maandag 17 april 2017

Cạo gió.... chết người ! Không được cạo gió khi bị cảm nóng, bệnh tim, cao huyết áp, mang thai,...

Giúp chồng cạo gió, chồng đột ngột hôn mê rồi qua đời: Cần chú ý những đối tượng không phù hợp cho việc cạo gió!

Nguồn soha.vn
Từ lâu, việc cạo gió được xem là phương pháp chữa bệnh dân gian khá hiệu quả. Tuy nhiên nếu không biết cách cạo gió sẽ dẫn đến những trường hợp đáng tiếc như câu chuyện dưới đây.
Cô giáo 35 tuổi sống ở vùng quê nhỏ Trung Quốc là người phụ nữ đảm đang và hiền hậu. Cô kết hôn với người chồng lớn hơn 20 tuổi và họ sống vô cùng hạnh phúc.
Giúp chồng cạo gió, chồng đột ngột hôn mê rồi qua đời: Cần chú ý những đối tượng không phù hợp cho việc cạo gió!
Mặc dù gia đình không mấy khá giả nhưng họ vẫn nương tựa nhau mà sống. Một ngày nọ, người chồng đột ngột cảm thấy mệt mỏi trong người, sau đó nhờ vợ cạo gió để tình hình được cải thiện hơn.
Tuy nhiên, sau khi cạo được 2, 3 đường thì người chồng đột ngột ngất đi và hôn mê sâu. Người vợ quá sợ hãi, liền gọi người giúp đưa chồng vào bệnh viện gần đó cấp cứu, nhưng không kịp, người chồng đã qua đời do huyết áp tăng cao.
Giúp chồng cạo gió, chồng đột ngột hôn mê rồi qua đời: Cần chú ý những đối tượng không phù hợp cho việc cạo gió! - Ảnh 1.Ảnh minh họa
Sau khi kiểm tra, bác sĩ cho biết, do người chồng có dấu hiệu cảm phong nhiệt.
Khi đó cơ thể ông đang nóng, nếu cạo gió thì làm cơ thể nóng hơn khiến huyết áp tăng cao dễ dẫn đến xuất huyết não. Và đây cũng chính là nguyên nhân khiến ông hôn mê rồi dẫn đến tử vong.
Đây cũng là bài học để mọi người cần cẩn trọng trong việc cạo gió.
Mặc dù đây là phương pháp chữa bệnh hiệu quả nhưng không phải ai cũng hiểu cách cạo gió thế nào là đúng, những đối tượng nào có thể cạo gió và những đối tượng nào tuyệt đối chống chỉ định với phương pháp chữa bệnh này.
Bên cạnh đó, chúng ta không thể và không nên lạm dụng phương pháp chữa bệnh này vì nếu lạm dụng và tiến hành không đúng cách sẽ để lại những di chứng nặng nề cho người bệnh.
Theo ông Nguyễn Xuân Hướng – nguyên Chủ tịch Hội Đông Y Việt Nam, không phải dạng cảm nào cũng có thể cạo gió, đánh cảm để chữa dù rằng đây là phương pháp dân gian và có hiệu quả với việc chữa trị các chứng cảm phong hàn.
Cảm phong nhiệt mà tiến hành cạo cảm thì không những bệnh không khỏi mà còn gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh.
Thông thường, chỉ những người bị cảm phong hàn, hàn tà đang nằm ở phần biểu người ta mới tiến hành cạo gió, đánh cảm.
Những trường hợp bị cảm phong nhiệt thì tuyệt đối không cạo gió, đánh cảm mà phải điều trị bằng thuốc. Người bị cảm phong nhiệt ra mồ hôi cũng không thể đánh gió.
Giúp chồng cạo gió, chồng đột ngột hôn mê rồi qua đời: Cần chú ý những đối tượng không phù hợp cho việc cạo gió! - Ảnh 2.Cẩn hiểu rõ về cạo gió để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra (Ảnh: Internet)
Không khó để phân biệt cảm phong hàn và cảm phong nhiệt. Người bị cảm phong hàn thông thường có triệu chứng đau đầu, chảy nước mũi trong, ớn rét.
Người bị cảm phong nhiệt thường có biểu hiện đau họng, miệng khô, sốt nóng, ra mồ hôi, sợ gió, ho có đờm, đau lưng, miệng khô, khát, nước tiểu vàng.
Trẻ em là đối tượng chống chỉ định với mọi hình thức cạo gió. Cách an toàn nhất là xoa dầu. Da của trẻ rất non và mỏng nên rất dễ hỏng da, khí huyết cũng rất yếu sẽ không chịu được nhiệt độ cao khi cạo gió.
Ngoài ra, người bị tim, cao huyết áp, bà bầu cũng là những đối tượng tuyệt đối không nên tiến hành cạo gió dưới bất kỳ trường hợp cảm nào. Cùng lưu ý để bảo vệ sức khỏe cả gia đình nhé mọi người!
CSGT bị xe tải tông tử vong khi đang làm nhiệm vụ

CSGT bị xe tải tông tử vong khi đang làm nhiệm vụ

Khi thiếu tá CSGT Lê Quang Minh ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra, tài xế có thái độ không hợp tác rồi bỏ vào xe, đóng cửa xe lại, tiếp tục cho...
Nghi vấn bé Nhật Linh bị ném xác ngay tối đầu sau khi mất tích

Nghi vấn bé Nhật Linh bị ném xác ngay tối đầu sau khi mất tích

Cảnh sát nghi ngờ nghi phạm Shibuya vừa bị bắt đã ném xác bé Lê Thị Nhật Linh ngay trong buổi tối sau khi Linh mất tích. ảnh minh họa Ngoài ra, chiếc xe này...

http://tinvn.biz/giup-chong-cao-gio-chong-dot-ngot-hon-roi-qua-doi-can-chu-y-nhung-doi-tuong-khong-phu-hop-cho-viec-cao-gio.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten