woensdag 30 oktober 2013

Dân Việt bị chê tranh giành, chụp giật, xô đẩy, chen lấn vì... miếng ăn !

Dân Việt bị chê ăn uống xô bồ Tuesday, October 29, 2013 5:05:56 PM







VIỆT NAM (NV)
- Trên các trang mạng xã hội thời gian gần đây xuất hiện nhiều hình ảnh cho thấy, thói quen tranh giành, chụp giật, xô đẩy, chen lấn nhau của người Việt Nam tại các quán ăn, nhà hàng diễn ra tràn lan. Một số chủ trang mạng còn cho rằng, nếp ăn uống nói trên hiện nay là thảm họa, để lại dấu ấn không đẹp trước dư luận quốc tế.


Giành lấy món ăn đến độ dùng tay bốc. (Hình: VNExpress)

VNExpress nêu cảnh hàng ngàn người chen lấn nhau đến độ tràn ra đường Ðoàn Trần Nghiệp, thuộc quận Hai Bà Trưng, Hà Nội để giành nhau một phần ăn sushi miễn phí, làm ví dụ điển hình. Sự kiện này diễn ra hôm 24 tháng 10, 2013 nhân dịp khai trương một cửa hàng sushi ở trung tâm thành phố Hà Nội.

VNExpress kể rằng, hàng ngàn thực khách Hà Nội từ bốn phương kéo đến, tạo nên cảnh chen lấn dẫn đến hỗn loạn. Một số nhân chứng nói rằng, càng gần đến giờ khai mạc thì số người kéo đến càng đông. Số người hiện diện đông đến độ tràn hết ra đường khiến xe cộ kẹt cứng. Cảnh chen lấn, xô đẩy dữ dội diễn ra trước mắt mọi người. Ai nấy đều biết rằng chỉ có khoảng 400 phần ăn miễn phí, trong khi số người hiện diện lên đến hàng ngàn. Vì vậy, mọi người cố sức xô đẩy, chen lấn để vượt lên phía trước, giành lấy phần ăn. Ða số họ là thanh niên trẻ tuổi nên sức giành giật càng trở nên thô bạo.


Cảnh hàng ngàn người chen lấn giành nhau một phần ăn sushi miễn phí tại Hà Nội sáng 24 tháng 10, 2013. (Hình: Facebook Jenny)

Một cư dân Hà Nội lớn tuổi, cho biết tên Tiến Ðông, tỏ thái độ mỉa mai khi cho rằng “các bạn trẻ Hà Nội đã tái hiện cảnh giành ăn của những năm 1945 đói kém ở miền Bắc.” Một cư dân khác, bà Hồng Hà - một nhân viên văn phòng ở Hà Nội, cho biết: “Nhìn mà tủi hổ cho dân Việt. Họ đâu có đói khát, chẳng qua là hiếu kỳ, đua đòi...”

Không chỉ ở Hà Nội, hồi tháng 7, 2012, người ta cũng đã tung lên mạng cảnh hỗn loạn vì giành ăn tại một nhà hàng buffet ở đường Kỳ Ðồng, Sài Gòn. Các thực khách đã tranh nhau dùng tay bốc thức ăn để giành cho thật nhiều thức ăn đặt vào đĩa của mình. Một số cư dân Sài Gòn cho rằng hình ảnh “đáng xấu hổ” của người Việt Nam tại các nhà hàng buffet là đáng báo động.


Tấm bảng đặt ở cửa một nhà hàng buffet ở Thái Lan. (Hình: Facebook Dùng Hàng Việt)

Một số nhân chứng còn nói rằng, hình ảnh người Việt Nam tham dự các bữa tiệc ở nhà hàng ngoại quốc ngày càng tệ hại trước mắt cộng đồng quốc tế. Người quản lý một nhà hàng ở Thái Lan đã không ngần ngại cắm một tấm bảng đen chữ trắng viết bằng tiếng Việt, cảnh cáo thực khách Việt Nam “đói mắt.” Họ dọa phạt tiền người Việt Nam “gom” thức ăn đầy đĩa để rồi không ăn hết, bỏ thừa mứa một cách hoang phí.

VNExpress còn dẫn lời một số du học sinh Việt Nam ở Singapore, Nam Hàn cho biết, một vài nhà hàng buffet ở hai quốc gia này cũng đã dán thông báo dọa phạt du khách Việt bỏ mứa thức ăn. (PL)
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten