maandag 17 april 2017

Công ty Apple nhận giấy phép thử nghiệm xe tự lái ở California

Công ty Apple nhận giấy phép thử nghiệm xe tự lái

Một xe tự lái của công ty được thử nghiệm ở San Francisco. (Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)
SAN FRANCISCO, California (NV) – Công ty Apple vừa gia nhập danh sách các công ty có giấy phép thử nghiệm xe tự lái ở California, theo một bản danh sách cập nhật và được giới chức tiểu bang phổ biến hôm Thứ Sáu.
Công ty Apple đến nay chỉ tiết lộ rất ít về tham vọng của họ liên quan tới xe tự lái, với Tổng Giám Đốc Tim Cook có nói úp mở mấy lần nhưng công ty chưa hề có lời bàn gì về việc này, theo hãng thông tấn AFP.
Hồi cuối năm ngoái, công ty Apple tiết lộ là họ đầu tư nhiều tiền vào các xe tự lái, trong bức thư gửi chính phủ yêu cầu tạo điều kiện dễ dàng hơn để phát triển xe loại này.
Lúc đó, một giới chức Apple nói với AFP rằng công ty đưa ra bức thư này vì đầu tư nhiều vào lãnh vực điều khiển tự động.
Công ty Apple sẽ chú trọng vào phần nhu liệu và để các công ty cùng trong dự án lo việc sản xuất chế tạo, tuy nhiên, công ty này cũng muốn thử kỹ thuật điều khiển của họ trong các xe mới này.
Phần lớn các công ty xe hơi và nhiều công ty kỹ thuật cao đang hợp sức chế tạo các loại xe tự lái, được coi là tương lai của kỹ nghệ xe.
Công ty General Motors tuần này loan báo đầu tư $14 triệu và tạo thêm 1,100 công việc tại một trung tâm nghiên cứu mới ở San Francisco, theo AFP. (V.Giang)

http://www.nguoi-viet.com/co-the-ban-quan-tam/cong-ty-apple-nhan-giay-phep-thu-nghiem-xe-tu-lai/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten