zaterdag 29 april 2017

Video : Bắc Hàn bắn tên lửa..."tịt ngòi" đòi.... dọa hỏa tiễn liên lục địa Minuteman 3 của Mỹ

Sức mạnh hủy diệt của tên lửa Mỹ vừa bắn thử khiến thế giới lo ngại

Người Đưa Tin 9 liên quan

Không quân Mỹ đã phóng thử một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa từ căn cứ ở California tới một mục tiêu tại Thái Bình Dương.
Theo Fox News, tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) không mang đầu đạn Minuteman III được phóng vào khoảng 00h01, giờ Thái Bình Dương (14h giờ Việt Nam) tại căn cứ không quân Vandenberg, cách Los Angeles hơn 200km về phía Tây Bắc.
Suc manh huy diet cua ten lua My vua ban thu khien the gioi lo ngai - Anh 1
Hình ảnh một vụ phóng tên lửa Minuteman III của Mỹ (Ảnh: Getty).
Trong một tuyên bố được phát đi sau vụ phóng thử, chỉ huy đơn vị phụ trách vụ phóng, Đại tá John Moss cho biết, vụ phóng nhằm kiểm tra tính hiệu quả, sẵn sàng và tính chính xác của hệ thống tên lửa Mỹ.
Tên lửa rơi xuống mục tiêu gần đảo san hô Kwajalein thuộc quần đảo Marshall, cách điểm phóng khoảng 6.700km.
Theo Russia Today, vụ thử tên lửa Minuteman III diễn ra trong bối cảnh căng thẳng ngày càng gia tăng ở bán đảo Triều Tiên. Cao điểm là hành động Mỹ điều cụm tàu sân bay tấn công USS Carl Vinson, tàu ngầm tấn công hạt nhân USS Michigan tiến gần đến Triều Tiên.
Thậm chí, Đại sứ Mỹ ở Liên Hiệp Quốc Nikki Haley tuyên bố, nếu Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo thêm một lần nữa, Mỹ sẽ đáp trả bằng quân sự.
Tuy nhiên, một quan chức Mỹ cho hay: “Cuộc thử nghiệm được lên kế hoạch trước, chúng diễn ra thường xuyên và không liên quan đến tình hình ở Triều Tiên”.
Hiện vụ phóng thử tên lửa đã làm dấy lên những lo ngại cho cộng đồng quốc tế.
Chủ tịch Quỹ hòa bình hạt nhân David Krieger viết trên Twitter rằng: “Thật không công bằng khi Mỹ xem các vụ thử của mình là chính đáng và hữu ích, trong khi coi các vụ thử của Triều Tiên là mối đe dọa và gây bất ổn”. Ngoài ra, ông Krieger cũng chỉ trích các vụ thử tên lửa hạt nhân gây nguy hiểm và tốn kém.
Tổ hợp tên lửa Minuteman III được đưa vào hoạt động từ năm 1970, nó nằm trong bộ 3 vũ khí răn đe hạt nhân của Mỹ cùng với tên lửa Trident III trên tàu ngầm lớp Ohio và các vũ khí hạt nhân trang bị cho máy bay ném bom B-52.
Tên lửa Minuteman III có tầm bắn khoảng 13.000km, độ cao bay tối đa 1.120km. Mỗi tên lửa mang được một đầu đạn W87 với sức công phá từ 300 – 500 kiloton.
Phương Anh

http://www.baomoi.com/suc-manh-huy-diet-cua-ten-lua-my-vua-ban-thu-khien-the-gioi-lo-ngai/c/22123326.epi?utm_source=mobile&utm_medium=facebook&utm_campaign=share



Nóng: Triều Tiên phóng thử tiên lửa đạn đạo rung chuyển Hàn Quốc

https://www.facebook.com/dinhlathangvideo/videos/1914029498840472/

Khủng hoảng Bắc Hàn: Bình Nhưỡng thử tên lửa đạn đạo bất thành

  • 7 giờ trước
North Korea test-fires a ballistic missile. Archive photoBản quyền hình ảnh EPA
Image caption Bắc Hàn đã tiến hành nhiều vụ thử tên lửa
Bắc Hàn vừa phóng thử một quả tên lửa đạn đạo, các quan chức quân sự Nam Hàn và Hoa Kỳ nói.
Có vẻ như quả tên lửa này đã nổ tung chỉ vài giây sau khi được phóng đi, hãng tin Yonhap dẫn nguồn quân đội Nam Hàn nói. Quân đội Mỹ nói quả tên lửa đã không ra khỏi lãnh thổ Bắc Hàn.
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cáo buộc Bắc Hàn là "thiếu tôn trọng" đối với Trung Quốc và Chủ tịch Tập Cận Bình.
Vụ thử được phóng đi từ một địa điểm thuộc tỉnh Nam Pyeongan ở phía bắc Bình Nhưỡng vào đầu giờ sáng hôm thứ Bảy, giờ địa phương, Nam Hàn nói.
Hiện chưa rõ quả tên lửa vừa được thử nghiệm là loại gì.
Mỹ lắp đặt hệ thống Thaad ở Nam Hàn
Bắc Hàn 'sẵn sàng tấn công hạt nhân'
Tàu USS Carl Vinson: Trump nghi binh hay lỡ lời?
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump viết trên Twitter: "Bắc Hàn không tôn trọng nguyện vọng của Trung Quốc và Chủ tịch đáng kính của Trung Quốc khi phóng tên lửa ngày hôm nay, dù là bất thành. Tệ!"
Cho tới nay, phía Bắc Hàn chưa lên tiếng về vụ việc.
Đã có tình trạng căng thẳng trong khu vực, với việc cả Bắc và Nam Hàn tiến hành các cuộc tập trận.
Bắc Hàn đã liên tục thử nghiệm làm các đầu đạn hạt nhân thu nhỏ và đặt chúng vào các tên lửa tầm xa có khả năng với tới được lãnh thổ Hoa Kỳ.

Ông Tillerson cảnh báo

"Bắc Hàn đã phóng một tên lửa không rõ là loại gì từ một địa điểm ở gần Bukchang thuộc tỉnh Nam Pyeongan vào đầu giờ sáng nay," Tổng tham mưu trưởng Nam Hàn nói trong một tuyên bố, Yonhap tường thuật.
Hãng tin này cho biết thêm là quả tên lửa đã phát nổ chỉ vài giây sau khi được phóng đi.
Bắc Hàn 'sẵn sàng nhấn chìm' USS Carl Vinson
Carl Vinson 'tập trận với Nhật ở Biển Philippines'
Mỹ 'đã hết kiên nhẫn với Bắc Hàn'
Trong khi đó, ông Dave Benham, phát ngôn viên của Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, nói rằng "vụ phóng tên lửa diễn ra ở gần sân bay Pukchang (bắc Bình Nhưỡng)".
Ông nói thêm rằng quả tên lửa đã chưa ra khỏi lãnh thổ Bắc Hàn và không tạo nên bất kỳ mối đe dọa nào cho vùng Bắc Mỹ.
Vụ thử nghiệm diễn ra chỉ vài giờ sau khi Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson kêu gọi thế giới hãy giúp đỡ trong việc buộc Bắc Hàn phải từ bỏ tham vọng hạt nhân.
Phát biểu tại Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc, ông Tillerson cảnh báo về "những hậu quả thê thảm" nếu Hội đồng không hành động, và nói "dường như vấn đề là chỉ cần có thêm thời gian, Bắc Hàn sẽ đạt tới khả năng tấn công vào đất Mỹ".
Hoa Kỳ sẽ sử dụng vũ lực quân sự nếu cần, ông nói.
map of South Korea and North Korea
Ông Tillerson cáo buộc các thành viên Hội đồng Bảo an là đã không thực hiện đầy đủ các lệnh trừng phạt đã có đối với Bắc Hàn, và kêu gọi cụ thể Trung Quốc hãy gây ảnh hưởng bằng cách dùng đòn bẩy thương mại.
Tuy nhiên, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị nói điều then chốt giúp giải quyết vấn đề không nằm ở đất nước ông.

Hiện đang có những lệnh trừng phạt nào được áp dụng đối với Bắc Hàn?

Các lệnh trừng phạt của Liên hiệp quốc gồm có lệnh cấm bán vũ khí và nhiên liệu cho Bắc Hàn, cũng như việc cung cấp các món hàng có thể sử dụng để sản xuất vũ khí.
Trong danh sách cấm cũng có các mặt hàng xa xỉ phẩm, trong đó có đồ trang sức làm từ ngọc trai và xe trượt tuyết có trị giá từ 2.000 đô la trở lên.
Kể từ năm ngoái, toàn bộ các lô hàng ra vào Bắc Hàn đều phải bị thanh tra.
Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây của Liên hiệp quốc cho thấy trong các thành phần mảnh vỡ thu được từ một vụ thử tên lửa của Bắc Hàn có cả các thiết bị điện tử hoặc được lấy từ các công ty Trung Quốc, hoặc được lấy thông qua các công ty đó.
Các lệnh trừng phạt của riêng Hoa Kỳ đối với Bắc Hàn còn khắt khe hơn, theo đó gồm cả lệnh cấm giao thương và đưa vào danh sách đen tất cả những đối tượng có giao dịch với Bắc Hàn.
North Korean missile range

Chủ đề liên quan

Tin liên quan

Geen opmerkingen:

Een reactie posten