Trung Quốc.
Ông Wu, cũng là ủy viên Quân ủy Trung ương của đảng Cộng sản Trung Quốc, kêu gọi nâng cao hơn nữa khả năng chiến đấu và chiến thắng của lực lượng hải quân.
Hồi tháng 11, tại đại hội của đảng Cộng sản, Chủ tịch Hồ Cẩm Đào từng tuyên bố Trung Quốc phải trở thành "một cường quốc hàng hải".
Xinhua không tiết lộ kích cỡ tàu nhưng cho biết tàu có "khả năng tàng hình và tương thích điện tử tốt", và chỉ cần một phần ba số thủy thủ so với tàu "tiền nhiệm" Type 053.
Con tàu mới được cho là biểu tượng của bước chuyển mình về sức mạnh hải quân của Trung Quốc. Nhiều tàu như vậy nữa đang được sản xuất. Các tàu này chủ yếu được sử dụng cho nhiệm vụ hộ tống và chống ngầm.
Trung Quốc hiện có tranh chấp chủ quyền với Nhật Bản tại quần đảo không người sinh sống trên biển Hoa Đông; với các nước Đông Nam Á tại Biển Đông. Đầu tháng này, Nhật Bản cáo buộc một tàu Trung Quốc hướng radar ngắm bắn vào phía tàu khu trục Nhật Bản làm leo thang căng thẳng. Tuy nhiên, Bắc Kinh bác bỏ cáo buộc này.
Anh Ngọc
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten