donderdag 31 oktober 2013

Đài Loan ra mắt máy bay săn tàu ngầm tầm xa P-3C Orion

Thứ sáu, 1/11/2013 05:25 GMT+7

Đài Loan ra mắt máy bay săn tàu ngầm tầm xa

Đài Loan hôm qua giới thiệu máy bay săn tàu ngầm tầm xa P-3C Orion, không lâu sau khi Trung Quốc đại lục lần đầu hé lộ hình ảnh đội tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân.

Máy bay săn tàu ngầm tầm xa P-3C Orion. Ảnh: airpowerworld.info
Máy bay săn tàu ngầm tầm xa P-3C Orion. Ảnh: Airpowerworld.info
Lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu chủ trì buổi giới thiệu máy bay săn tàu ngầm tầm xa Lockheed P-3C Orio tại một căn cứ ở Bình Đông, miền nam Đài Loan.
"Tôi tin rằng chúng ta sẽ chứng kiến năng lực chống tàu ngầm, hạm đối hạm và khả năng tấn công trên không của Đài Loan được tăng cường rõ rệt", AFP dẫn lời ông Mã cho biết.
Các chuyên gia cho biết máy bay P-3C tối tân có thể bay trong không trung trong 17 giờ, được trang bị tên lửa Harpoon và thủy lôi MK46, khiến hạm đội chống tàu ngầm của Đài Loan mở rộng phạm vi giám sát gấp 10 lần hiện tại.
Máy bay được Mỹ bàn giao cho Đài Loan từ cuối tháng trước. Hòn đảo này cũng sẽ nhận thêm ba chiếc cùng loại vào cuối năm nay và 8 chiếc nữa vào năm 2015. Phi đội máy bay săn tàu ngầm có giá khoảng 1,96 tỷ USD, sẽ thay thế các máy bay săn ngầm S-2T lỗi thời của Đài Loan.
Quan hệ giữa Đài Loan và Đại lục khi trồi khi sụt, nhưng trở nên ấm áp hơn kể từ khi ông Mã lên lãnh đạo hòn đảo năm 2008. Bắc Kinh luôn khẳng định Đài Loan là một bộ phận không tách rời của Trung Quốc.
Thùy Linh
 
 
 
Thứ tư, 25/9/2013 16:14 GMT+7

Đài Loan nhận 12 phi cơ chống ngầm từ Mỹ

Đài Loan hôm nay tiếp nhận lô máy bay chống tàu ngầm đầu tiên từ Mỹ, khi hòn đảo này đang nỗ lực củng cố sức mạnh trên biển. 

Phi cơ tuần tra P-3C Orion. Ảnh: asian-defence
Một chiếc phi cơ tuần tra P-3C Orion. Ảnh minh họa: Asian-defence
Theo AFP, những hình ảnh trên truyền hình cho thấy phi cơ tuần tra P-3C Orion hạ cánh xuống một căn cứ không quân ở huyện Bình Đông, phía nam của Đài Loan. Các máy bay này sau đó được phun nước trong một buổi lễ chào mừng ngắn.
Đây là lô P-3C đầu tiên mà Đài Loan mua từ Mỹ. 11 chiếc còn lại dự kiến được bàn giao cho hòn đảo vào năm 2015. 
Năm 2007, Washington đồng ý bán cho Đài Loan các máy bay tuần tra P-3C đã được tân trang, với khả năng giúp phạm vi giám sát của phi đội chống tàu ngầm của hòn đảo này được mở rộng gấp 10 lần. 
Các phi cơ có giá tổng cộng khoảng 1,96 tỷ USD dự kiến thay thế phi đội chống ngầm S-2T già nua trong nhiệm vụ tuần tra và trinh sát biển.
Quan hệ giữa Đài Loan và Bắc Kinh chỉ được cải thiện đáng kể từ khi Mã Anh Cửu trở thành lãnh đạo của hòn đảo vào năm 2008. Tuy nhiên, Bắc Kinh khẳng định Đài Loan là một phần không thể tách rời của Trung Quốc và từng tuyên bố có thể sử dụng vũ lực để thống nhất nếu cần thiết. Trung Quốc từng hủy các cuộc thăm viếng và đàm phán để bày tỏ sự phản đối, mỗi lần Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan.
Đài Loan đang nỗ lực hiện đại hóa lực lượng phòng thủ với các vũ khí chủ yếu được mua từ Mỹ, bất chấp phản ứng của Trung Quốc. 
Anh Ngọc


http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/dai-loan-nhan-12-phi-co-chong-ngam-tu-my-2885262.html

 

 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten