donderdag 6 april 2017

Hàn Quốc tuyên bố thử tên lửa thành công, đáp trả Triều Tiên

Thứ năm, 6/4/2017 | 08:56 GMT+7
|
Thứ năm, 6/4/2017 | 08:56 GMT+7

Hàn Quốc tuyên bố thử tên lửa thành công, đáp trả Triều Tiên

Hàn Quốc hôm nay thông báo thử thành công một loại tên lửa mới với tầm bắn 800 km, có khả năng vươn tới bất kỳ địa điểm nào ở Triều Tiên.

han-quoc-tuyen-bo-thu-ten-lua-thanh-cong-dap-tra-trieu-tien
Một mẫu tên lửa của Hàn Quốc. Ảnh: AFP
"Có một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo Hyunmoo với tầm bắn 800 km diễn ra gần đây tại bãi thử Anheung, dưới quyền quản lý của Cơ quan Phát triển Quốc phòng (ADD), trực thuộc Bộ Quốc phòng", hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap dẫn lời một nguồn tin chính phủ am hiểu vấn đề cho hay. "Nó được nhận định là đã thành công".
Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo giám sát quá trình thử nghiệm, trong đó tên lửa đáp ứng các yêu cầu cơ bản về cường độ nổ, tính chính xác, khả năng bay và nhắm trúng mục tiêu, nguồn tin cho biết thêm. Nếu phóng từ khu vực phía nam Hàn Quốc, nó có thể vươn tới mọi địa điểm ở Triều Tiên.
Đây được xem là động thái đáp trả từ Hàn Quốc trước việc Triều Tiên sáng sớm qua phóng một tên lửa đạn đạo từ vùng lân cận thành phố Sinpo, tỉnh Nam Hamgyong, ra biển Nhật Bản. Bộ Ngoại giao Hàn Quốc gọi vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng là hành vi "khiêu khích liều lĩnh".
Kênh truyền hình Mỹ đưa tin về việc Triều Tiên phóng tên lửa hôm 5/4

http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/han-quoc-tuyen-bo-thu-ten-lua-thanh-cong-dap-tra-trieu-tien-3566371.html

Xem thêm:
Thứ tư, 5/4/2017 | 16:31 GMT+7
|
Thứ tư, 5/4/2017 | 16:31 GMT+7

Trung Quốc nói Triều Tiên phóng tên lửa không liên quan đến cuộc gặp Trump - Tập

Trung Quốc không thấy có sự liên hệ giữa việc Triều Tiên phóng tên lửa với cuộc gặp đầu tiên sắp diễn ra giữa Tập Cận Bình và Donald Trump.

Bà Hoa Xuân Doanh. Ảnh: Kyodo.
Bà Hoa Xuân Doanh. Ảnh: Kyodo.
Triều Tiên phóng tên lửa sáng nay không liên quan đến cuộc gặp đầu tiên giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump, Reuters dẫn lời Hoa Xuân Doanh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, hôm nay cho biết.
Trung Quốc kêu gọi các bên liên quan cùng kiềm chế, tránh làm tình hình leo thang, bà Hoa trả lời khi được hỏi về vụ phóng tên lửa.
Tổng thống Trump và Chủ tịch Tập sẽ gặp thượng đỉnh trong hai ngày 6 và 7/4 tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, bang Florida, Mỹ.
Đây là cuộc gặp song phương đầu tiên giữa ông Trump và ông Tập, sau khi ông Trump có những lời chỉ trích Trung Quốc mạnh mẽ trong chiến dịch tranh cử. Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, người gặp ông Tập hồi đầu tháng 3, cũng sẽ tham gia sự kiện, theo quan chức ngoại giao cấp cao.
Như Tâm
Xem thêm:

Geen opmerkingen:

Een reactie posten