dinsdag 4 april 2017

Cô dâu gốc Việt Hồ Thị Thanh Nhàn làm cố vấn cho Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn + Nghệ sỹ Nguyên Lê: 'Sốc' khi lần đầu tới Việt Nam

Hồ Thị Thanh Nhàn định cư ở Đài Loan sau khi kết hôn với người chồng không quen biết, sau nhiều nỗ lực, cô nay là cố vấn cho Tổng thống Thái Anh Văn.


Hồ Thị Thanh Nhàn định cư ở Đài Loan sau khi kết hôn qua môi giới với người chồng không quen biết, sau nhiều nỗ lực, cô nay là cố vấn cho Tổng thống Thái Anh Văn.
Cô quan tâm tới quyền lợi hay những bất công mà phụ nữ nước ngoài ở Đài Loan phải chịu đựng, và nhìn vào chính sách hiện hành để cố gắng thay đổi điều này.
Cô nói với BBC Tiếng Việt rằng cô rất vinh hạnh khi được tổng thống chọn làm cố vấn về chính sách di dân, và do bản thân là người Việt lấy chồng Đài Loan, cô hiểu những khó khăn mà các cô dâu nước ngoài gặp phải ở đất nước này.
Cindy Sui thực hiện cho BBC Tiếng Việt.
Xem thêm: Phụ nữ Việt ở Đài Loan: 'Tôi sợ đàn ông'
Phụ nữ Việt ở Đài Lona: 'Tôi làm hết sức mình'
Nàng dâu Việt tìm thấy tình yêu ở Đài Loan

http://www.bbc.com/vietnamese/media-39490527

Nghệ sỹ Jazz người Pháp gốc Việt Nguyên Lê kể về hành trình tìm về Việt Nam để tìm bản sắc cho chính ông và âm nhạc của ông.
Ông nói ông thấy 'sốc' trong lần đầu thăm Việt Nam, và trải nghiệm lớn nhất của chuyến đi là cảm giác "Việt kiều".
"Lần đầu tiên là năm 1979 tôi về Việt nam cùng bố mẹ tôi. Và đó là một cú sốc cho tôi khi tôi thấy Việt Nam thực sự.
"Cú sốc lớn nhất là sự nghèo khổ của đất nước. Lúc đó là 4 năm sau khi chiến tranh kết thúc. Có thể nói tất cả mọi người lúc đó cố gắng bằng tất cả mọi cách để trang trải cuộc sống.
"Nhưng đó là năng lượng tuyệt vời để thoát khỏi đau khổ từ chiến tranh."
Nhạc sỹ, guitarist nổi tiếng cũng chia sẻ về hành trình đi tìm bản sắc trong âm nhạc của mình.
Nguyên Lê và Ngô Hồng Quang, nghệ sỹ người Việt sống tại Hà Lan vừa cho ra album Hanoi Duo kết hợp giữa nhạc jazz với các giai điệu từ nhiều vùng miền ở Việt Nam.
Hoa Vũ thực hiện cho BBC Tiếng Việt.

http://www.bbc.com/vietnamese/media-39490532

Geen opmerkingen:

Een reactie posten